Con đường đỗ mai tuyệt đẹp ven biển Phan Thiết

Theo Zing.vn
Chia sẻ

Bạn không cần phải lên Đà Lạt để ngắm anh đào, vì ngay tại con đường ven biển Phan Thiết đang có những hàng đỗ mai đang khoe sắc rực rỡ.

Khi nhắc đến hoa anh đào, nhiều người thường liên tưởng ngay đến Đà Lạt hoặc vùng núi Tây Bắc, hay xa xôi hơn là đất nước Nhật Bản. Nhưng Phan Thiết lại có một loài hoa mang vẻ đẹp của hoa anh đào và được trồng dọc theo 2 bên đường, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận, cách TP.HCM 200 km về hướng đông bắc. Nơi đây có nhiều cảnh đẹp, yên bình phù hợp cho những chuyến đi thư giãn cuối tuần.

Hoa đỗ mai mang nét đẹp nhẹ nhàng và kiêu sa, dễ dàng níu chân du khách khi có dịp ghé ngang.

Ở Phan Thiết, trên cung đường 706B, Mũi Né, bạn có thể ngắm được cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên: một bên là đồi cát, một bên là biển xanh. Dọc hai bên đường là hàng cây đỗ mai.

Sau tết Nguyên đán, hoa đỗ mai lại có dịp khoe sắc khắp vùng, tạo nên cảnh tượng đẹp mắt.

Tuy không được rực rỡ như mai anh đào Đà Lạt, đỗ mai vừa đẹp hoang dại, vừa đằm thắm. Những năm gần đây, thời tiết thay đổi, hoa mai anh đào tại Đà Lạt không nở đúng hẹn, dân phượt lại rủ nhau đến Phan Thiết để đắm mình trong sắc hoa tươi thắm.

Hoa đỗ mai nở bạt ngàn xen lẫn giữa hai màu: trắng tinh và hồng phớt, làm vùng đất miền biển càng thêm thơ mộng vào mùa xuân.

Du khách đến Phan Thiết mùa này vừa cảm nhận không khí trong lành của những làn gió biển, vừa được dịp ngắm hoa đỗ mai nở, có những giây phút mộng mơ.

Thiên nhiên còn ban tặng cho thành phố Phan Thiết thêm một loài hoa cũng không hề thua kém về độ rực rỡ. Đó là những cây hoa keo lá tràm.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing.vn

Tin mới nhất