Cô gái Việt 'ngao du' khắp đất trời Trung Quốc trong 60 ngày

Chia sẻ

Sau một phút nổi hứng, Linh quyết định thực hiện hành trình qua 8 tỉnh và 12 thành phố ở Trung Quốc, trong đó nhiều cung đường rất khó khăn.

Đặng Huỳnh Khánh Linh (23 tuổi, đang sống và làm việc tại TP HCM) là cô gái trẻ, năng động, đam mê du lịch nên hiếm khi chịu ở nhà quá lâu. Ngay từ khi tốt nghiệp đại học, Linh đã dự định đi nước ngoài du lịch một thời gian để ăn mừng dấu mốc quan trọng của cuộc đời. Dịp Giáng sinh năm 2015, trong một phút giây “nổi hứng”, bạn trai của Linh đã gợi ý về việc 2 đứa sẽ làm một chuyến du lịch bụi ở Singapore và Trung Quốc, sẵn thăm gia đình bạn luôn (bạn Linh người Trung sống ở Singapore đã 19 năm).

Nói về chuyến đi, Linh cho biết, lúc đầu, cả hai chỉ dự tính khoảng 50 ngày, cuối cùng kéo dài tận 80 ngày sau khi thành công gia hạn visa thêm một tháng. Do làm online là chính nên quyết định này của Linh không ảnh hưởng quá nhiều đến công việc, đôi bạn trẻ đã quyết định khăn gói lên đường.

phuotchina01

Khánh Linh đã có 60 ngày phượt Trung Quốc, trải qua nhiều cung đường khó khăn, nguy hiểm.

Chuyến đi của Linh bắt đầu từ Singapore, nán lại ở đây 20 ngày, sau đó bay thẳng từ Singapore đến Thiên Tân (Trung Quốc), đi qua 8 tỉnh và 12 thành phố ở Trung Quốc trong 60 ngày còn lại, bao gồm: Liêu Ninh, Cát Lâm, Hắc Long Giang, Thiểm Tây, Hồ Nam, Hồ Bắc, Tứ Xuyên, Vân Nam; các thành phố nổi tiếng là Đại Liên, Trường Xuân, Cáp Nhĩ Tân, Bắc Kinh, Tây An, Trương Gia Giới, Nghi Xương, Thành Đô, Tây Xương, Lệ Giang, Côn Minh, Thiên Tân.

Chuyến hành trình dài, trải qua nhiều kỷ niệm mà cô gái không bao giờ quên và mỗi lần kể lại lại khiến bạn bè trầm trồ, ngưỡng mộ. Hầu hết ở các tỉnh thành, Linh đều cố gắng sắp xếp thời gian để đi các địa danh nổi tiếng và khám phá cả những nơi mới lạ. Có quá nhiều trải nghiệm mà giờ nếu được hỏi, Linh cũng không biết nên kể từ đâu.

phuotchina02

Con đường chết chóc ở Hoa Sơn là một trong những cung đường khiến nhiều người rùng mình.

Trong chuyến đi này, Linh lần đầu tiên được nếm trải cái lạnh cắt da thịt -25 độ C tại “ngôi làng tuyết” nổi tiếng thuộc tỉnh Hắc Long Giang, lần đầu nhìn thấy gấu trúc ngoài đời, thử cảm giác chinh phục Vạn Lý Trường Thành vào một ngày tuyết rơi bất ngờ hay thức dậy từ 3h sáng để kịp đến tham dự lễ kéo cờ trước Thiên An Môn (trước Tử Cấm Thành) - một việc rất thiêng liêng với người dân Trung Quốc.

Cô gái 23 tuổi dành ra 3 ngày trong rừng quốc gia Trương Gia Giới - nơi được cho là nguồn cảm hứng của bộ phim Avatar nổi tiếng hay đến thăm hồ Lugu - lãnh thổ của nữ giới “Tây Lương nữ quốc” huyền thoại trong Tây du ký rồi tham gia con đường trekking khó khăn nhất tại Hổ Khiêu Hiệp (gần Lệ Giang, Vân Nam).

phuotchina04

Linh lưu lại vườn quốc gia Trương Gia Giới 3 ngày.

phuotchina06

Con đường kính ở Trương Gia Giới.

phuotchina05

Nhưng có một kỷ niệm để lại trong Linh nhiều cảm xúc, đó là khi thử cảm giác “hú vía” trên con đường chết chóc tại Hoa Sơn. Hoa Sơn là một trong 5 ngọn núi thuộc Ngũ Nhạc Danh Sơn nổi tiếng, có 5 đỉnh, với độ cao hơn 2000m. Con đường núi “rùng mình” này nằm trên đỉnh Nam (cao hơn 2.000 m) và cũng là đỉnh núi cao nhất. “Trong lúc xếp hàng chờ đến lượt, mình tự mắng bản thân không biết bao nhiêu lần: 'Vì sao sợ đến chân tay run cầm cập mà còn đứng ở đây chờ tới lượt?'. Câu trả lời là: 'Mình vượt nghìn cây số đến đây không phải để sợ”, Linh nhớ lại.

Con đường núi skywalk nằm khuất trong một góc núi, chỉ khoảng 100 m, nhưng mỗi giây mỗi phút trôi qua như một thế kỷ. Con đường được xây rất thô sơ từ thế kỷ thứ 3 đến thứ 4. “Dù đã biết trước, nhưng tôi vẫn kinh ngạc với hình ảnh trước mắt. Bước đi trên những thanh gỗ cực kỳ sơ sài, được đính sát vào vách núi và không hề có hàng rào bảo vệ, người lần đầu tiên khoác lên người bộ dụng cụ leo núi như minh trải nghiệm theo kiểu cảm xúc vỡ òa”, Linh kể.

Processed with MOLDIV

Khánh Linh đã đi qua 8 tỉnh và 12 thành phố ở Trung Quốc trong 60 ngày.

Di chuyển nhiều trong vòng gần 3 tháng, Linh chỉ bay 6 chuyến, còn lại là đi bằng tàu hỏa do hệ thống đường sắt ở Trung Quốc rất phát triển, ở các vùng núi gần Lệ Giang thì Linh đi xe khách. Về chỗ ở, Linh ở nhờ nhà bạn khoảng 4 tuần, còn lại sử dụng hệ thống couchsurfing phiên bản Trung Quốc, hostel, dorm, thi thoảng lắm mới dùng khách sạn.

Miền Bắc Trung Quốc rất lạnh, đặc biệt là trên núi cao, ban đầu, cô gái phương Nam như Linh khá sốc, nhưng nhờ chuẩn bị trước tinh thần và cả trang phục phụ kiện đầy đủ nên dù rất khó, cô gái cũng dần quen với khí hậu. 

phuotchina08 phuotchina09

Dành nhiều thời gian ở chung với dân bản địa, Khánh Linh có khá nhiều kỷ niệm. “Người Trung Quốc đa phần rất thân thiện, tò mò hiếu kỳ về người nước ngoài. Linh vẫn còn nhớ tuy chưa từng gặp nhau ngoài đời nhưng các bạn chủ nhà đều rất nhiệt tình. Như ở Bắc Kinh, chủ nhà là một bạn nam, sống trong một căn phòng bình thường thôi, vậy mà bạn đồng ý cho 6 bạn tới ở nhờ, từ khắp nơi trên đất nước. Tụi mình còn cùng nhau chinh phục Vạn Lý Trường Thành.

Processed with VSCOcam with c1 preset

phuotchina11

Processed with VSCOcam with f2 preset

Tại Hổ Khiêu Hiệp, Linh tình cờ gặp 2 cô gái Trung Quốc nhỏ bé mà leo núi rất 'đỉnh', cả bọn đã cùng nhau chinh phục chặng đường đó, trong 2 ngày một đêm. Khi ở Thành Đô, tụi mình lại gặp lại một anh chàng người Serbia, từng gặp ở Việt Nam cách đây một năm, người đi khắp nơi trên thế giới. Chúng mình cùng nhau ăn tối, coi phim, chuyện trò vui vẻ”, Linh chia sẻ. 

Du lịch dài ngày với cô gái trẻ dường như không phải là khó khăn. Linh tâm sự, cô thích đi xa nhà nên càng xa càng lâu lại càng thích, chỉ có khó khăn là đường đi trên núi nhiều nơi không rõ ràng và nguy hiểm, rồi lâu lâu thèm đồ ăn Việt Nam. Còn một trở ngại khác là Trung Quốc chặn hầu hết những website, ứng dụng gắn liền với cuộc sống bình thường nên thời gian đầu qua Linh bị sốc khá nặng, sau đó khi bắt đầu chặng đường thì mọi thứ cũng dần ổn hơn. 

Một số hình ảnh khác trong chuyến “phượt” 60 ngày tại Trung Quốc của Khánh Linh:

phuotchina13 phuotchina15 phuotchina14

phuotchina16

Processed with VSCOcam with c1 preset

phuotchina18

Processed with VSCOcam with g3 preset

phuotchina20

phuotchina21

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất