Chơi trò cảm giác mạnh ở Auckland, Queenstown

Theo Zing
Chia sẻ

Auckland, Queenstown là hai trong số nhiều điểm du lịch hấp dẫn ở New Zealand. Trời biển luôn xanh ngắt, quyện cùng những dãy núi vàng rực tạo cảnh sắc mê đắm lòng người.

Trong một tour du lịch 7 ngày dành cho khách, để đi hết các điểm hấp dẫn nhất ở thành phố Auckland (ở đảo Bắc) và thị trấn cổ Queenstown (đảo Nam) của New Zealand, bạn chỉ ghé được mỗi nơi chừng 15 đến 30 phút.

Trong ảnh là một góc trung tâm Auckland - thành phố lớn nhất New Zealand, nơi tập trung đông cư dân nhất (khoảng 1,5 triệu người). Auckland còn được gọi là “Thành phố của những cánh buồm” bởi tại cảng có hàng nghìn chiếc tàu du lịch, du thuyền hạng sang cập bến neo đậu mỗi ngày.

Phía đông thành phố này có bãi biển Muriwai với màu cát đen kỳ lạ thu hút khách du lịch. Vào mùa thu tháng 3, bầu trời và mặt nước biển luôn xanh ngắt, từng con sóng lăn tăn cuốn theo hàng đập vào bờ tạo nên một không gian kỳ thú.

Đứng trên đỉnh núi, du khách thoải mái ngắm và vui đùa với những con chim kiwi “huyền thoại”. Người ta không hiểu vì sao chim cứ tụ tập tại đây nhiều đến thế. Chim kiwi có tiếng kêu giống như tiếng gọi nên người bản xứ đặt tên như vậy, và coi chúng là biểu trưng của dân tộc mình. Họ thường tự hào “Tôi là chim kiwi”, có nghĩa “Tôi là người New Zealand”.

Auckland còn có nhiều cánh đồng trồng nho phục vụ ngành sản xuất rượu vang. Mỗi thửa ruộng rộng từ 2-5 ha. Trong ảnh, làng nho Villa Maria, một trong những nơi thu hút khách du lịch của New Zealand.

Từ đỉnh ngọn núi lửa cao 183 m, lớn nhất và hoàn chỉnh nhất của Auckland bên cạnh ngọn Rangitoto, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Tại đây có 3 miệng núi lửa và vùng dung nham kéo dài đến tận bờ biển Manukau. Ngọn núi này có mối liên hệ mật thiết với những nhân vật lịch sử nổi tiếng của Auckland như cựu Rhống đốc New Zealand - George Grey, và cựu Thủ tướng New Zealand, John Logan Campbell, người được chôn cất ngay trên đỉnh ngọn đồi .

New Zealand nằm trên quần thể hai đảo lớn Bắc và Nam. Nếu như ở đảo Bắc có Auckland là thành phố lớn nhất nước đáng tới du ngoạn thì ở đảo Nam, Queenstown thu hút rất đông khách trong và ngoài nước.

Thị trấn cổ Queenstown luôn luôn hiện lên như một bức tranh với những dãy núi trùng điệp vàng óng nổi lên bên làn nước biển xanh ngắt.

Vào ban đêm, trung tâm Queenstown sáng rực bởi những ngọn đèn hắt ra từ các ngôi nhà dưới chân núi. Trong ảnh, khung cảnh nơi này lúc 20h khi mặt trời vừa lặn, yên tĩnh và lộng gió.

Queenstown thu hút nhiều du khách các nước Âu - Á. Vào sáng sớm và buổi tối, họ đến nơi trung tâm nhất ngồi ngắm cảnh, tận hưởng không gian tĩnh lặng và thưởng thức đồ uống. Ở đây có các nhóm “nghệ sĩ đường phố” biểu diễn một số ngón nghề kiếm sống qua các trò diễn xiếc, ảo thuật và âm nhạc trên vỉa hè.

Điểm du ngoạn hấp dẫn nhất ở Queenstown là đỉnh núi Bob, độ cao 450 m. Từ trung tâm thị trấn, du khách đi cáp treo lên trong 5 phút để tận hưởng tầm nhìn bao quát khắp các hồ nước và những ngọn núi xung quanh. Giá vé cho một đầu người ở mỗi trò chơi từ 39-230 đô la New Zealand (1 đô la NZ bằng gần 17.000 VNĐ).

Khung cảnh nơi đây ngoạn mục, còn hệ thống cáp treo cũng dốc nhất nam bán cầu. Thông thường, các tour du lịch hay sắp xếp cho khách lên đỉnh Bob vào buổi chiều và hoàng hôn. Đó là lúc tiết trời đẹp, lãng mạn nhất trong ngày.

Khung cảnh nơi đây ngoạn mục, còn hệ thống cáp treo cũng dốc nhất nam bán cầu. Thông thường, các tour du lịch hay sắp xếp cho khách lên đỉnh Bob vào buổi chiều và hoàng hôn. Đó là lúc tiết trời đẹp, lãng mạn nhất trong ngày.

Wakatipu là hồ dài nhất quốc gia này với 83 km và là hồ lớn thứ ba ở New Zealand, diện tích 291 km2. Trong ảnh là một buổi bình minh vào tháng 3/2017, tiết trời lạnh 13 độ C nhưng rất dễ chịu.

Đến Queenstown, du khách không thể không đi trên chiếc tàu thủy lịch sử từ thị trấn tới trang trại Walter Peak nằm giữa một hòn đảo. Đây là trại nuôi cừu truyền thống của người New Zealand, lâu nay đã được chuyển thành nhà nghỉ và địa điểm tham quan, ăn uống, ngắm cảnh.

Với 90 phút đi và về cùng thời gian tận hưởng bữa trưa trong vòng 1 giờ tại trang trại, đây là lúc du khách có nhiều thời gian nhất để chụp ảnh và ngắm phong cảnh bốn bề rộng lớn của Queenstown.

Chạy theo chiều từ nam tới bắc, du khách không thể bỏ qua để dừng lại ngắm hồ Pukaki, một trong ba hồ phía bắc lưu vực các sông Mackenzie của đảo Nam New Zealand (hai hồ khác là Tekapo và Ohau). Cả ba hồ này được tạo ra khi trầm tích của sông băng rút xuống, bị chặn bởi thung lũng, hình thành nên những khối đất đá xung quanh hồ.

Trong ngày tiếp theo của lịch trình, du khách được trải nghiệm trò cano siêu tốc dọc dòng sông Shotover trong khoảng 30 phút. Ngồi trên chiếc jetboat này, bạn sẽ thấy rất phấn khích với những cú xoay 360 độ trên mặt nước, có lúc tưởng chừng như sắp lao vào vách đá nhưng thực ra chỉ là màn đùa giỡn của người lái với người chơi.

Đến New Zealand, du khách không thể không trải nghiệm “đặc sản” cảm giác mạnh là trò bungy. Đây là loại hình nhảy từ một điểm cố định trên cao lao xuống trong tư thế chân được giữ bằng một sợi dây co giãn.

Để đến được các điểm du lịch này, du khách Việt có thể chọn đường bay từ TP.HCM tới Auckland với hành trình 11 giờ đồng hồ kể từ tháng 6 bằng Boeing 787 Dreamliner của Air New Zealand. Từ Auckland tới Queenstown bạn sẽ bay đường nội địa trong khoảng 1,5 tiếng, rồi đi ôtô dọc các cung đường từ Nam ra Bắc để khám phá các vùng đất, trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất