Choáng ngợp trước sự lung linh của Lễ hội ánh sáng tại Sydney

Chia sẻ

Trong 3 tuần từ 27/5 đến 18/6, Lễ hội ánh sáng, âm nhạc và ý tưởng sẽ được diễn ra tại Sydney - một trung tâm kinh tế - văn hóa lớn của xứ sở chuột túi.

Trong những ngày này, các màn thể hiện sự sáng tạo bằng ánh sáng đã được chiêu đãi thế giới thông qua những cuộc triển lãm hoặc dựa vào những tòa nhà mang tính biểu tượng của thành phố Sydney. Đặc biệt nhất và cũng được chăm chút nhất có thể là Opera House - hay còn gọi là Nhà hát Con Sò. 

lehoianhsanguc01

Tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Doony Woolagoodja đem lại một hình ảnh hoàn toàn mới cho tòa nhà Opera House.

An indigenous Australian design is projected onto the sails of the Sydney Opera House during the opening night of the annual Vivid Sydney light festival in Sydney, Australia May 27, 2016. REUTERS/Jason Reed - RTX2EHN7

Ở một tác phẩm khác, tòa nhà Opera House một lần nữa lại “thay hình đổi dáng”. Ảnh: Jason Reed/Reuters.

A floral design is projected onto the sails of the Sydney Opera House during the opening night of the annual Vivid Sydney light festival in Sydney, Australia May 27, 2016. REUTERS/Jason Reed - RTX2EGED

Bề mặt của tòa nhà Opera House như “trăm hoa đua nở” với một tác phẩm cực kỳ ấn tượng khác. Ảnh: Jason Reed/Reuters.

lehoianhsanguc07

Nghệ sĩ Gabriella Possum Nungurrayi còn biến các cánh buồm của tòa nhà Opera House thành một tác phẩm đương đại đầy lạ lẫm.

An image of an indigenous Australian man is projected onto the sails of the Sydney Opera House during the opening night of the annual Vivid Sydney light festival in Sydney, Australia, May 27, 2016. REUTERS/Jason Reed TPX IMAGES OF THE DAY - RTX2EG7V

Có thể nhận thấy, Nhà hát Con Sò là nguồn cảm hứng cũng như là địa điểm để các nghệ sĩ… bùng cháy với tác phẩm của mình. Ảnh: Jason Reed/Reuters.

lehoianhsanguc02

Các cuộc trình diễn nhạc nước (cứ 30 phút một lần) bắt đầu từ 6h tối và kết thúc vào 11h đêm đã biến bến cảng Darling trở nên khác biệt hơn hẳn so với ngày thường.

lehoianhsanguc03

Nhóm nghệ sĩ đến từ Paris hợp tác cùng nghệ sĩ Sydney Huseyin Sami trong tác phẩm “The matter of painting”.

lehoianhsanguc04

Tòa nhà được bao phủ bởi một kiểu nghệ thuật được kết hợp giữa ánh sáng, âm thanh và thị giác.

lehoianhsanguc05

Toàn cảnh vịnh Cicular Quay được thắp sáng đèn trong suốt đêm mở màn vào ngày 27/5.

lehoianhsanguc06

Một công trình kiến trúc khác của Sydney - cũng được coi là biểu tượng của thành phố này - trở thành tòa nhà thư viện với những quyển sách khổng lồ.

Một số hình ảnh đầy mê hoặc khác trong khuôn khổ của Lễ hội ánh sáng, âm nhạc và ý tưởng:

lehoianhsanguc08

lehoianhsanguc09

SYDNEY, AUSTRALIA - MAY 24: An echidna light sculpture eating ants is displayed during a media preview of Vivid Sydney illuminated displays at Taronga Zoo on May 24, 2016 in Sydney, Australia. Vivid is lighting up at Taronga Zoo for the first time with ten giant animal sculptures representing critical species the zoo is committed to protecting. Held annually, Vivid Sydney is the world's largest festival of light, music and ideas running for 23 days. (Photo by Cameron Spencer/Getty Images)

Ảnh: Cameron Spencer.

lehoianhsanguc10

Ảnh: Cameron Spence.

An animated film featuring a lizard and a witch on floating islands is projected onto Sydney's Customs House during the opening night of the annual Vivid Sydney light festival in Sydney, Australia May 27, 2016. REUTERS/Jason Reed - RTX2EHNC

Ảnh: Jason Reed/Reuters.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất