Chàng trai 21 tuổi chinh phục 107 quốc gia

Chia sẻ

21 tuổi, trong khi những người khác vẫn đang theo đuổi sự nghiệp, Yasik Smirnoff lại chọn cách đi du lịch để thử thách bản thân.

Yasik Smirnoff rời gia đình ở Siberia khi mới 15 tuổi để học đại học. Ba năm sau, anh kết hôn và bắt đầu sự nghiệp của mình.

Ở tuổi trưởng thành, anh tự hỏi bản thân còn chờ đợi điều gì ở cuộc sống. Từ ý nghĩ đó, anh quyết định thử thách bản thân, tìm kiếm những trải nghiệm cho riêng mình bằng cách “xách ba lô lên và đi”.

Anh bắt đầu chuyến hành trình của mình sau khi ly dị vợ. Hiện nay, ở tuổi 21, anh đã đi du lịch được 3 năm 9 tháng và đi qua 107 quốc gia.

1

Yasik cùng người dân bản địa tại hòn đảo cách Úc 200km.

2-1

2-2

2-3

Anh sống tại một ngôi làng nông thôn ở Ethiopia cùng bộ tộc bản địa. Anh đã vô tình bơi trong một hồ nước có cá sấu và đó là trải nghiệm kinh khủng nhất. Tại đây anh cũng đã thử uống máu động vật, “mùi vị cũng không phải quá tệ” - anh chia sẻ.

3

Yasik Smirnoff thử đấu bò tót tại Mexico, anh đã trở thành người Nga đầu tiên đấu bò tót.

4

Anh cũng thử lái máy bay, đây là lúc anh cảm thấy áp lực nhiều nhất.

5

Tại Guatemala, anh thám hiểm núi lửa Pacaya vẫn còn hoạt động. Khi đang leo thì bị ngã vào miệng núi lửa, anh phải nhập viện 2 ngày để điều trị.

6

Yasik sống một tháng để chăn 200 con cừu trên ngọn núi nằm ở Eurasia, giữa biển Đen và biển Caspian.

7

Chinh phục đỉnh Mount Elbrus ở Nga, ngọn núi cao nhất ở Châu Âu và một phần của núi Caucasus.

8

Dừng chân tại thành phố cổ Petra khi ở Jordan.

9

Thử thách lớn nhất của chuyến hành trình là anh phải sống 7 ngày một mình ở sa mạc của người Jordanian. Yasik bị lạc, không có thức ăn và nước uống trong hai ngày cho đến khi người ta tìm thấy anh.

10

Khám phá hồ Baikal, nằm ở vùng đông nam Siberia. Đây là hồ được kiến tạo sớm nhất trên trái đất với 25 triệu năm tuổi, sâu 1.700 m.

11

Anh cũng tham gia vào nhiều hoạt động cộng đồng, giúp đỡ các mẹ và trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS. Anh mong muốn mình có thể thay đổi điều gì đó tích cực cho người dân địa phương.

12

Với anh, đây là những trải nghiệm mà anh chỉ có một lần trong đời và rất đáng để hi sinh. Thông qua hành trình, nó giúp anh khám phá bản thân và hình thành nhân cách. “Bạn có thể mất xe cộ, tiền bạc, căn hộ nhưng sẽ không bao giờ đánh mất bản thân hay bản ngã. Trải nghiệm là thứ duy nhất bạn có thể mang theo” - Smirnoff chia sẻ.

Chia sẻ
Tin mới nhất