Chẳng cần chiêu, cafe Giảng vẫn hút khách lạ thường giữa phố Hà Nội

Chia sẻ

Chút màu thời gian vương lên bề mặt sóng sánh, vàng mịn màng của ly cafe trứng ở Giảng đã khiến bao khách du lịch đến và đi không khỏi luyến tiếc...

Nằm trên con phố Nguyễn Hữu Huân cổ kính, hơi khó để bạn tìm thấy cafe Giảng khi lối ra vào chỉ rộng vỏn vẹn 1 mét, không những thế tấm bảng hiệu dường như cũng khuất tầm mắt sau dãy xe máy đặt trên vỉa hè. Thế nhưng, chẳng thể vì chút cản trở đó mà du khách đến Hà Nội bỏ qua quán cafe nổi tiếng bậc nhất này. 

cafegiang01

Mặt tiền bên ngoài của cafe Giảng - 39 Nguyễn Hữu Huân khiến không ai nghĩ rằng đây là một trong những quán cafe nổi tiếng nhất Hà Nội. Từ con ngõ nhỏ hẹp này, du khách phải đi vào phía trong mới có thể tìm được cho mình một chỗ ngồi. Thế nhưng, không ai tưởng tượng được sau những bước chân ấy lại là một khu vực đông đúc người chen người bên ly cafe ấm nồng của Giảng. Ảnh: didau.

Lật lại lịch sử, Giảng được cụ Nguyễn Văn Giảng - một người từng là nhân viên pha chế ở khách sạn Metropole thời Pháp thuộc, sáng lập ra. Ông cũng được biết đến là “cha đẻ” của món cafe trứng nổi tiếng ở Giảng - một biến thể từ capuchino - được ông dày công mày mò tạo thành. 

Một ly cafe trứng phải đảm bảo vị đắng đậm của cafe, béo ngậy và thơm bùi của lòng đỏ trứng gà được đánh bông thành kem. Nhiều chỗ khác đã cố gắng tìm tòi “sao y bản chính” ly cafe trứng ở Giảng nhưng bất thành, khách vẫn đến Giảng mỗi ngày đông nườm nượp như đi trẩy hội, mặc những hàng quán ăn theo khác. 

cafegiang02

Cafe trứng hợp nhất khi uống vào mùa đông. Ảnh: Tiffany Wuest Photography.

Bên cạnh cafe trứng, bạn có thể lựa chọn cacao trứng, “người anh em” sở hữu hương vị ngọt ngào hơn hẳn. Hiện nay, cafe Giảng vẫn được các thành viên trong gia đình ông Giảng chăm nom và phát triển. Ngoài số 39 Nguyễn Hữu Huân, cafe Giảng còn có một chi nhánh khác ở 106 Yên Phụ (P.Nguyễn Trung Trực, Q.Ba Đình) hoặc cafe Đinh - do bà Bích, con gái của ông Giảng làm chủ. 

cafegiang03

Một tách cacao trứng sẽ hợp hơn với những ai không uống được cafe. Ảnh: Trang Hoàng.

Theo nhiều người nhận xét, cafe Đinh tỏ ra vượt hơn cafe Giảng về mặt hương vị và cũng là một địa chỉ cuốn hút thực khách bởi độ đậm khó quên của cafe kết hợp cùng lớp kem óng vàng sánh mịn. Cafe Đinh nằm ở số 13 Đinh Tiên Hoàng (hay còn gọi là Hàm Cá Mập), rất gần bờ hồ. 

cafegiang04

Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng cafe Đinh cũng không chịu thua kém tiệm cafe Giảng của cha mình về mặt hương vị lẫn lượng khách. Ảnh: vivuhanoi.

Xem thêm video clip về cách làm cafe trứng ở Giảng:

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất