Chẳng biết đi đâu ở Sài Gòn, hãy đến những nơi 'cái gì cũng có' này!

Chia sẻ

Không chỉ "gì cũng có" mà đây còn là những địa điểm ăn chơi được giới trẻ Sài Gòn "cắm chốt" nhiều nhất.

Lâu lâu mấy đứa bạn hay hỏi “tối nay ăn gì?”, “cuối tuần rồi đi đâu chơi?” nghe riết thành chán mà vẫn cứ phải hỏi. Nhưng hỏi cho có vậy thôi, chứ chẳng phải Sài Gòn thiếu thốn chỗ ăn, chỗ chơi đến tận cùng vậy đâu. Thậm chí là ngược lại, vì nhiều quá, đâm ra hoang mang không biết chọn gì thì đúng hơn. Còn nếu muốn biết hỏi thế nào là đúng thì phải bảo là: “Sài Gòn bây giờ chỗ nào hot?”, “giới trẻ bây giờ hay đến đâu chơi?!” Đấy, vậy mới là chuẩn kiểu… Sài Gòn. 

Tuy nhiên cái nào nhiều quá thì cũng không hay. Ví dụ điển hình đó là mỗi lần cả đám muốn đi ăn hay mua sắm cùng nhau là phải “tranh đấu”, biểu quyết các kiểu để chọn chỗ. Có khi mất cả đống thời gian mà chẳng chốt được là phải đi đâu. Cho đến thời gian gần đây, Sài Gòn bắt đầu thịnh những địa điểm tổ hợp “ăn chơi” mới. Ở đó, bạn có thể tìm được hàng chục, hàng trăm món ăn khác nhau, quần áo đủ các kiểu, chính xác là “gì cũng có” khỏi mà lo chuyện cự cãi. Và đấy cũng chính là những nơi “ăn chơi” hot nhất Sài Gòn thời gian gần đây. Không chỉ là những bạ trẻ mà còn có cả những vị khách du lịch. 

Ăn uống - Cứ chui vào các “phố ẩm thực” thì gì cũng có

Điểm cần phải nhắc đến đầu tiên có lẽ là ăn uống. Bởi “có thực mới vực được đạo”!

Hiện Sài Gòn đang có tổng cộng 3 khu tổ hợp về ẩm thực “trend” nhất và luôn đông đúc bất kể các ngày đầu tuần đến cuối tuần đó là Street Food Market trên đường Thủ Khoa Huân, Xóm Nhà Lá và Coco5 đều nằm trên đường Nguyễn Huệ. 

 Không gian từ bên ngoài nhìn của Street Food Market.

Không gian từ bên ngoài nhìn của Street Food Market.

Trong số 3 địa điểm này thì Street Food Market được xem là hoành tráng nhất với cái gì cũng… “khủng”. Không gian khủng, đồ ăn nhiều kinh khủng và vô số món ăn ngon khủng khiếp. Đặc biệt do nằm ngay bên hông chợ Bến Thành, thường xuyên tập trung nhiều khách du lịch nước ngoài, nên khu phố ẩm thực này ngoài việc là nơi lui tới ăn uống mà còn là một địa điểm để khách nước ngoài khám phá ẩm thực Việt, dễ dàng tìm sự giao thoa các nền ẩm thực lại với nhau ngay tại đất Sài Gòn.

Không gian ngồi cùng nhau ở khu chợ ẩm thực đang nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn

Không gian ngồi cùng nhau ở khu chợ ẩm thực đang nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn.

Còn với các bạn trẻ Sài thành thì sao ư? Quả là một nơi quá vui để hẹn hò, tụ tập và còn cực kỳ tiện lợi vì từ Âu đến Á, từ các món ăn bình dân cho đến phức tạp đều có đủ ở đây.

caigicungcooSaiGon (9)

caigicungcooSaiGon (10)

Những món ăn tươi sống được chế biến theo nhiều phong cách khác nhau.

caigicungcooSaiGon (11)

caigicungcooSaiGon (12)

Đọc xong ở trên chắc chắn có những bạn phải trề môi bảo là đông quá cũng không vui đúng không? Cứ từ từ vì còn nhiều điểm đến lắm các bạn ạ.

Xóm Nhà Lá và Coco5 nằm trên đường Nguyễn Huệ chắc chắn sẽ phù hợp với những bạn không muốn quá náo nhiệt hoặc cần không gian thoáng đãng hơn để ngồi cho được lâu. Tại đây có vẻ cũng phù hợp với nhiều bạn trẻ hơn bởi không gian cực kỳ dễ thương, nhiều màu sắc và món ăn cũng hợp thời nữa. Không chỉ là món mặn, mà nhiều loại tráng miệng, đồ ngọt đang được giới trẻ Sài Gòn yêu nhất đều bán hết tại đây. Chẳng cần phải đi đâu xa. Cứ tấp vào, tự hỏi xem ăn gì rồi tìm cho mình một góc an tọa, thế là xong.

Xóm Nhà Lá sẽ là một sự lựa chọn khác cũng không kém phần thú vị.

Xóm Nhà Lá sẽ là một sự lựa chọn khác cũng không kém phần thú vị.

caigicungcooSaiGon (14)

caigicungcooSaiGon (15)

caigicungcooSaiGon (16)

Cà phê? - Cứ lên chung Nguyễn Huệ bao nhiêu tầng là bấy nhiêu quán

Ăn xong nhất định phải tìm một chỗ để buôn chuyện thì quán cà phê là “thiêng đường” lý tưởng. Nhưng để dễ dàng chọn lựa thì bạn hãy nhớ đến tòa chung cư 42 và 90 Nguyễn Huệ quận 1. Tuy ở đây đôi lúc có hơi bất tiện là phải lội bộ vài tầng lầu, nhưng được một cái là mỗi tầng là mỗi quán cà phê khác nhau quá đủ để bạn có thể lựa chọn. 

Chung cư 42 Nguyễn Huệ nổi tiếng với hàng loạt quán cà phê như là nối tiếp nhau tại đây.

Chung cư 42 Nguyễn Huệ nổi tiếng với hàng loạt quán cà phê như là nối tiếp nhau tại đây.

Bên ngoài căn chung cư này nhìn vào chỉ thấy mỗi "ngăn" là một quán cà phê khác nhau.

Bên ngoài căn chung cư này nhìn vào chỉ thấy mỗi “ngăn” là một quán cà phê khác nhau.

Hiện tại trong 2 căn căn chung cư này đã có đến gần 10 quán cà phê đủ các kiểu. Hầu hết các quán đều nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn, có quán nổi vì thiết kế đẹp, có quán lại vì đồ ăn hoặc nước uống ngon, nhưng đặc biệt, đây cũng là những quán có view nhìn ngắm Sài Gòn đẹp nhất.

caigicungcooSaiGon (6)

caigicungcooSaiGon (7)

caigicungcooSaiGon (5)

Mua sắm? - Hội chợ tuần nào cũng có mà!

Hội chợ quần áo của Sài Gòn không phải là mới, nhưng ngày càng có rất nhiều địa điểm khác thay phiên mọc ra. Nếu trước đây cứ hai ngày trong một tháng thì giờ đây tuần nào ở Sài Gòn cũng có hội chợ, nên việc đi đâu, mua sắm gì đã không còn là vấn đề quá lớn nữa. 

Có thể nói, việc tổ chức những hội chợ như thế này thì chẳng đâu bằng được Sài Gòn. Đó là về quy mô, không gian, mà còn ở đặc điểm đa dạng các loại mặt hàng khác nhau. Nếu bạn cần quần áo thì có quần áo, giày dép, trang sức,… cho đến nội thất, bánh kẹo, các sản phẩm handmade. Thậm chí những món đồ hiếm có khó tìm thì bạn cũng rất có thể tìm được ở những hội chợ như thế này.

caigicungcooSaiGon (1)

caigicungcooSaiGon (2)

Và đây chính là hội chợ được làm từ những chiếc thùng Container hiện đang khá nổi tiếng tại Sài Gòn.

Và đây chính là hội chợ được làm từ những chiếc thùng Container hiện đang khá nổi tiếng tại Sài Gòn.

Hiện những cái tên hội chợ đình đám nhất ở Sài Gòn có tổng cộng 4 cái. Nơi được nhiều giới trẻ đổ về nhất là The New District, nơi chất và thuộc dạng lâu đời nhất là Saigon Flear Market, sau đó là Saigon Holiday Market, Hello Weekend Market, Eco Box,… Hầu hết tất cả đều được tổ chức vào hai ngày thứ bay và chủ nhật, mỗi hội chợ thay phiên các tuần khác nhau.

caigicungcooSaiGon (19)

Hội chợ ở Sài Gòn được xem là đang dẫn đầu cả nước.

Hội chợ ở Sài Gòn được xem là đang dẫn đầu cả nước.

caigicungcooSaiGon (21)

Khi đến đây bạn có thể mua được bất cứ thứ gì cần thiết, từ quần áo, đồ thiết kế nội thất, ăn uống cho đến những thứ vật dụng đáng yêu "hiếm có khó tìm" khác.

Khi đến đây bạn có thể mua được bất cứ thứ gì cần thiết, từ quần áo, đồ thiết kế nội thất, ăn uống cho đến những thứ vật dụng đáng yêu “hiếm có khó tìm” khác.

 Đó là chưa kể mỗi hội chợ là một phong cách khác nhau. Bạn có thể tham khảo và xem đâu sẽ là điểm đến phù hợp cho phong cách của mình.

Đó là chưa kể mỗi hội chợ là một phong cách khác nhau. Bạn có thể tham khảo và xem đâu sẽ là điểm đến phù hợp cho phong cách của mình.

Những mảng xanh rất đáng yêu trong hội chợ.

Những mảng xanh rất đáng yêu trong hội chợ.

Chia sẻ
Tin mới nhất