Ca sĩ Ái Phương bật mí 3 địa điểm tìm thấy 'hoa vàng trên cỏ xanh'

Chia sẻ

Vườn quốc gia Bidoup, hồ Suối Vàng và một khu vực gần sân bay Cam Ranh là những địa điểm đã xuất hiện trong MV mới nhất của ca sĩ Ái Phương - "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Thế nhưng, không phải ai cũng nhận ra chúng vì lên hình... quá đẹp!

Vườn quốc gia Bidoup

Vườn quốc gia Bidoup nằm trên địa bàn huyện Lạc Dương và huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng), cách thành phố Đà Lạt 50 km theo tỉnh lộ 723. Những cánh rừng của Bidoup trải dài, chiếm trọn cao nguyên Langbiang. Không những là một trong 28 vườn quốc gia nằm trong danh sách bảo vệ đặc biệt, Bidoup còn là một trung tâm đa dạng sinh học bậc nhất của Việt Nam. Nơi đây được ca sĩ Ái Phương cùng ê-kíp lựa chọn làm bối cảnh chính cho MV “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

giphy (8)

Cảnh quay từ flycam đem đến những khuôn hình hùng vĩ, lạ mắt của Vườn quốc gia Bidoup trong MV “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

canhquaymvaiphuong06

Khung cảnh ngoạn mục của đường đèo đi xuyên Vườn quốc gia Bidoup. Lựa chọn Vườn quốc gia Bidoup làm bối cảnh quay chính, nữ ca sĩ “Trót yêu” và ê-kip đã có được những khung hình đẹp như tranh vẽ cho “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Để đến được nơi đây, nữ ca sĩ và ê-kíp đã phải đi bộ và mang vác các thiết bị vào sâu trong rừng nguyên sinh, băng qua suối trên những chiếc cầu treo vắt vẻo…

canhdepaiphuong02

Ái Phương diễn xuất dưới gốc cây cổ thụ uy nghi tại Bidoup.

canhquaymvaiphuong07

Cận cảnh “bạn diễn” của cô ngoài đời thực.

canhdepaiphuong03

Theo kịch bản, Ái Phương đã hóa thân thành cô gái bị mệt mỏi vì cuộc sống đô thị. Trong một phút giây ngắn ngủi, cô đã tưởng mình quay ngược thời gian, trở về giữa một không gian mênh mông, bình yên của núi rừng, nơi cất giữ những kỷ niệm tuổi thơ…

Sắc xanh mướt và vẻ đẹp hùng vĩ của cánh rừng nguyên sinh rất phù hợp với sự trong trẻo, tinh khôi của bài hát.

Sắc xanh mướt và vẻ đẹp hùng vĩ của cánh rừng nguyên sinh rất phù hợp với sự trong trẻo, tinh khôi của bài hát.

Hồ Suối Vàng

Khu du lịch Suối Vàng nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 17 km về hướng Tây Bắc là một trong những cảnh đẹp nổi tiếng của Đà Lạt. Nơi đây cũng được chọn để ghi hình cho MV mới của Ái Phương. Chỉ với môt cây xanh duy nhất nằm đơn độc trên ngọn đồi, nhìn xuống là mặt hồ mênh mông, quang cảnh Suối Vàng dễ mang đến cho du khách cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn.

giphy (9)

Hình ảnh này gợi nhớ đến những cảnh quay trong các bộ phim quốc tế.

Theo chia sẻ của các thành viên trong đoàn thực hiện MV, đường đi đến bối cảnh quay ở hồ Suối Vàng khá khó khăn, hiểm trở. Họ phải tốn nhiều giờ để vận chuyển tất cả thiết bị và các thành viên từ đường mòn đến điểm quay trên… hai chiếc xe máy thuê. 

canhquaymvaiphuong01

Chia sẻ về cảnh quay tại hồ Suối Vàng, Ái Phương tâm sự: “Chúng tôi phải đợi khá lâu để có được cảnh hoàng hôn bên hồ vì nghe nói ánh chiều ở đây rất đẹp. Những tia nắng cuối cùng sẽ phản chiếu xuống mặt hồ lấp loáng, dập dềnh gợn sóng. Tôi và ê-kíp cảm thấy vô cùng mãn nguyện khi công sức bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng qua những khung hình hoàn mỹ mà khán giả được thấy trên MV”.

canhquaymvaiphuong02.jpg

Ở từng góc hình, nữ ca sĩ xuất hiện nổi bật với vẻ đẹp mong manh, nhẹ nhàng giữa cảnh vật nên thơ.

canhquaymvaiphuong08

Hồ Suối Vàng chứa hơn 20 triệu khối nước, gồm hai hồ là Dankia ở trên và Ankroet ở dưới, được ngăn bởi đập cùng tên Ankroet. Cạnh đó là một thác nước trắng xóa cũng mang tên Ankroet. Thác này đã được Toàn quyền Đông Dương Decoux chọn làm nơi xây dựng nhà máy thủy điện đầu tiên của Đà Lạt vào năm 1942.

canhquaymvaiphuong10

Những sáng bảng lảng sương…

canhquaymvaiphuong09

… những chiều ấm áp ánh hoàng hôn làm cảnh vật hồ Suối Vàng thêm thú vị và hấp dẫn. Ảnh: Andre Luu.

Đường ra sân bay Cam Ranh

Trong MV, hình ảnh một bãi cát dài cùng những bụi cỏ nâu, hàng cây xơ xác cũng đem lại nhiều ấn tượng nơi khán giả. Ái Phương cũng tiết lộ bối cảnh này được ê-kíp vô tình tìm thấy trong một lần đi khảo sát địa điểm quay tại Nha Trang. 

Cô cho biết: “Bối cảnh quay này cách sân bay quốc tế Cam Ranh khoảng 50km. Cả đoàn vô cùng phấn khởi và thích thú khi phát hiện ra một nơi tương phản hoàn toàn khung cảnh hồ Suối Vàng và rừng Bidoup được ghi hình trước đó. Các cảnh quay nơi đây đã được dùng làm phân cảnh chuyển tiếp giữa hai khung cảnh lãng mạn ở Đà Lạt.”. 

canhquaymvaiphuong05.jpg

Khung cảnh hoang tàn của những bãi cỏ nâu đối lập hoàn toàn với cánh rừng Bidoup xanh ngút ngàn và khu vực hồ Suối Vàng thơ mộng.

canhquaymvaiphuong04.jpg

Cảnh đẹp hoang sơ nơi đây đã giúp nữ ca sĩ xinh đẹp diễn xuất nhập tâm. Để có những shot phim đẹp, Ái Phương đã phải hy sinh phơi mình dưới nắng trưa hơn 3 tiếng đồng hồ.

canhquaymvaiphuong03.jpg

Ái Phương chia sẻ, đây có lẽ là một cảnh quay khiến cả đoàn thích thú nhất bởi sự bất ngờ và không lên kế hoạch từ trước.

Cùng xem lại MV “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của Ái Phương:

Chia sẻ
Tin mới nhất