Bún chả Đắc Kim mắc nhưng vẫn đắt khách tây lẫn ta

Chia sẻ

Cứ từ đầu giờ trưa, khu vực đầu đường Hàng Mành lại chộn rộn bởi người tới kẻ lui, đôi khi huyên náo cả góc phố bởi những thực khách gọi nhau í ới, hay người bán hàng mời chào vào ăn bún chả.

Số 01 Hàng Mành - bún chả Đắc Kim nổi tiếng từ lâu ở đất Hà thành là một trong những hàng bún chả “cao niên” nhất, ra đời năm 1966. Mỗi suất bún chả Đắc Kim đầy đặn với rất nhiều thịt/chả, một dĩa bún, rau sống tươi ngon được phục vụ cùng bát nước chấm chua ngọt kèm những lát đu đủ giòn sật phủ kín.

Giá bán từ 60 nghìn đồng/suất, bún chả Đắc Kim vẫn thường “bị” nhiều thực khách, đặc biệt là người Hà Nội… chê ỉ ôi, đắt đỏ, thế nhưng, không thể phủ nhận rằng, đây chính là địa chỉ đầu tiên mà bất kỳ ai tới thủ đô đều tìm đến hoặc được “mách nhỏ” cho nếu muốn ăn bún chả.

bunchahangmanh05

Với tuổi đời lên đến 50 năm, ngày nay, không chỉ thu hút thực khách trong nước, bún chả Đắc Kim còn là điểm mục sở thị ẩm thực Hà thành của nhiều khách ngoại quốc. 

bunchahangmanh06

Một bát chả/thịt nướng rất đầy đặn.

bunchahangmanh07

Quán còn có nem cua bể, được chiên khá ráo dầu, ăn không ngán và nhân được nhồi đầy ắp.

bunchahangmanh08

Rau sống cũng là một điểm cộng tại bún chả Đắc Kim. Có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường, không một lá rau nào bị dập xuất hiện trong dĩa.

bunchahangmanh04

Ở tầng trệt, các nhân viên liên tục “hoạt động” hết công suất để phục vụ dòng khách nườm nượp kéo đến vào giờ cao điểm mỗi ngày.

Nhiều điểm cộng là thế, nhưng bún chả Đắc Kim vẫn tồn tại một điểm trừ rất to lớn ở phần không gian. Do nhỏ, hẹp nên quán thường phải kê thêm bàn ghế trên vỉa hè. Thậm chí, nhiều khách còn được chủ hàng bố trí leo lên lầu 3, lầu 4 theo chiếc cầu thang nhỏ xíu mới mong có chỗ ngồi vào giờ cao điểm, thường là 12 giờ trưa mỗi ngày. Tuy nhiên, quán có lắp máy lạnh trên lầu nên thực khách cũng dễ dàng bỏ qua chút bất tiện về chỗ ngồi.

bunchahangmanh01

Chủ quán thường phải kê thêm bàn ghế phía trước mặt tiền, trên vỉa hè để có thể phục vụ được lượng khách đông đúc, cả tây lẫn ta.

Bún chả Đắc Kim ở số 01 Hàng Mành là điểm đến thú vị để thưởng thức nét tinh túy của ẩm thực xứ kinh kỳ và bạn cũng đừng lo phải đi xa vì hàng này nằm trong khu phố cổ, rất dễ để tìm thấy. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất