Bạn đã thực sự biết về bộ môn thể thao Aiden Webb theo đuổi?

Tổng hợp
Chia sẻ

Tuy đã không thành công trong lần chinh phục ngọn núi cuối cùng của đời mình - Fanxipan - thế nhưng chàng trai xấu số không đáng bị nhiều người lên án khi đã sống trọn vẹn với niềm đam mê của chính mình.

Bộ môn thể thao mà Aiden Webb đam mê có tên gọi là Free Soloing (hay còn gọi là Free Solo Climbing, tạm dịch: trèo bằng tay không). Đây là bộ môn không bao giờ xuất hiện trong bất kỳ cuộc thi nào bởi nó được đánh giá cực kỳ nguy hiểm khi thách thức người chơi phải đứng giữa sự sống và cái chết. 

aidenwebb03

Trên trang cá nhân của Aiden Webb, những hình ảnh về Free Soloing - môn thể thao anh theo đuổi được update thường xuyên.

Khi tham gia vào mỗi cuộc leo núi, người chơi Free Solo Climbing thường không mang theo nhiều đồ đạc bên người vì làm nặng cơ thể, gây vướng víu khi leo trò. Tuy nhiên, họ bắt buộc phải giắt theo túi bột Magie để bôi tay nhằm tăng độ ma sát khi bám vào vách đá dựng đứng. Hơn ai hết, mỗi người tham gia bộ môn này đều hiểu rõ giới hạn bản thân ở đâu, cũng như phải tiên liệu những hiểm nguy có thể khiến họ đối diện với tử thần. 

aidenwebb02

Đây là hành trình chàng trai xấu số dự định sẽ thực hiện.

aidenwebb01

Bột Magie nhằm tăng ma sát khi leo núi bằng tay trần.

aidenwebb04

Độ nguy hiểm của Free Soloing là điều mà bất kỳ ai đam mê môn thể thao này cũng hiểu.

Thế nên, khi sự việc đáng tiếc xảy ra nhiều cư dân mạng Việt, đặc biệt có không ít phượt thủ đã công kích về hành động của Aiden và cho rằng anh coi rẻ mạng sống. Nhưng với tư duy của một người phương Tây, họ thường có quan điểm sống chỉ một lần nên cố gắng hết mình vì đam mê, và Aiden Webb cũng không nằm ngoài điều đó.

aidenwebb05

Đôi khi vì quan điểm sống trọn vẹn, họ đã hết mình vì đam mê bất kể nguy hiểm, khó khăn.

Anh Trịnh Ngọc Sáng - một phượt thủ Việt có nhiều kinh nghiệm đã chia sẻ chua chát trên trang cá nhân rằng: “Hãy dừng những cơn lên đồng, bớt đọc những bài báo câu view phân tích này nọ, hãy dừng những lời chê bai, dè bỉu Aiden Webb khi cho rằng cậu ấy thiếu kỹ năng, không chuẩn bị dụng cụ đầy đủ. Nếu các bạn nghĩ rằng mình giỏi, các bạn đã dám ra nước ngoài hàng tháng trời, chinh phục những đỉnh núi xa lạ mà trên người chỉ độc bộ quần áo và túi bột Magie buộc sau lưng khi leo núi không? Nếu chưa, hãy im lặng, đừng xát muối vào nỗi đau của người còn sống…” 

>>Xem thêm:

5 phong cách mua sắm ở Sing khiến người Việt ‘điên đảo’ nô nức trẩy hội mỗi dịp hè

Đâu là món ăn Sài Gòn các soái ca The Wings X-Factor mê mệt

Phong cảnh Việt đẹp tuyệt vời trong bộ ảnh cưới của cặp đôi Thái

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin mới nhất