Bạn đã biết gì về nơi 'chôn nhau cắt rốn' của Cristiano Ronaldo?

Theo Ngôi Sao
Chia sẻ

Quần đảo Madeira là địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất châu Âu, đặc biệt đông khách vào mùa hè bởi nhiều cảnh đẹp tráng lệ.

queronaldo01

Cristiano Ronaldo sinh ra tại Funchal, một thành phố biển thuộc quần đảo Madeira xinh đẹp, cách bờ biển châu Phi 520 km và cách lục địa châu Âu 1000 km, tương đương khoảng 1,5 giờ bay từ thủ đô Lisbon.

queronaldo02

Madeira có hai đảo có thể sinh sống là đảo Madeira và đảo Porto Santo, có phong cảnh hữu tình với những núi đá sát biển, làn nước biển xanh trong bậc nhất của lục địa châu Âu.

queronaldo03

Nơi đây cũng là một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng, mỗi năm tiếp đón lượng khách du lịch lớn do khí hậu ấm áp vào mùa hè, thích hợp với nghỉ dưỡng.

queronaldo04

Được hình thành từ đá núi lửa, hồ bơi Poca do Gomes ở Ponta da Cruz là một trong những điểm du lịch độc đáo ở Madeira mà du khách không nên bỏ qua. Dòng nước trong hồ bơi được dẫn trực tiếp từ biển vào tạo nên trải nghiệm bất ngờ: vừa ngâm mình trong làn nước màu pha lê trong vắt, vừa phóng tầm mắt ra nhìn Đại Tây Dương bao la.

queronaldo05

Madeira còn là thương hiệu của một loại rượu vang có tiếng mang tên quần đảo này. Du khách tới đây sẽ bị mê hoặc không chỉ bởi cảnh biển mà còn bởi những bông hoa khoe sắc cũng như ngày tết đầu năm với một màn bắn pháo hoa đặc biệt. Theo Sách kỷ lục Guinness, Madeira là nơi có màn bắn pháo hoa lớn nhất trên thế giới.

queronaldo06

Để đến quần đảo này, bạn có thể bay nội địa dễ dàng từ thủ đô Lisbon hoặc từ thành phố Porto. Ngoài cảnh biển, Madeira còn mang một vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và hoang dã với khu dự trữ thiên nhiên rộng lớn, những thị trấn nhỏ nép mình vào các thung lũng, vách núi.

queronaldo07

Lái xe dọc theo nhiều tuyến đường leo lên các khu đồi ven biển, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp ngoan mục như mặt biển xanh ngọc bích, những vách núi dựng đứng ven biển, phía sau là các ngọn núi lửa. Nhiều người chọn cho mình một kỳ nghỉ thư thái bằng cách thuê du thuyền tư nhân để trốn sự ồn ào.

queronaldo08

queronaldo09

Từ đảo Madeira, bạn đi phà sang Porto Santo, nơi hoàn hảo cho những người yêu thích bãi biển và lướt sóng, nó rất phổ biến trong mùa hè còn bởi các resort xinh xắn.

queronaldo10

queronaldo11

Một góc thành phố Funchal, nơi cầu thủ đắt giá nhất hành tinh sinh ra và lớn lên.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Ngôi Sao

Tin mới nhất