9 mẹo sử dụng tiền an toàn khi du lịch nước ngoài

Chia sẻ

Tận dụng cà thẻ, không đổi tiền ở chợ đêm... là những mẹo đổi tiền có tỷ giá tốt khi ở nước ngoài.

Tìm hiểu những khoản phí ngân hàng đối với giao dịch quốc tế

Việc tìm hiểu khoản phí giữa rút tiền và giao dịch bằng thẻ tín dụng của ngân hàng bạn đăng ký sẽ giúp bạn nắm được nên sử dụng loại giao dịch nào để ít mất phí nhất.

Nắm được mức chuyển đổi ngoại tệ

Thao tác kiểm tra tỷ giá ngoại tệ trên mạng trước khi mang tiền đi đổi tại đất nước bạn đến không tốn quá nhiều thời gian, còn giúp bạn nắm được các con số chi tiết cho việc chuyển đổi, không bị nhân viên dịch vụ qua mặt.

doitiendulich

Ảnh: Zeenews.

Sử dụng triệt để việc dùng thẻ

Việc thanh toán bằng thẻ không chỉ giúp bạn tiết kiệm khoản phí rút tiền, mà còn hạn chế những phát sinh không mong muốn khi mang tiền mặt trong người. 

Lập kế hoạch cho những khoản chi

Du khách chỉ nên mang đủ số mình cần. Điều này một phần hạn chế tình trạng cướp giật, hai là giúp bạn không phải chịu mức đổi tiền cao. Để làm được điều này, bạn nên lên kế hoạch chi tiêu trước cho chuyến đi.

Đổi tiền ở thành phố lớn

Việc đổi tiền ở ngân hàng hay các phòng giao dịch tại các thành phố lớn giúp bạn có tỷ giá tốt hơn ở những thị trấn nhỏ. Không chỉ vậy, một số thị trấn nhỏ còn không có quầy để bạn đổi tiền. 

Hạn chế đổi tiền ở sân bay hay trạm điện thoại

Lý do đơn giản của lời khuyên này là tránh phải chịu mức phí cao. Trong nhiều trường hợp, du khách thường được khuyên đổi tiền ở ngân hàng, các bốt của ngân hàng hay bưu điện lớn. 

Luôn có đôla Mỹ

Đây là đồng tiền được chấp nhận ở hầu hết các quốc gia, rất thuận tiện để bạn mang theo khi đi du lịch. Trong trường hợp cần tiền, bạn có thể dễ dàng đổi thành tiền của quốc gia mình đến mà vẫn có mức giá tốt. 

Luôn sử dụng máy tính

Nếu những con số luôn khiến bạn nhức đầu thì máy tính sẽ giúp bạn thoát khỏi những vấn đề liên quan. Hiện nay, mọi chiếc smart phone đều trang bị chức năng này.

Đừng đổi tiền ở chợ đêm

Bên cạnh sẽ trả mức phí cao cho việc đổi tiền, bạn còn đối diện với nguy cơ cướp giật, móc túi hay nhận phải tiền giả.

Chia sẻ
Tin mới nhất