9 điểm cầu may hút khách trên thế giới

Theo Zing
Chia sẻ

Xoa mõm tượng lợn lòi, lộn ngược hôn tảng đá, chạm vào vòng 3 tượng đặt ngoài sòng bài... được cho là sẽ đem lại cho bạn may mắn.

1

Theo truyền thống, việc xoa tượng cú Dijon ở Nhà thờ Đức bà (Paris, Pháp) bằng tay trái sẽ biến mơ ước của bạn thành sự thật.

2

Bức tượng hiện tại là phiên bản phục chế, do tượng từng bị phá hỏng năm 2011.

3

Đến mộ của Lincoln ở Springfield, Illinois, Mỹ, bạn sẽ gặp may nếu xoa mũi bức tượng cố tổng thống Mỹ bằng đồng. Nhà điêu khắc Gutzon Borglum, người thiết kế bức tượng này, cũng là tác giả của đài tưởng niệm núi Rushmore nổi tiếng.

4

Để đảm bảo mình sẽ trở lại Florence, Italy, đừng quên xoa mõm tượng lợn rừng Il Porcellino. Việc cho một đồng xu vào miệng con lợn và để đồng tiền trượt xuống đài phun nước cũng đem lại may mắn cho bạn.

5

Chạm vào bức tượng thánh John xứ Napomuk cũng đảm bảo cho bạn cơ hội thăm lại Prague, thủ đô Cộng hòa Czech. Phía dưới bức tượng mô tả cảnh thánh John bị ném khỏi cây cầu.

6

Tương tự, việc ném một đồng xu qua vai trái xuống đài phun nước Trevi (Rome, Italy) sẽ cho bạn quay lại đây một lần nữa. Số tiền ném xuống đây được dùng làm từ thiện.

7

Nếu bạn đang tìm kiếm tình yêu, việc chạm vào tượng Juliet ở Verona (Italy) sẽ giúp bạn được mãn nguyện. Bức tượng gốc đã được thay thế bằng một bản sao năm 2014, do quá nhiều du khách chạm vào khiến tượng bị nứt.

8

Chạm vào vòng 3 của loạt tượng đặt ngoài khách sạn kiêm sòng bạc Riviera ở Las Vegas (Mỹ) được cho là sẽ đem lại vận may trong các trò đỏ đen. Hiệp hội Phụ nữ quốc gia của Mỹ phản đối việc đặt cụm tượng này tại đây vào năm 1997, cho rằng chúng làm giảm giá trị con người, nhưng không ngăn nổi người chơi đổ về đây trước khi vào sòng bạc.

9

Tương truyền, hôn tảng đá Blarney ở Ireland sẽ đem lại cho bạn tài hùng biện và khả năng thuyết phục. Tảng đá nằm trong tường của lâu đài Blarney, và bạn phải thực hiện nụ hộ trong tư thế lộn ngược.

10

Tại mộ của Victor Noir ở Paris, du khách thường xoa phía trước quần và đặt hoa vào mũ của ông để cầu mong khả năng sinh con và đời sống phòng the thỏa mãn. Năm 2004, chính quyền đã làm hàng rào quanh tượng và tuyên bố “bất cứ ai gây tổn hại cho bức tượng bằng cách vẽ bậy hay xoa chỗ nhạy cảm sẽ bị xử phạt”. Tuy nhiên, điều này bị phản ứng mạnh mẽ tới mức hàng rào đã được dỡ bỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất