7 bí kíp bỏ túi đề phòng bị trộm cướp khi đi du lịch

Chia sẻ

Bị trộm cướp, mất mát tài sản là một trong những rủi ro ám ảnh những người đi du lịch, đặc biệt là du lịch nước ngoài. 7 bí kíp bỏ túi sau của SaoStar sẽ giúp bạn có những chuyến đi an toàn và vui vẻ.

Du khách nơm nớp lo sợ khi đi du lịch châu Âu

6 điều cần biết khi tham quan các bảo tàng ở châu Âu

SaoStar từng đề cập và cảnh báo đến bạn đọc về vấn nạn trộm cướp đối với khách du lịch tại các nước châu Âu qua một số trường hợp thực tế được kể lại bởi chính các nạn nhân. Những sự cố ngoài mong muốn như thế sẽ khiến chuyến đi của bạn mất vui ít nhiều.

Để có những chuyến du lịch an toàn và trọn vẹn niềm vui, bạn đừng quên bỏ túi 7 bí kíp cần ghi nhớ khi đi du lịch sau đây:

1. Mang theo hành lý gọn nhẹ nhất có thể. Tránh mang vác quá nhiều kiện hành lý hoặc hành lý quá cồng kềnh, dễ gây sự chú ý và tạo điều kiện cho kẻ gian ra tay. Mỗi kiện hành lý đều phải được kéo khóa kín hoặc cài ổ khóa an toàn (nếu cần thiết). Chú ý giữ hành lý ở vị trí an toàn và dễ kiểm soát nhất trong suốt hành trình di chuyển.

Mang hành lý gọn nhẹ vừa thuận tiện cho việc tham quan vừa dễ dàng kiểm soát, tránh để kẻ gian ra tay trộm cướp

Mang hành lý gọn nhẹ vừa thuận tiện cho việc tham quan vừa dễ dàng kiểm soát, tránh để kẻ gian ra tay trộm cướp.

2. Cất tất cả các giấy tờ quan trọng, hộ chiếu, thẻ ngân hàng, tiền mặt có giá trị lớn… trong két sắt ở khách sạn. Chỉ mang theo các bản sao giấy tờ tùy thân và một ít tiền mặt đủ chi tiêu trong ngày. Nếu phải mang theo những giấy tờ quan trọng và tài sản có giá trị thì nên đặt chúng trong túi nhỏ đeo sát người, giấu dưới áo.

3. Đề cao cảnh giác khi đến những khu vực đông người, đặc biệt khi có người lạ bất ngờ tiếp cận, trò chuyện, nhờ giúp đỡ hay đụng chạm vào người bạn.

tranh trom cap khi di du lich - du lich nuoc ngoai

Kẻ gian thường trà trộn vào những khu du lịch, điểm tham quan đông người để móc túi và trộm cắp.

4. Nên đi du lịch theo nhóm và phân công quan sát hành lý cho nhau. Trong trường hợp một vài thành viên cần phải tách nhóm và để lại hành lý thì bao giờ cũng phải cử ít nhất 2 thành viên đứng trông hành lý cho cả nhóm. 

tranh trom cap khi di du lich - du lich nuoc ngoai (3)

Nếu đi du lịch tự túc thì nên đi theo nhóm để trông chừng hành lý giúp nhau và hỗ trợ nhau khi có sự cố xảy ra.

5. Không nên để điện thoại, máy ảnh hay bất kỳ vật dụng có giá trị nào trên bàn khi vào các hàng quán. Cẩn thận khi ngủ quên, lơ là tư trang cá nhân khi di chuyển trên các phương tiện giao thông công cộng.

tranh trom cap khi di du lich - du lich nuoc ngoai (4)

Nhiều trường hợp du khách ngủ quên trên tàu điện ngầm đã bị kẻ gian lợi dụng lấp trộm tài sản.

6. Nếu phát hiện kẻ gian trộm cướp tài sản, hãy tri hô để thu hút sự chú ý và giúp đỡ của những người xung quanh. Trình báo với lực lượng cảnh sát địa phương đóng tại khu vực gần nhất để nhận được sự hỗ trợ. Trường hợp mất thẻ ngân hàng, đừng quên thông báo ngay lập tức hoặc sớm nhất có thể với ngân hàng phát hành để kịp thời khóa thẻ, ngăn chặn kẻ gian thực hiện các giao dịch giả mạo qua thẻ.

7. Nên mua bảo hiểm cho chuyến đi và hành lý để được bồi thường trong trường hợp gặp phải những tổn thất tài sản do tai nạn, trộm cướp, thất lạc…

Chia sẻ
Tin mới nhất