6 món tráng miệng 'cư tê', nhìn là phát mê của Hàn Quốc

Chia sẻ

Hàng loạt biến tấu từ những món tráng miệng như macaron, kem, bingsu hay bánh ngọt của các bạn trẻ Hàn Quốc chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cầm lòng khi chỉ mới nhìn thấy.

Nếu có dịp đến Hàn Quốc, những món tráng miệng dưới đây sẽ níu chân bạn ít nhiều thời gian trong lịch trình du lịch hạn hẹp của mình. Thế nên nếu là người hảo ngọt, bạn phải thật cân nhắc trước khi đọc tiếp bài viết này nhé! 

Macaron hình thú

desserthan01

Tại LINE Friends Store and Cafe, chiếc bánh macaron hình gấu Brown và vịt Sally là hai trong những hot trend “ăn theo” ứng dụng di động đình đám LINE đang khiến giới trẻ Hàn đang “phát cuồng”.

desserthan21

Tại Việt Nam, nhiều tiệm bánh cũng rục rịch cập nhật xu hướng ẩm thực mới này khi tung ra những sản phẩm bánh đầy thú vị và sáng tạo, dựa theo các nhân vật hoạt hình. Nếu ở Sài Gòn, bạn có thể đặt hàng tại KoHasweet - nơi chuyên bán bánh cookies và macaron với nhiều hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Bánh cầu vồng bắt mắt

desserthan02

Bánh đa sắc tại Dore Dore Cafe khu Garosugil dễ khiến tim bạn “tan chảy” vì độ sặc sỡ của nó…

desserthan03

… hoặc một phiên bản khác là custard 7 màu cũng rất thú vị tại tiệm Frank's 258-228 Itaewon(2)-dong, Yongsan-gu, Seoul.

Patbingsu mát lạnh

desserthan05

Patbingsu được bán rất nhiều tại “xứ sở kim chi”. Người Hàn xem đây là món tráng miệng “quốc hồn quốc túy” của đất nước.

desserthan06

Màu sắc đẹp kết hợp nhiều loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe như đậu đỏ, trái cây, sữa tươi… khiến Patbingsu luôn hấp dẫn các bạn trẻ, đặc biệt là phái đẹp.

desserthan07

Tại Việt Nam, patbingsu cũng đang “làm mưa làm gió” thời gian gần đây, không khó để tìm thấy các quán xá bán món ăn này.

desserthan08

Patbingsu có giá khá “chát” so với túi tiền của giới trẻ. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại số 5 Tôn Thất Thiệp với mức giá phải chăng hơn, từ 70 ngàn đồng/phần.

Clip cận cảnh món patbingsu “thần thánh” đang khiến giới trẻ Việt phải lòng:

Cupcake đội mũ

desserthan09

Những chiếc bánh cupcake đội mũ snapback tại SMTOWN COEX Artium luôn khiến các cô gái Hàn “phát cuồng” vì độ đáng yêu của chúng. Nếu có cơ hội ghé thăm đất nước xinh đẹp này, đừng bỏ qua địa chỉ số 513, Yeongdong-daero, Gangnam-gu, Seoul để tận hưởng những chiếc bánh độc đáo, chỉ có tại đây.

desserthan10

Bên cạnh những chiếc bánh nhỏ xinh, SMTOWN COEX Artium còn có rất nhiều các món tráng miệng không kém phần hấp dẫn và dễ thương khác, với mức giá từ 6.000 won (khoảng 110 nghìn đồng/phần) trở lên.

Bánh nướng waffle công nghệ

desserthan11

Tại Viện bảo tàng máy tính Nexon trên đảo Jeji, những chiếc bàn phím, con chuột và các linh kiện điện từ khác được làm từ bánh nướng waffle khiến du khách không khỏi tò mò và ngạc nhiên.

desserthan12

Cận cảnh con chuột máy tính được phủ lớp sô-cô-la ngọt ngào đầy kích thích.

desserthan16

Bàn phím được dùng để… ăn chứ không phải để gõ như thường lệ. Món bánh waffle đầy thu hút này chỉ được bán duy nhất tại nhà hàng thuộc Viện bảo tàng máy tính Nexon.

Kem thỏ, kem cá “cute”

desserthan13

Thêm một “đặc sản” nữa vừa được… khai quật tại Jeju là món kem hình thỏ của cửa hàng Chichi Pong Ice Cream. Liệu bạn sẽ nhẫn tâm “xử” những chú thỏ đáng yêu này chứ?

desserthan15

Bánh nướng hình con cá, kem tươi phủ đậu phộng rang và sô-cô-la bỗng khiến món kem quen thuộc trở nên mới lạ và hấp dẫn hơn hẳn. Tại Sài Gòn, Lu'Creme của anh chàng diễn viên mắt hí Harry Lu là một địa chỉ bán kem con cá được giới trẻ ưa thích, mức giá từ 30 nghìn đồng/phần.

desserthan14

Ăn kem con cá giữa thời tiết se se lạnh của xứ Hàn quả thật đúng điệu!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất