5 'vương quốc trái cây' ngay cạnh Sài Gòn không phải ai cũng biết

Chia sẻ

Rất gần Sài Gòn, lại có nhiều loại trái cây tươi ngon, 5 địa điểm dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn chỉ muốn đắm mình trong không gian xanh mát mãi thôi.

Vườn trái cây Lái Thiêu

Từ tháng 5 đến tháng 8, trái cây bắt đầu chín rộ trong khắp các vườn ở Lái Thiêu - trải rộng trên diện tích 1.200 ha của 6 xã Vĩnh Phú, Lái Thiêu, Bình Nhâm, Hưng Định, An Thạnh, An Sơn. Từ trung tâm TP HCM, vườn trái cây Lái Thiêu chỉ cách khoảng 20km với đường đi rất dễ dàng. Nơi đây nổi bật nhất là măng cụt, bên cạnh các loại trái cây khác như: sầu riêng, bòn bon, mít tố nữ, dâu da, chôm chôm… 

vuontraicay01

vuontraicay02

Vườn trái cây Trung An

Tuy thuộc về TP HCM, thế nhưng vườn trái cây Trung An lại cách khu trung tâm khoảng 40km do tọa lạc tại huyện Củ Chi. Lấy mốc từ đường Trường Chinh, chạy đến ngã 4 An Sương, theo quốc lộ 22 rồi đi về hướng Củ Chi. Bạn sẽ chạy qua Hóc Môn, tới quốc lộ 15 (Củ Chi), rẽ phải và đi thẳng về xã Trung An.

vuontraicay03

Khu vực được “mách” có nhiều trái cây nhất là vườn Ông và Đạo, nằm cuối đường Sông Lu. Nếu đi bằng xe máy, du khách sẽ di chuyển trong khoảng thời gian 1h30. Từ đây, du khách còn có thể ghé thăm vườn trái cây Tân An của tỉnh Bình Dương, cũng chẳng kém cạnh “người hàng xóm” về độ đa dạng, phong phú các loại trái. 

Vườn trái cây Long Khánh

Các xã Bảo Quang, Bảo Vinh, Bình Lộc… là những địa chỉ có vườn cây ăn trái sum suê nhất của thị xã Long Khánh. Vào mùa hè, khi các loại trái cây đồng loạt chín rộ, du khách từ các nơi lân cận thường đổ về đây để tận tay được hái trái. Nếu tính từ trung tâm TP HCM, Long Khánh chỉ cách khoảng 90km (tương đương 2h chạy xe). 

Vườn trái cây Vĩnh Long

Không chỉ có những cánh đồng lúa bạt ngàn, Vĩnh Long còn nổi tiếng với các vườn trái cây đủ loại xanh mát bạt ngàn. Riêng bưởi, Vĩnh Long có giống bưởi Năm Roi Bình Minh ít hạt, múi đều và vị ngọt thanh. Còn chôm chôm, tỉnh có chôm chôm Hòa Phước ruột trắng, ngọt đậm khiến du khách xiêu lòng. 

vuontraicay09

Từ TP HCM đi Vĩnh Long khoảng 120km, rất thích hợp cho một chuyến đi trong ngày. Trên đường quay về Sài Gòn, du khách có thể ghé ngang qua TP Mỹ Tho để dạo chơi, vãn cảnh cũng như trải nghiệm một vòng ẩm thực của một đô thị xinh đẹp ven sông Tiền. 

Vườn trái cây Cái Bè

vuontraicay08

Gần hơn so với vườn trái cây Vĩnh Long, huyện Cái Bè (Tiền Giang) là địa điểm cực kỳ thu hút du khách TP HCM vì chỉ cách khoảng 70km. Với 15.000 ha, vùng miệt vườn cây ăn trái của huyện Cái Bè được phủ kín bởi rất nhiều giống cây trồng như xoài, sầu riêng, bưởi, nhãn, cam sành… 

Chia sẻ
Tin mới nhất