5 'tuyệt chiêu vàng' khi sắp xếp hành lý du lịch

Chia sẻ

Nếu trang bị 5 bí quyết dưới đây, bạn sẽ có thể rinh cả phòng ngủ theo chuyến đi mới của mình đấy!

packhack

Nếu áp dụng 5 “tuyệt chiêu vàng” dưới đây, bạn không còn phải khổ sở, vật vã đến toát mồ hôi để nhét tất cả món đồ ưa thích của mình vào vali cho chuyến du lịch.

Sắp xếp mỹ phẩm và trang sức trước tiên

Theo quy định thì hóa mỹ phẩm dạng lỏng không được quá 100ml, thế nên, để đem theo những sản phẩm mà mình yêu thích, bạn buộc phải chiết chúng sang các chai đựng nhỏ, gọn, bằng nhựa cứng sẽ càng tốt. Vị trí tốt nhất để đặt các hộp nhỏ này chính là đáy vali. Khu vực này có khoảng trống bị trũng xuống do gắn các bánh xe. 

packhack12

Thay vì mang tất tần tật các loại sản phẩm dưỡng da cồng kềnh, bạn chỉ cần lấy ra một lượng đủ xài và bỏ vào trong những hộp đựng nho nhỏ thế này. Nếu muốn sở hữu những hộp đựng nhỏ gọn thế này, tại Sài Gòn, bạn chỉ cần ghé thăm các cửa hàng đồng giá Nhật Bản. Chúng có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc và đa dạng về kích thước. Hoặc bạn cũng có thể tận dụng hộp đựng kính sát tròng.

packhack04

Để tránh thất lạc những vật trang sức nho nhỏ thế này, cài chúng vào một chiếc khuy cũng giúp ích đáng kể.

packhack03

Sau đấy, bạn có thể những chiếc khuy ấy trong các hộp nhỏ thế này, tránh bị thất lạc tuyệt đối.

packhack14

Thông thường bạn không được mang hơn 100ml chất lỏng các loại lên máy bay, thế nên chiết xuất chúng vào các lọ nhỏ là cách hữu hiệu vừa giảm trọng lượng hành lý, vừa giúp tiết kiệm không gian vali. Không những thế, bạn nên đặt chúng vào trong 1 chiếc túi nhỏ, không chỉ gọn gàng mà còn tránh việc chiếm dụng chỗ bất hợp lý.

Cuộn tròn tất cả áo quần áo lại

Thông thường, chúng ta có thói quen gấp quần áo và chồng chúng lên nhau. Tuy nhiên, bạn nên tập dần cách cuộn tròn quần áo mỗi khi đi du lịch để tiết kiệm diện tích vali và mang được nhiều đồ nhất có thể (nếu muốn). Khi cuộn quần jeans, bạn nên cuộn từ ống quần lên. Còn đối với áo, bạn phải cuộn từ trên xuống sau khi đã gập hai cánh tay lại. Bạn cũng nên chú ý đặt dọc quần áo theo thanh ray cầm tay, tránh đặt ngang, để tận dụng tối đa những khoảng hở tại các vị trí này. 

packhack01

Nếu chuyến đi kéo dài 4 ngày 3 đêm, bạn sẽ cần từ 5-6 cái áo, vì ngoài việc dùng ban ngày, chắc chắn sẽ phải mặc vào ban đêm, đúng không nào? Bên cạnh đó, bạn còn cần tới 2-3 quần dài hoặc váy, ít nhất 2 quần ngủ để cho một hành trình ngắn như trên. Đặc biệt, bạn nên chọn những chiếc áo hoặc váy/quần khác bộ, nhưng có thể kết hợp qua lại để tránh “tay xách nách mang”.

packhack06

Trước mỗi chuyến du lịch, bạn nên list tất cả những thứ sẽ mang cho chuyến đi để tránh việc bị thừa những món không cần thiết hoặc thiếu các vật cần dùng.

Dùng túi nilon cho áo sơ mi và vải dễ nhàu

Túi nilon sẽ có tác dụng hạn chế phần nào các vết nhăn trên vải. Để tránh bị gãy cổ áo, nhiều người thường lồng nhiều áo sơ mi vào nhau, sau đó, đặt lên trên cùng sau khi sắp xếp tất cả mọi thứ. Hoặc bạn có thể lồng vào cổ áo sơ mi một tuýp đựng mỹ phẩm, cũng có thể tránh gãy cổ áo. 

packhack05

Áo sơ mi hoặc các loại quần áo có vải dễ nhàu nên xếp chồng lên nhau và cho riêng vào một túi nilon, đồng thời đặt chúng lên trên cùng vali.

Tận dụng tất cả khoảng trống

Các khoảng trống của áo nịt ngực, giày, hay tất đều có thể chứa được vài thứ hay ho nho nhỏ khác nhau. 

packhack07

Xếp chồng những chiếc áo nịt ngực lên nhau cũng giúp tiết giảm diện tích.

packhack16

Đựng giày trong các túi trùm đầu, sau đó nhét đầy các khoảng trống trong giày bằng tuýp mỹ phẩm hoặc những đôi tất. Thông thường, một chiếc giày có thể chứa được 3 đôi tất.

packhack11

Nhằm tránh bị vỡ do va đập, các chai thủy tinh được khuyên nên đặt trong các chiếc tất, sau đó, bạn có thể dễ dàng bỏ vào khoảng trống của đôi giày.

Chuẩn bị các túi nylon

Các loại túi này sẽ giúp bạn phân chia rõ ràng từng vật dụng, không chỉ tránh bị dơ mà còn giúp hạn chế việc bị thất lạc. Nếu có thể tìm được các loại túi có zip kéo thì càng tốt, hoặc túi dùng dây rút cũng không hề giảm độ hiệu quả.  packhack17

Chia sẻ
tag-icon
Tin mới nhất