5 món mứt khiến bạn không thể rời mắt khỏi mâm cỗ ngày Tết

Chia sẻ

Cuộc sống ngày càng hiện đại, người ta có thêm nhiều lựa chọn cho mâm cỗ ngày Tết thêm phong phú, đa dạng thế nhưng vẫn không thể thiếu những món mứt ngọt ngào, quen thuộc. 

Mứt dừa: 

Nguyên liệu dễ tìm và cách làm dễ dàng, những năm gần đây mứt dừa thường được nhiều gia đình tự tay làm lấy, chế biến. Nếu ai ưa thích miếng mứt rắn, bùi thì chọn dừa già, còn ai chuộng loại dẻo thơm thì dừa non là lựa chọn “số dzách”.

Mứt dừa có thể giữ được khá lâu, lại đảm bảo an toàn nếu nhà làm, do đó loại mứt này luôn là ưu tiên hàng đầu của các cô gái hảo ngọt. Bên cạnh đó, dừa dễ đượm màu thế nên nhiều người cũng thường pha thêm một số phẩm màu tự nhiên được chế biến từ lá dứa, cà rốt, sầu riêng hoặc cà phê… 

muttet02

Mứt dừa dễ đượm màu nên nhiều người thường thêm chút phẩm màu thực phẩm để món ăn thêm đẹp mắt, hấp dẫn.

Video hướng dẫn cách làm mứt dừa: 

Mứt sen trần:

Mứt sen trần là món ngon không thể thiếu trong những ngày Tết để đãi khách hoặc cả nhà quây quần bên nhau, nhâm nhi từng hạt sen ngọt bùi, đượm hương thơm của hoa bưởi. Để làm nên món này đòi hỏi rất nhiều sự đầu tư, từ khâu chuẩn bị cho đến lúc chế biến. 

muttet03

Mứt sen trần ngon phải ngọt lịm, từng viên rời nhau. Sau khi ăn sẽ dùng kèm với trà để gia giảm vị ngọt đang lắng.

Mứt gừng:

Có cách làm như chế biến mứt dừa, mứt gừng đem đến vị cay nồng ấm giữa tiết trời mùa xuân còn chút se se lạnh. 

muttet06

Mứt gừng dẻo thơm tỏ ra cực hợp với thời tiết năm nay khi nhiệt độ những ngày Tết vẫn còn se se lạnh. Vài lát mứt gừng sẽ sưởi ấm bạn trong những phút đầu cuộc hò hẹn, tụ tập bên người thân, gia đình.

Video hướng dẫn cách làm mứt gừng: 

Mứt quất:

Điểm đặc trưng ở mứt quất là cảm giác tê tê đầu lưỡi do tinh dầu từ vỏ quất tan ra. Đồng thời, mứt quất có độ dẻo dai, hòa cùng vị chua ngọt, khiến việc nhấm nháp một miếng mứt trở nên khá thú vị. 

muttet01

Mứt quất được tạo hình như những cánh hoa ít nhiều khiến thị giác kích thích dù chưa nếm thử. Ảnh: Bếp Rùa.

Video hướng dẫn cách làm mứt quất: 

Mứt dứa: 

Mứt dứa có màu vàng đậm được bảo phủ bởi lớp đường trắng mỏng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận có vị chua ngọt nhẹ hoà lẫn vị ngọt thanh của mật ong. Món mứt này không chỉ dùng để đãi khách mà còn rất phù hợp làm món tráng miệng sau mỗi bữa ăn chính. 

muttet04

Mứt dứa ngon phải đảm bảo độ dẻo nhất định, vị chua ngọt thanh. Khi ăn, bạn nên dùng kèm với trà.

Chia sẻ
Tin mới nhất