5 món hàu quen thuộc có nguy cơ bị 'thất sủng' sau thông tin được nuôi bằng lốp xe

Chia sẻ

Nếu không có sự chấn chỉnh kịp thời từ các cơ quan chức năng, dù ngon miệng đến mấy, những món ngon từ hàu dưới đây chắc chắn sẽ dần được hạn chế sử dụng.

Từ lâu, hàu đã trở thành một món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là “cánh mày râu” bởi chúng không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, khi thông tin về hàu được nuôi bằng lốp xe được đăng tải trên mạng, đã khiến không ít người ngán ngẩm và băn khoăn trước độ an toàn của những món ngon “thần thánh” được làm từ hàu. Với bài viết dưới đây, SaoStar sẽ điểm lại loạt món ngon được làm từ hàu có nguy cơ bị “thất sủng” nếu cách nuôi hàu không được thay đổi trong thời gian tới. 

Hàu vắt chanh

Đối với nhiều người sành ăn, hàu vắt chanh là món ngon nhất trong các cách chế biến hàu, đồng thời cũng là món… khó ăn nhất bởi hàu được giữ gần như trọn vẹn hương vị tự nhiên, tươi ngon nhất do không qua chế biến cầu kỳ. 

monhaungon01

Món này tuyệt đối chống chỉ định với những dạ dày yếu nhé!

monhaungon02

Thông thường, hàu sẽ chín tái sau khi vắt chanh. Khi ăn, thực khách nên rắc chút muối tiêu, rồi chấm vào nước tương trộn mù tạt (wasabi) sẽ làm tăng thêm sự đậm đà và kích thích vị giác vô cùng. Tuy nhiên, hàu vắt chanh là món ăn được khuyến cáo chỉ dành cho những ai “bụng tốt”, không bị các bệnh về đường ruột hoặc dị ứng hải sản sống. 

Hàu nướng phô mai

Vị thơm của hàu nướng phô mai luôn khiến thực khách phải “gục ngã” bởi hương thoang thoảng, béo ngậy mà “khúc biến tấu” này đem đến. Trước khi đem nướng, người ta thường băm tỏi nhỏ rắc lên trên con hàu, tiếp đó mới phủ phô mai. 

monhaungon06

Phô mai được dùng cho món này rất đa dạng, không bắt buộc rập khuôn trong 1 vài loại, do đó mà hương vị của hàu sau khi chế biến cũng rất phong phú.

monhaungon04

Tuy nhiên, nếu thực hiện món này tại nhà, bạn cũng cần lưu ý tránh nướng quá lâu tránh hàu bị teo do mất nước.

monhaungon03

Ngay khi thấy phô mai sủi bong bóng lên, tan ra phủ lên bề mặt là đem ra ngay. Khi ăn, rắc chút ngò tây xắt nhuyễn lên trên để tăng thêm hương vị.

Hàu nướng mỡ hành

Đây chắc chắn là món quen thuộc nhất và dễ ăn nhất đối với nhiều người, thậm chí cả những ai ít chạm tay đến các loại hải sản cũng khó khước từ. Hàu nướng mỡ hành đem đến vị mằn mặn, ngầy ngậy nhưng chẳng thể gây ngán nên dễ dàng khiến thực khách “hao hụt” khá nhiều hầu bao. 

monhaungon13

Hương thơm phưng phức và độ nóng hôi hổi khiến hàu nướng mỡ hành là món ngon không thể chối từ trên “bàn tiệc hải sản”.

monhaungon07

Hình ảnh quen thuộc tại trước các cửa hàng chuyên bán hải sản: hàu nướng mỡ hành được chế biến không ngớt trên các lò than rực lửa.

monhaungon08

Liệu ai có thể chối từ vẻ ngoài bóng nhẫy, hấp dẫn thế này của hàu nướng mỡ hành?

Mì Ý sốt hàu

Thay vì ăn với thịt bò bằm như thông thường, mì Ý dùng chung với sốt hàu cũng được nhiều người lựa chọn cho các bữa tối, không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe bởi sự kết hợp đa dạng các thực phẩm như: hàu, nấm nơm, hành tây, cà chua, tỏi, tiêu… 

monhaungon09 monhaungon10

Cháo hàu

Một tô cháo hàu nóng, ngon tuyệt rất hợp cho những ngày trời se se lạnh. Món này đặc biệt tốt cho nam giới với giá trị dinh dưỡng rất cao. Cháo hàu có vị ngọt thanh tự nhiên mà không cần đến nước hầm xương. Trước khi ăn, người ta thường cho chút nước xào hàu lên trên bát cháo, cùng rau răm thái nhỏ, hành phi và tiêu để món ăn đậm đà hương vị.

monhaungon11

Vào những ngày se lạnh, bát cháo hàu là một lựa chọn đúng đắn nhất.

monhaungon12

Cận cảnh một tô cháo hàu với đầy đủ các loại rau, gia vị…

Hàu vẫn là nguyên liệu cực kỳ có lợi cho sức khỏe nếu được nuôi theo đúng cách, khoa học cũng như chế biến an toàn, sạch sẽ. Thế nên, với các thông tin về việc nuôi hàu bằng lốp xe cũ ít nhiều ảnh hưởng đến việc thưởng thức món này. Nhưng vẫn rất khó để biết được đâu là “hàu sạch”, đâu là hàu được cấp dưỡng bằng “cao su chứa độc tố lưu huỳnh”.

Vì vậy, thời gian này bạn nên tẩy chay các loại hàu có xuất xứ từ những nơi nuôi theo phương pháp phản khoa học trên (nếu biết), đồng thời, sơ chế sạch sẽ hàu trước khi chế biến cũng như làm chín hàu kỹ càng là cách để gia giảm lượng chất độc hại vào cơ thể.

Chia sẻ
tag-icon
Tin mới nhất