5 địa chỉ để bạn trẻ Việt 'quẩy' Songkran hết cỡ tại Bangkok

Chia sẻ

Đến hẹn lại lên, Songkran hay còn gọi là lễ té nước tại Thái Lan, đặc biệt ở Bangkok tiếp tục diễn ra thu hút đông đảo du khách quốc tế lẫn Việt Nam quy tụ về xứ Chùa Vàng để đón mừng và "nhập cuộc".

Hãy “bỏ túi” ngay 5 khu vực dưới đây để bạn có thể “quẩy” Songkran đúng nghĩa và đậm chất Thái nhất nhé!

Khao San

Đây là khu vực có thể gọi là tương tự “phố Tây Bùi Viện” hoặc “phố Tây Tạ Hiện” của Việt Nam. Rất đông du khách quốc tế tập trung tại con phố này cùng hằng hà sa số các loại thức ăn đường phố hấp dẫn, khách sạn giá rẻ, dịch vụ phải chăng… 

songkran01

songkran02

Vào các dịp lễ Songkran, nơi đây luôn được mệnh danh là “chiến trường nước khủng khiếp nhất thế giới”. Đủ loại “vũ khí” được các “chiến binh” trang bị tận… răng nhằm làm ướt nhiều người nhất có thể. Nếu chưa thực sự sẵn sàng, bạn hãy tạm lánh nạn trong các quán nước bên đường bởi Khao San thực sự là một “chiến trường nước”! 

songkran04 songkran03

Silom Road

Nằm ở vị trí thứ 2 trong top điểm đến để chơi lễ té nước tại Bangkok, khu Silom tập trung nhiều khách Châu Á hơn hẳn, đặc biệt là những chàng trai với thân hình “6 múi” cực chuẩn. Đến đây, không những bạn được chìm ngập trong màn nước trắng tung tóe khắp nơi, mà còn có thể tham gia vào nhiều trò chơi tập thể rất thú vị khác. 

songkran05 songkran06 songkran07

RCA

Bạn sợ nắng, nhưng vẫn muốn được “quẩy” hết mình cùng Songkran, đừng lo vì đã có RCA - một khu vực tập trung nhiều quán bar của Bangkok, nơi luôn có các lễ té nước “cực đỉnh” vào buổi tối. Không những thế, âm nhạc đến từ các DJ tiếng tăm của Thái Lan và quốc tế luôn khiến bạn không thể ngừng “cựa quậy” dù chỉ 1 giây! 

songkran08 songkran09 songkran10

Wongwian Yai

Cả một khu vực rộng lớn của vòng xoay Wongwian Yai (mạn phía Tây của sông Chao Phraya) - nơi đặt Tượng đài vua Taksin - sẽ giúp du khách hiểu Songkran thực sự là như thế nào.

songkran11

Không một nơi ẩn nấp, bạn chỉ có thể tiến lên phía trước và lãnh những “quả bom nước” hay thứ bột trắng dính như sáp vào mặt, vào trán mà thôi. Thế nên, đến Wongwian Yai, điều quan trọng nhất cần chuẩn bị là: tinh thần. 

Sanam Luang

Nằm đối diện với Cung điện Hoàng gia (Grand Palace), quảng trường Sanam Luang là một điểm đến thú vị khác dành cho các “tín đồ” của lễ té nước. Bên cạnh những màn “nước chiến”, các hoạt động văn hóa - nghệ thuật cũng được diễn ra song song nhằm giới thiệu du lịch Thái Lan như: múa cổ truyền “Khon” và đấu võ Muay…

songkran14 songkran13

“3 nên - 3 không” để lễ té nước diễn ra tưng bừng trong sự suôn sẻ:

- Nên dùng túi chống thấm để bảo vệ giấy tờ, điện thoại và tiền bạc. 

- Nên kết hợp di chuyển bằng các phương tiện công cộng để có thể mục sở thị rõ ràng nhất về nhiều nơi khác nhau trong dịp Songkran tại Bangkok.

- Nên tận hưởng niềm vui “được” té nước dù bạn có hoặc không tham gia vào lễ hội này. 

- Không té nước lên các nhà sư, người lớn tuổi và trẻ nhỏ. 

- Không té nước bẩn hoặc có mùi hôi, nước đá lạnh lên người khác. 

- Không té nước vào người đang tham gia giao thông. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất