5 dấu ấn giúp Bỉ vượt qua giông bão để mãi là 'trái tim châu Âu'

Chia sẻ

5 "dấu ấn Bỉ" được tin rằng sẽ giúp ngành công nghiệp không khói của đất nước này vững tin ghi điểm trong mắt du khách mặc cho vụ đánh bom khủng bố hàng loạt tại thủ đô Brussels vào sáng 22/3.

Nước Bỉ nói chung và thủ đô Brussels nói riêng, vốn được coi là “trái tim của châu Âu”, sẽ vẫn là điểm đến tuyệt vời dẫu những vụ đánh bom khủng bố liên tiếp vừa qua đã gây tổn hại ít nhiều đến hình ảnh của đất nước này.

Cảnh sát kiểm tra an ninh phía ngoài ga tàu điện ngầm Midi ở thủ đô Brussels, Bỉ, ngày 22/3. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát kiểm tra an ninh phía ngoài ga tàu điện ngầm Midi ở thủ đô Brussels, Bỉ, ngày 22/3. Ảnh: Reuters.

Hiện nay, vì lý do an ninh, lệnh phong tỏa biên giới đã bắt đầu có hiệu lực nhưng dù có thế nào đi nữa, nước Bỉ với những bản sắc văn hóa và thế mạnh vốn có chắc chắn sẽ vẫn kiên cường vượt qua biến cố, “hồi sinh” trở lại và tiếp tục là điểm đến thu hút du khách bậc nhất châu Âu một ngày không xa.

People gather around a memorial in Brussels following bomb attacks in Brussels, Belgium

Người dân tập trung tại một điểm tưởng niệm ở thủ đô Brussels, Bỉ. Ảnh: Reuters.

Cùng SaoStar điểm qua 5 “dấu ấn Bỉ” được tin rằng sẽ giúp ngành công nghiệp không khói của đất nước này vững tin sẽ ghi điểm trong mắt du khách mặc cho vụ đánh bom khủng bố hàng loạt tại thủ đô Brussels vào sáng 22/3:

Socola 

Tuy chỉ vỏn vẹn khoảng 12 triệu dân nhưng toàn nước Bỉ có đến hơn 2.000 cửa hàng và 16 bảo tàng chuyên về socola. Thế nên, quả không ngoa khi nhiều phương tiện truyền thông đều nhắc đến Bỉ với tên gọi đầy ngọt ngào: “thủ đô socola của thế giới”. 

dulichbi01

Dạo bước trên các con phố của thủ đô Brussels, cứ vài mét đi bộ du khách lại thấy một cửa hàng socola với đa dạng màu sắc, hình dáng và hương vị. Công phu và tinh tế là thế nhưng ít người biết rằng những hãng hiệu socola nổi tiếng nhất của Bỉ thường chỉ được sản xuất thủ công. Một số thương hiệu socola Bỉ nổi tiếng mà du khách có thể mua về làm quà tặng như Carline, Godiva, Cargill, Belcolade, Barry Callebaut…

dulichbi02

dulichbi03

Mỗi năm, nền công nghiệp sản xuất socola Bỉ cho ra đời khoảng 660 nghìn tấn, trong đó xuất khẩu khoảng 450 nghìn tấn. Bỉ cũng lọt top những quốc gia tiêu thụ socola thuộc hàng cao nhất thế giới, trung bình 6kg/người.

Tượng đồng “chú bé đứng tè” Manneken Pis

Nếu Copenhagen có “nàng tiên cá” thì thủ đô Brussels có “chú bé đứng tè”. Được hoàn thiện từ năm 1817, tượng đồng Manneken Pis là điểm tham quan thu hút khách du lịch bậc nhất châu Âu. Nhiều giai thoại đã được đưa ra nhằm lý giải hành động kỳ lạ của “chú bé đứng tè” nhưng nổi tiếng nhất vẫn là câu chuyện về cậu bé dập tắt đám cháy bằng cách… đi tiểu lên khối thuốc nổ của quân Tây Ban Nha, cứu thành phố Brussels khỏi cơn hỏa hoạn. 

dulichbi04

Nhiều người thường nói vui rằng nhắc đến Bỉ là nghĩ ngay đến “chú bé đứng tè”.

dulichbi05

Thỉnh thoảng, bức tượng đồng nổi tiếng này sẽ được khoác lên mình những bộ trang phục khác nhau nhằm kỷ niệm một sự kiện mang tính chất ngoại giao. Hiện nay, “tủ quần áo” của bức tượng Manneken Pis đã có hơn 800 bộ, từ phục trang của ông già Noel cho tới quốc phục của các quốc gia trên thế giới.

dulichbi06

Tượng đồng Manneken Pis mặc trang phục Judo của Nhật Bản.

dulichbi07

Tượng đồng Manneken Pis trong trang phục khăn đóng áo dài của Việt Nam.

Quảng trường Lớn - Grand Place

Được xây dựng từ thế kỉ XI, Quảng trường Lớn nằm giữa lòng thủ đô Brussels với diện tích lên đến 20.000m2. Đại thi hào Victor Hugo từng ca tụng “di sản văn hóa nhân loại” này là “quảng trường đẹp nhất thế giới”. 

dulichbi08

Quảng trường Lớn luôn là nơi diễn ra các sự kiện quan trọng trong năm của Bỉ.

dulichbi09

Xung quanh Quảng trường Lớn là các công trình kiến trúc nguy nga, đồ sộ, có tuổi đời hàng trăm năm trở lên.

Từng là chiến trường chính trong các cuộc chiến ở quá khứ, thế nhưng nơi đây vẫn còn giữ được nguyên vẹn lối kiến trúc nguyên bản, với những tòa nhà nguy nga, tráng lệ…

Mini - Europe

Nằm gần Atonium - “tháp Eiffel của Brussels”, Mini-Europe được xem là châu Âu thu nhỏ duy nhất với những tòa nhà mô hình “sao y bản chính” của tất cả các quốc gia thuộc vùng lãnh thổ này. 

dulichbi10

Mộc góc công viên Mini - Europe. Phía xa góc trái là Atonium - “tháp Eiffel của Brussels”.

Du khách có thể chiêm ngưỡng tất cả những phiên bản nhỏ của tháp Eiffel (Pháp), tháp nghiêng Pisa (Ý), Grand Palace (Bỉ)…

dulichbi11

Tháp nghiêng Pisa bỗng chốc nhỏ bé khi đứng cạnh những du khách “khổng lồ”.

dulichbi12

Thật thú vị khi tất cả châu Âu nằm gọn trong công viên Mini - Europe. Trong ảnh là mô hình Khải Hoàn Môn của Paris (Pháp).

Palais de Justice - Tòa án tối cao của Brussels

Được xây dựng trong vòng 20 năm, tọa lạc tại một vị trí cực kỳ đắc địa, Palais de Justice đón hàng triệu lượt du khách mỗi năm từ khắp nơi trên thế giới. Tòa nhà là một tổ hợp công trình kiến trúc đồ sộ, có mái vòm bằng vàng và những cây cột to lớn, như thể khung cảnh của một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo của một họa sĩ nào đó thời Trung cổ. 

dulichbi13

Từ Palais de Justice, du khách sẽ có thể nhìn toàn cảnh thành phố Brussels.

dulichbi14

Tòa nhà là một tổ hợp công trình nguy nga, đồ sộ, khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước Palais de Justice.

Chia sẻ
Tin mới nhất