5 'đặc sản' không thể không ăn một khi đã đặt chân đến Manila

Chia sẻ

Hãy quên đi món trứng vịt lộn hay đầu lợn chiên mà bạn thường thấy trong các chương trình quảng bá du lịch Philippines trên TV! Manila còn nhiều món ngon mà các du khách yếu tim vẫn có thể an tâm thưởng thức. Điển hình như 5 món ăn sau.

6monngonManila_Philippines (1)

Max's là thương hiệu gà rán có lịch sử lâu đời tại Philippines. Món ăn này rất phổ biến trong các bữa tiệc gia đình của người bản xứ và thường được dùng kèm các món “cây nhà lá vườn” khác của Philippines. Cửa hàng gà rán Max's có thể được tìm thấy ở khắp đất nước vạn đảo này. Ngoài ra, thực khách còn có thể chọn Jollibee để thay thế.

6monngonManila_Philippines (2)

Kare-kare là một món hầm gồm đuôi bò, đậu đũa, củ cải, bắp cải, cà tím, đậu phộng… Nước sốt khá giống với sa tế. Món ăn này thường được ăn kèm cơm trắng và mắm tôm bagoong. Thực khách có thể tìm đến Milky Way Cafe để thưởng thức Kare-kare. Địa chỉ: 928 Pasay Road (A. Arnaiz Ave.), Makati, 1223 Metro Manila

6monngonManila_Philippines (3)

Bánh nướng Buko tương tự như bánh trứng nướng nhưng lớp nhân của nó không làm từ kem mà từ sữa đặc. Ngoài ra còn có cơm dừa xen lẫn bên trong nhân. Tiệm bánh Wildflour nổi tiếng bán món bánh Boku tuyệt hảo nhất nhì Manila. Địa chỉ: Corner 4th Avenue and 26th Street Ground Floor, Net Lima Building, Fort Bonifacio Global City, Taguig City

6monngonManila_Philippines (4)

Kinilaw được mô tả đơn giản như một mẻ thập cẩm gồm những lát cá tươi ngon, hành, tỏi, ớt, gừng, giấm, chanh nấu trong nước cốt dừa. Du khách có thể mua cá tươi tại khu chợ ven biển (Seaside Dampa) dọc đại lộ Macapagal ở thành phố Pasay và nhờ các cửa hàng ăn gần đó chế biến theo yêu cầu.

6monngonManila_Philippines (6)

Trong những ngày hè, không có món giải khát nào có thể qua mặt Halo-halo. Món tráng miệng này gồm một lớp đậu đỏ, kem dừa, khoai môn, hạt trái cây và bánh flan. Razon của Guagua là nhà hàng lý tưởng mà thực khách có thể ăn thử Halo-halo tại Manila.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất