5 cách tiết kiệm tiền khách sạn khi du lịch

Chia sẻ

Trong mỗi chuyến du lịch, tiền thuê phòng nghỉ luôn là khoản tốn nhiều chi phí nhất. Bạn đã từng nghĩ đến cách để số tiền ấy tối giản hết mức có thể giúp tiết kiệm cho chuyến đi?

Thực chất đi du lịch đã là một cách thức trải nghiệm một cuộc sống khác hơn so với bình thường. Nếu bạn muốn chuyến đi thú vị hơn với nhiều khám phá mới lạ lại tiết kiệm được những khoản chi phí lớn, vậy không có lý do gì để bạn từ chối những nơi có thể ngủ ngon giấc, đảm bảo sức khỏe mà không tốn kém.

1. Ngủ ở sân bay, ga tàu.

Sân bay, ga tàu thường là những nơi cách xa trung tâm thành phố nhưng lại là địa điềm lý tưởng cho những chuyến du lịch của bạn. Bạn có thể ngủ trên ghế chờ đến giờ đi thay vì phải thuê phòng khách sạn, đặc biệt ở sân bay, ga tàu đều có chỗ gửi hành lý và ở đây an ninh bảo vệ rất tốt nên bạn có thể an tâm ngủ ngon giấc. 

2

2. Xe khách

Nếu bạn muốn di chuyển tới một địa điểm nào đó mà không bằng tàu hay máy bay, thì nên di chuyển bằng xe khách. An toàn và chi phí thấp hơn. Tuy nhien, nếu với những đoạn đường dài từ 400 km trở lên thì bạn nên bắt chuyến xe giường nằm đi đêm. Tiền di chuyển và tiền ngủ khách sạn gộp lại chung trong một khoản, chi phí có thể giảm được từ một nửa đến 2/3 tổng số tiền mà bạn phải bỏ ra. 

Khi trờ sáng cũng là lúc xe tới điểm bạn cần đến, ăn sáng và lên lịch trình khám phá vùng đất mới.

1

3. Cắm trại

Giá thuê một chiếc lều đôi hay lều nhiều người từ 6 đến 12 có giá tiền trung bình từ 70 ngàn đồng đến 150 ngàn đồng/ngày. Trong khi, giá tiền khách sạn mỗi tối thông thường từ 200 ngàn/phòng đơn và 350 ngàn/đôi, tức là chi phí cao hơn rất nhiều lần. Nếu bạn đi du lịch theo đoàn từ 5 người trở lên thì cắm trại tại những điểm du lịch là lựa chọn tối ưu nhất. Những bãi đất trống hay những vùng đất ven suối, bãi cát ven biển, sân vận động… bạn đều có thể cắm trại ngủ ngon.

Hơn nữa, một bữa tiệc BBQ nhẹ, một chút nhạc, không gian riêng biệt bên cạnh những người bạn sẽ khiến bạn nhớ mãi về buổi tối này.

3

4. Phố đêm

Bạn là một người thích những tụ điểm ăn chơi náo nhiệt, đông vui…bạn không nên bỏ qua những con phố nhậu thâu đêm suốt sáng mà ở bất kỳ thành phố lớn nào cũng có. Ở Hà Nội có phố bia Tạ Hiện thì ở TP Hồ Chí Minh có phố Bùi Viện. Không chỉ thu hút nhiều du khách nước ngoài mà khi đến với những con phố này bạn sẽ được hòa nhập vào không gian sống đa sắc màu của nhiều người đến từ những đất nước khách nhau. 

Những câu chuyện tám bên nhau khiến các bạn không còn cảm giác mệt mỏi và để ý đến thời gian của một đêm dài.

4

5. Xin ngủ nhờ

Xin ngủ nhà người dân bản địa không còn là chuyện xa lạ đối với nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch. Bạn thực sự cần họ và hãy tỏ thái độ mong muốn, nói lên sự khó khăn của mình để được chủ nhà đón tiếp. Đối với trường hợp đi treck núi hay những miền hoang vắng thì ngủ lều sẽ không đảm bảo an toàn bởi thời tiết hay những động vật hoang dã, vì vậy chỉ còn cách xin ngủ nhờ.

Bạn hãy thử một lần nếu đặt trong hoàn cảnh như thế, những người dân bản địa sẽ giúp đỡ rất nhiệt tình.

5

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất