4 bãi biển 'ngao sò ốc hến' khiến bạn muốn xách ba lô lên và đi ngay

Chia sẻ

Những bãi biển tuyệt vời này không chỉ có nắng vàng, biển xanh, cát trắng mà còn có rất nhiều... vỏ sò đủ hình dáng và màu sắc. Loạt ảnh động sau sẽ khiến bạn lập tức muốn đặt chân đến để nhặt chúng.

Bãi biển sò dài 120 km ở vịnh Cá Mập (Úc)

baibiensodepnhatthegioi-1

Bãi biển sò ở Western Australia. Ảnh: amusingplanet

Bãi biển sò này nằm cách vịnh Cá Mập 45 km về phía đông nam. Trải dài trên 120 km, bờ biển trắng tuyệt đẹp được tạo thành từ hàng triệu vỏ sò nhỏ. Độ mặn cao của nước biển nơi đây khiến sò sinh sôi nảy nở không kiểm soát trong môi trường mà “kẻ thù” săn bắt chúng chẳng thể sống nổi. Khi sò chết tự nhiên, vỏ của chúng trôi dạt vào bờ. Sau hàng nghìn năm, những “thân xác” ấy tạo thành một bờ biển ấn tượng bậc nhất thế giới như hiện nay.

Vỏ sò ở đây còn được dùng làm nguyên liệu sản xuất thức ăn gia cầm và lớp phủ bảo vệ rễ cây mới trồng. Hiện chính phủ Úc đã có chính sách cấp các giấy phép đặc biệt cho việc khai thác nhằm bảo vệ nguồn vỏ sò không bị cạn kiệt và giữ gìn được nét “độc nhất” của cảnh quan biển nơi đây.

Thiên đường biển của những người yêu sò trên đảo Sanibel (Mỹ)

Hàng tuần, vào mùa cao điểm, bãi biển sò ở đảo Sanibel thu hút hàng chục nghìn khách du lịch khắp nơi đến đây chỉ để đi dạo và ngắm nhìn cảnh quan kỳ thú. Bãi biển sò này được hình thành do vị trí của đảo nằm ở hướng đông-tây tạo nên dãy bờ biển dài “như một cái xẻng” xúc tất cả các sinh vật biển lên bờ. 

Với số lượng cực lớn các loại vỏ sò, đảo Sanibel luôn được đề cử là bãi biển sò đẹp nhất thế giới. Nét độc đáo của thiên nhiên này còn truyền cảm hứng cho các khách sạn trong khu vực sáng tạo ra những chiếc bàn và bồn rửa đặc biệt để du khách có thể làm sạch vỏ sò nhặt được. Nhưng du khách được lưu ý chỉ nhặt vỏ sò đã chết vì thu lượm các sinh vật biển còn sống nằm trong luật cấm của bang.

baibiensodepnhatthegioi-2

Bãi biển tuyệt đẹp đầy vỏ sò ở đảo Sanibel, Florida. Ảnh: amusingplanet

Ngoài ra những người yêu vỏ sò đến đảo Sanibel còn có cơ hội tham quan Bảo tàng sò Bailey-Matthews. Tháng 3 hàng năm hòn đảo cũng tổ chức Lễ hội sò Sanibel bày bán nhiều bộ sưu tập vỏ sò đủ màu sắc cùng các sản phẩm thủ công khác làm từ vỏ sò.

baibiensodepnhatthegioi-5

Một số hình ảnh về bảo tàng sò và lễ hội sò ở đảo Sanibel. Ảnh: beachhunter

Bãi biển sò thay đổi liên tục Saint Barthélemy (Pháp)

Bãi biển sò Saint-Barthélemy là địa điểm dễ tìm và nổi tiếng nhất trên đảo Ouanalao, Pháp. Tọa lạc gần bến cảng Gustavia, nơi đây bao phủ hàng triệu vỏ sò kỳ lạ cùng cảnh quan thiên đường với nhiều lễ hội cuối tuần.

Bãi biển này nổi tiếng vì các vỏ sò và ốc xà cừ còn nguyên vẹn và chúng thường khiến bề mặt bờ biển thay đổi cấu trúc và màu sắc liên tục.

baibiensodepnhatthegioi-3

Vùng biển Caribbean cũng có một bãi biển sò độc đáo mang tên Saint Barthélemy. Ảnh: amusingplanet và VanessaRivers

Sẽ thật thích thú khi được ngồi thư giãn và ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt vời trên bãi biển nay, hoặc hòa mình vào cùng hàng nghìn du khách khắp nơi trên thế giới đi nhặt vỏ sò và lặn biển ở các vách đá.

Bãi biển sở hữu bộ sưu tập vỏ sò lớn nhất Nam Phi 

Vịnh Jeffreys là một thị trấn nằm ở tỉnh Eastern Cape của Nam Phi. Mặc dù cảnh quan bãi biển nơi đây không ngoạn mục như ở Úc, Pháp hay Mỹ nhưng điểm đến này vẫn lôi cuốn du khách nhờ lượng vỏ sò phong phú. Đây còn là nơi du khách có thể lướt ván và thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

baibiensodepnhatthegioi-4

Bãi biển sò ở Nam Phi là nơi thu hút người đam mê lướt ván. Ảnh: amusingplanet và jeffreysbay

Bảo tàng sò của thị trấn với hơn 600 vỏ từ tất cả các loài sò trên thế giới là một trong những bộ sưu tập lớn nhất ở Nam Phi và thu hút những ngươi yêu vỏ sò từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan hàng năm.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất