15 món ăn no - ngon - rẻ không thể bỏ lỡ ở phố đi bộ Hồ Gươm

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Quanh phố đi bộ quanh hồ Gươm là vô vàn những món ăn đường phố vừa ngon, vừa rẻ mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ nếu có ý định dạo phố đi bộ.

1. Nộm bò khô phố Hoàn Kiếm

Tìm đồ ăn vặt ở khu Bờ Hồ mà không nhắc đến nộm bò khô ở phố Hoàn Kiếm thì vừa sai, vừa thiếu. Lý do bởi con phố ngắn vài chục mét này từ lâu đã quá nổi tiếng với những hàng nộm bò khô chất lượng. Đĩa nộm đầy đặn với đu đủ nạo, thịt bò khô cắt miếng, thịt bò luộc thái lát mỏng, gân bò, mề quay, gan sấy chan nước chua ngọt đủ khiến bạn lót dạ mà không ngán, không béo. Nộm bò khô ở đây bán từ khoảng từ trưa đến tầm 22 giờ tối. Một phần nộm trung bình giá từ 35.000 đồng, ngoài ra ở đây cũng có cả bánh bột lọc.

1

2

2. Chân gà nướng Ngõ Gạch

Nhắc đến chân gà nướng, người ta hay nghĩ đến phố Lý Văn Phúc, nhưng thực ra ngay trong khu phố cổ cũng có một nơi bán chân gà nướng nổi tiếng, đó chính là Ngõ Gạch. Điểm đáng chú ý của chân gà ở đây là có khách gọi mới nướng nên luôn nóng hổi, có điều cũng vì thế mà phục vụ hơi chậm vì khách đến mới bắt đầu nướng.

3

Đồ ở đây tẩm ướp vị khá là đậm, ngòn ngọt mặn mặn với lớp da giòn mà ăn không bị khô. Khi tới quán, nhân viên phục vụ sẽ bê thêm ra nhiều đồ ăn kèm như xoài non, củ đậu, rau muống dầm, dưa chuột, nếu không ăn nên trả lại ngay. Trung bình mỗi người chỉ tốn khoảng 40 - 50 ngàn là đã có bữa lai rai ấm bụng ở đây. Điểm trừ của quán là chỗ ngồi hơi tối!

4

3. Cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân

Trong danh sách món ăn ngon tầm chiều tối khu phố cổ, nhất định không thể thiếu được quán cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân. Quán bắt đầu bán từ tầm đầu giờ chiều nhưng giờ đông khách nhất là tầm 8, 9 giờ tối trở đi. Điểm cộng cho cháo ở đây là sự đầy đặn và đúng chất cháo sườn khi mỗi bát đều có lẫn những miếng sườn sụn lẫn trong bát cháo giòn giòn sần sật, dày thịt rất đã miệng.

5

Cháo sườn chợ Đồng Xuân được đựng trong một chiếc bát tô cỡ nhỡ, nóng hôi hổi. Cháo được nấu từ bột gạo xay nhuyễn như bột ăn dặm của trẻ con, đặc biệt cháo nấu rất khéo ở chỗ dù dạng bột nhưng không đặc quá cũng không loãng quá, rất dễ ăn. Một bát cháo sườn chợ Đồng Xuân có giá 30 ngàn đồng, nhưng được đánh giá là chất lượng, đáng tiền. Điểm cộng của quán là bán tới ngoài 1 giờ đêm nên đây cũng là điểm ăn đêm lý tưởng sau khi đi chơi muộn về.

6 7

4. Bánh mì pate Chả Cá

Nếu là fan của bánh mì, bạn không thể biết đến bánh mì Chả Cá, vốn nguyên gốc ở Lãn Ông nhưng nay đã chuyển sang phố Chả cá. Bánh mì của quán không có nhiều loại nhân như nơi khác mà chỉ đơn giản gồm pate, hành phi, rau mùi, dưa chuột thêm tí tương ớt, thế nhưng ai đã ăn ở đây cũng phải gật gù khen bánh mì ngon, rồi có khi 'nghiện' lúc nào chẳng biết.

8

Pate - linh hồn của chiếc bánh được làm rất khéo, vừa béo, vừa bùi lại tuyệt đối không có mùi tanh của gan nên ăn rất vào. Quán bán từ chiều tối đến 12h đêm, giá bánh là 20 ngàn đồng/ chiếc.

5. Bò nướng phố Mã Mây

Trên phố Mã Mây là một loạt quán bò nướng rất tập nấp khách mỗi buổi chiều tối. Bò nướng ở đây là dạng bò nướng trên chảo gang bọc giấy bạc với thịt bò được tẩm ướp đậm đà. Khi ăn, khách sẽ cho thêm dầu, bơ thực vật vào chảo rồi nướng chín thịt bò. Khi đưa lên bếp nướng, mùi thơm của thịt hòa với các loại gia vị tẩm ướp tỏa ra hương thơm cực kỳ quyến rũ.

9

Một đĩa thịt thường được đi kèm với ít cà chua, hành thái khúc, cà tím. Ngoài thịt bò ở đây còn có cả nầm, khoai tây. Những ngày mát trời thế này, cùng bạn bè lai rai đồ nướng rồi đi dạo phố cổ thì còn gì bằng. Giá đồ nướng Mã Mây khá bình dân, trung bình chỉ từ 100 đến 150 ngàn/ người là đủ no.

6. Nem chua nướng Ấu Triệu

Từ nhiều năm nay, món nem chua nướng ngõ Ấu Triệu đã trở nên quen thuộc với giới mê ăn vặt Hà Thành. Chỉ cần đi tới đầu con ngõ, bạn đã có thể cảm nhận được mùi thơm nức mũi của của những chiếc nem nóng hổi đang được nướng trên những bếp than đỏ lửa. Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài nhờ sợi bì trong nem tiết ra nên ăn rất thú vị. Ngoài nem chua nướng, ở đây còn có nem rán, cá bò hoặc cá chỉ vàng.

10 11

7. Bánh khúc Cầu Gỗ

Trên con phố Cầu Gỗ có 2 hàng bánh khúc nằm ngay sát nhau, giá cả chỉ nhỉnh hơn nhau chút xíu và cả 2 cùng rất nổi tiếng, đó là bánh khúc Quân và bánh khúc Lan. Nếu muốn tìm món ăn ngon, chắc dạ, giá rẻ, không gì hơn tạt vào 1 trong 2 hàng mua một chiếc bánh khúc. Chiếc bánh được bao bọc ở bên ngoài lớp xôi dẻo, bên trong lúc chiếc bánh thơm mùi lá, béo ngậy đỗ xanh, thịt ba chỉ, cay cay của tiêu, ăn thật đã đời. Giá bánh khúc Quân là 13 ngàn/ chiếc, bánh khúc Lan là 12 ngàn/ chiếc.

12 13

8. Bún thang Cầu Gỗ

Dọc con phố Cầu Gỗ có khá nhiều quán bán bún thang tấp nập đêm ngày nhưng được ưa chuộng nhất là quán bún thang bà Đức, vốn có hàng chục năm thâm niên trong nghề bún thang. Tô bún thang tại đây khá đầy đặn thịt gà, giò lụa, tôm khô, trứng non… tất cả đều hòa quyện và vô cùng đậm đà. Thịt gà của quán ăn rất mềm, thơm và không bị bở, gò lụa thái mỏng rất vừa ăn, nước dùng ngọt chỉ cần thêm một chút mắm tôm bát bún sẽ tỏa một hương vị khó lòng cưỡng lại. Bún thang bà Đức bán cả ngày, giá trung bình từ 30 đến 35 ngàn/ tô. Ngoài bún thang ở đây còn cả bánh cuốn nóng.

14 15 16

9. Hoa quả dầm Tô Tịch

Đi chơi nhiều háo nước, không gì bằng một cốc hoa quả dầm mát lạnh. Và địa chỉ thì chẳng đâu hơn là con phố Tô Tịch, nơi quy tụ cả chục hàng hoa quả dầm. Hoa quả dầm ở đây thường có dưa hấu, đu đủ ngoài ra là các loại trái cây theo mùa như dưa vàng, mít, nhãn, dâu tây, nho, thanh long. Thậm chí một số hàng còn thêm các loại thạch, kem vào để món ăn thêm mới mẻ và hút khách.
hoa quả dầm

17

Tùy từng hàng màu hoa quả dầm được đựng trong bát hoặc cốc nhưng nhìn chung giá cả đều khá bình dân, chỉ khoảng 25 ngàn đồng/ phần đủ lửng bụng. Gần đây để phục vụ nhu cầu ăn uống đa dạng của các thượng đế, các quán còn có thêm sinh tố, nước ép, sữa chua dầm… 18

10. Quẩy nóng Hàng Bông

Quán này ở Hàng Bông, đoạn gần giao với Phủ Doãn. Trước đây, quán cũng từng “chiếm” được một khoảng vỉa hè trên con phố đắt đỏ, sành điệu ấy. Dù không quá lớn song đủ để bày được chiếc bàn cắt bột với chảo mỡ rán to. Nhưng giờ, lướt nhanh qua đây, nếu không nhìn được tấm biển quẩy nóng bánh tiêu thì nhiều người sẽ tưởng lầm quán đã mất tích. Nhiều người thích tới đây ăn quẩy bởi ưu điểm là quẩy luôn “tươi mới”. Có lẽ chỉ khi khách gọi người ta mới cắt bột thả vào chảo rán. Khách phải chờ đợi chút xíu nhưng đĩa quẩy bưng ra cầm phỏng tay, nửa giòn nửa mềm đúng điệu quẩy nóng. Quán bán theo từng đĩa 20.000 đồng khoảng hơn chục cái.

19 20

11. Nem rán ngõ Tạm Thương

Ngõ Tạm Thương nhỏ xíu nằm trên đường hàng Bông nhưng chẳng lúc nào ngớt khách nhờ món nem chua rán. Nem rán ở đây ăn thuộc hàng nổi tiếng nhất Hà Nội khi rán lên vừa phải, không bị ngậy mỡ ăn lại giòn chứ không bị dính dính như các nơi khác. Ăn nem rán chấm tương ớt, cùng món xoài xanh, củ đậu hay dưa chuột. Có quán còn phục vụ cả khoai tây chiên bơ tỏi chấm với xì dầu. Mỗi quán trong ngõ, quán nào quán ấy đều nhỏ xíu, ghế ngồi là những chiếc ghế nhựa con con xếp thành hàng dọc, hơi chật chội khó ngồi nhưng có như thế mới 'nếm ' hết cái vị của kiểu ăn quà vặt.

21 22

12. Bánh tráng trộn Hàng Trống

Đi dạo quanh Bờ Hồ mà muốn kiếm một món ăn chơi lạ miệng, ít béo thì không nên bỏ qua món bánh tráng trộn ở Hàng Trống. Dù du nhập từ Sài Gòn nhưng món ăn này đã nhanh chóng được lòng các tín đồ ẩm thực Hà Nội. Bánh tráng trộn Hàng Trống không ngọt, nước sốt không hắc cũng không quá cay như bánh Sài Gòn do cô pha trộn theo một công thức đặc biệt, không dùng muối tôm và không dùng tép. Bánh tráng và dừa thái sợi được lót ở dưới, trộn đều cùng nước sốt chua ngọt, lạc, hành phi, rau răm và 2 quả trứng chim cút luộc rất bùi. Một điểm cộng khác của bánh tráng trộn 86 Hàng Trống là siêu nhiều bò khô và mực.

23

13. Phở trộn Lãn Ông

Phở trộn Lãn Ông là quán vỉa hè, chỉ bán tầm tối và bắt đầu đông khách từ tầm 6h tối. Đặc biệt là vào những ngày cuối tuần, bạn có lẽ sẽ phải đứng chờ rồi mới có chỗ ăn. Quán bán nhiều món gồm phở nước, phở trộn, nộm gà, chân gà rút xương nhưng đắt khách nhất chính là món phở trộn. Phở gà trộn ở đây cũng đơn giản như mọi quán phở trộn khác với phở trần, chút thịt gà xé, lạc rang, hành phi thơm, đu đủ thái sợi và cuối cùng là rưới thêm một thứ nước có vị chua chua ngọt ngọt.

24

Cái hay ở của phở ở đây là phở mềm nhưng vẫn giữ được độ dai, gà không bị bở và đặc biệt là thứ nước chan vừa miệng khiến hương vị phở ở đây không bị lẫn với những hàng quán khác. Một tô phở có đây có giá từ 35 ngàn đồng. 25

14. Kem Tràng Tiền

Kem Tràng Tiền luôn đông đúc tập nập cả đông lẫn hè. Khách hàng của quán kem Tràng Tiền đủ mọi tầng lớp, lứa tuổi, từ học sinh sinh viên cho đến người đi làm, từ trẻ con cho đến người già… Ai ai cũng đều thích kem Tràng Tiền vì hương vị thơm ngon, đậm đà. Tại đây có kem cacao, kem cốm, kem đậu xanh, kem sữa dừa, kem ốc quế. Trong đó, kem ốc quế được nhiều người thích hơn cả. Và một điều thú vị là mặc dù kem ngon nhưng giá lại rất bình dân, giá một chiếc kem que từ 7.000-8.000 đồng /chiếc, còn kem ốc quế là 12.000 đồng/chiếc.

26

15. Kem Thủy Tạ

Kem Thuỷ Tạ được phân phối rộng rãi trên mọi đại lý, siêu thị cũng hãng. Nhưng có lẽ nhờ vị trí đắc địa ở ngay cạnh bờ Hồ mà quầy kem Thuỷ Tạ trên đường Lý Thái Tổ lúc nào cũng nườm nượp khách. Các loại kem ở đây siêu đa dạng nhưng món kem đắt khách nhất ở đây chính là kem chanh - bạc hà the mát. Điểm cộng ở đây là kem có giá niêm yết cụ thể và tận dụng được không gian thoáng đãng của Bờ Hồ.

27

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất