10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo Rough Guides

Theo Zing
Chia sẻ

Chuyên trang của nhà xuất bản du lịch lừng danh Rough Guides đã chọn ra danh sách những điểm đến đẹp nhất Việt Nam dựa trên bình chọn của độc giả.

1. Hội An: Thị trấn cổ ven sông thu hút du khách nhờ những ngôi nhà gỗ cổ, các cây cầu có kiến trúc độc đáo và đền chùa lộng lẫy. Buổi đêm, đèn lồng nhiều màu sắc được thắp sáng dọc những con phố hẹp, tạo không gian lãng mạn bên dòng sông Thu Bồn.

2. Sa Pa: Khu rừng núi hùng vĩ phía bắc của Sa Pa mới là nơi được lòng du khách quốc tế hơn thị trấn đông đúc. Khi trời quang, những thửa ruộng bậc thang và dãy núi cao sừng sững hiện ra trước mắt. Những người đam mê trekking coi Sa Pa là điểm dừng chân trước khi tới các ngôi làng dân tộc thiểu số.

3. Vịnh Hạ Long: Di sản thế giới này nằm trong danh sách mơ ước của nhiều người. Khi mặt trời mọc trên làn nước xanh ngọc và các hòn đảo nằm rải rác khắp vịnh, đây là một trong những khung cảnh đẹp nhất thế giới. Vào mùa lạnh, sương khói tạo ra sự bí ẩn mơ màng cho kỳ quan thiên nhiên này. Ngủ đêm trên du thuyền là trải nghiệm không thể bỏ qua.

4. Đồng bằng sông Mekong: Đồng bằng rộng lớn và trù phú này có mê cung kênh rạch xuyên qua những miệt vườn xanh mướt và rừng đước rậm rạp. Đây là vựa lúa của Việt Nam, thu hút du khách tới tham quan chợ nổi nhộn nhịp với những chiếc thuyền đầy màu sắc trong ánh bình minh.

5. TP.HCM: Sự náo nhiệt và nhịp sống nhanh khiến TP.HCM trở thành lựa chọn của nhiều người. Thành phố có những tòa nhà cao tầng và kiến trúc Pháp vừa đẹp đẽ, vừa quyến rũ. Cách tuyệt nhất để tận hưởng không khí nơi đây là ngồi xuống nhấm nháp một ly cà phê vỉa hè.

6. Hà Giang: Hà Giang có những con đường hẹp uốn lượn như dải lụa với các khúc cua dựng tóc gáy, vắt qua núi non hiểm trở và thung lũng xanh tươi. Miền đất hoang sơ này chưa có nhiều cơ sở hạ tầng, nhưng vẫn thu hút du khách đến khám phá khung cảnh hùng vĩ và những bản làng dân tộc đầy màu sắc.

7. Đảo Phú Quốc: Phú Quốc là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng để bạn “tách rời thế giới”, với những bãi cát trắng đẹp như tranh vẽ và hoàng hôn tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể đi theo những con đường đất đỏ để khám phá hòn đảo, nơi có các vườn tiêu và một công viên quốc gia hoang sơ.

8. Đà Nẵng: Thành phố hiện đại nằm ven sông này đã lọt vào danh sách “phải đến” của nhiều người. Nơi đây trở nên lộng lẫy vào ban đêm, khi ánh đèn neon bừng sáng dọc sông Hàn. Vào tối cuối tuần, cầu Rồng được thắp sáng và phun lửa. Đà Nẵng còn có một bãi cát dài nằm ở phía Đông để du khách thư giãn.

9. Đà Lạt: Nằm ở cao nguyên Lâm Đồng, Đà Lạt có trung tâm là hồ Xuân Hương với những hàng thông thơ mộng. Thành phố xinh đẹp này có các biệt thự thời Pháp, khí hậu mát mẻ và dễ chịu. Đây là điểm nghỉ trăng mật được người Việt yêu thích.

10. Đảo Cát Bà: Thị trấn nhỏ ven bến cảng không có gì đặc biệt, nhưng phần còn lại của hòn đảo này hiểm trở và hoang dã, đáng để bạn khám phá. Một nửa Cát Bà là công viên quốc gia, thiên đường cho những du khách tới đây để leo núi, lặn biển hay chèo thuyền kayak (biển và san hô ở đây cũng được bảo vệ. Từ đây, bạn cũng có thể dễ dàng tới vịnh Hạ Long để ngắm cảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất