Mới đây, tại Triển lãm Du lịch Quốc tế TP HCM (ITE), ông Derek Chou - Giám đốc Sở Du lịch Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc, Tổng Cục du lịch Đài Loan tại Việt Nam đã có những chia sẻ về việc thúc đẩy du lịch Đài Loan tại thị trường Việt Nam.
Cụ thể, vài năm trở lại đây, quá trình hợp tác giữa du lịch Đài Loan và Việt Nam ngày càng trở nên chặt chẽ hơn. Điển hình như trong năm 2023, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Đài Loan đạt 382.529 lượt, phục hồi 94% so với trước đại dịch năm 2019 (405.396 lượt).
Bên cạnh đó, Đài Loan cũng liên tiếp xuất hiện ở nhiều danh sách uy tín về du lịch như vị trí thứ hai trong danh sách Các quốc gia được yêu thích nhất châu Á năm 2024, giải thưởng Điểm đến du lịch giải trí tốt nhất châu Á từ tạp chí Global Traveler của Mỹ,...
Chính nhờ vào những dấu ấn này, ông Derek Chou mong muốn thúc đẩy du lịch Đài Loan tại thị trường Việt Nam. Được biết, Tổng cục du lịch Đài Loan đang thúc đẩy chương trình đi "4 tính tiền 3" phối hợp cùng các công ty du lịch tại Việt Nam để thu hút nhiều khách du lịch cũng như tạo sự thuận tiện hơn khi đến với Đài Loan.
Ngoài ra, để thúc đẩy giao lưu du lịch Đài Loan - Việt Nam, tại Hội nghị xúc tiến du lịch Đài Loan diễn ra ngày 4/9, nhiều cuộc đàm phán thương mại, kết nối các doanh nghiệp hai bên để thúc đẩy cơ hội hợp tác du lịch, mở rộng tầm ảnh hưởng của Đài Loan trên thị trường Việt Nam đã được diễn ra.
Với việc tăng cường hợp tác du lịch giữa Đài Loan và Việt Nam, ông Derek Chou hy vọng lượng khách Việt Nam trong giai đoạn tới sẽ tăng, góp phần quảng bá, giới thiệu những nét đặc trưng văn hoá của Đài Loan đến bạn bè quốc tế.