Nguồn gốc của Ngày PEPERO
Vào ngày 11/11 hàng năm, nếu ghé qua các cửa hàng tiện lợi hay vào các siêu thị lớn tại Hàn Quốc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những hộp bánh que rực rỡ sắc màu mang thương hiệu PEPERO tràn ngập khắp nơi. Bên trong những chiếc hộp này là bánh quy có hình que đặc trưng, phủ sô cô la ngon miệng.
Ở Hàn Quốc, PEPERO Day (빼빼로 데이) có thể coi là ngày lễ tình nhân Valentine’s Day, nhưng không chỉ dành cho các cặp đôi mà cho tất cả mọi người - gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Vào ngày này, mọi người sẽ tặng nhau những hộp bánh PEPERO kèm lời nhắn gửi yêu thương, lời động viên, cổ vũ, lời chúc... Vậy ngày lễ độc đáo này bắt nguồn từ đâu, và tại sao lại xoay quanh những hộp bánh que?
Vào khoảng giữa những năm 1990 ở tỉnh Yeongnam, trong giới trẻ Hàn Quốc rộ lên một trào lưu hết sức dễ thương: Vào ngày 11/11 - một ngày đặc biệt có đến bốn số 1, các bạn nữ sinh sẽ tặng nhau những hộp bánh que để chúc nhau… giảm cân thành công, cổ vũ nhau cùng tập thể dục và ăn uống điều độ để có thân hình “cao và thon thả" như số 1.
Theo thời gian, ngày lễ “thon thả” này ngày càng được phổ biến rộng rãi trên toàn đất nước Hàn Quốc nhờ sự yêu thích dành cho bánh PEPERO - món ăn vặt quốc dân. Một cách tự nhiên, người Hàn Quốc biến ngày PEPERO trở thành dịp để thể hiện tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình và tình đồng nghiệp một cách thoải mái, gần gũi, mượn những hộp bánh que màu sắc để gửi gắm những lời yêu thương mà ngày thường không thể biểu đạt. Ngày PEPERO Day có vai trò quan trọng trong việc hình thành văn hoá tặng quà và thể hiện tình cảm trong văn hoá Hàn Quốc.
Nhờ gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của làn sóng Hàn Quốc hiện đại, bánh que PEPERO dần trở thành món snack quốc dân và các mascot PEPERO Friends với nhiều biểu cảm vui nhộn, cũng dần trở nên quen thuộc với giới trẻ. Năm 2020, PEPERO cho ra mắt bộ nhân vật đại diện với tạo hình tượng trưng cho từng vị sản phẩm. Đến nay PEPERO đã phát triển 10 nhân vật và sáng tạo nhiều nội dung giải trí cũng như mặt hàng quà tặng tương ứng được người dùng đặc biệt yêu thích.
PEPERO mang biểu tượng yêu thương xứ Hàn đến Việt Nam
Những hộp bánh que ngọt ngào truyền cảm hứng cho ngày lễ ý nghĩa đến từ thương hiệu PEPERO (빼빼로) thuộc tập đoàn LOTTE, có mặt tại Hàn Quốc từ năm 1983. Nổi tiếng với những hộp bánh quy hình que phủ sô cô la ngon miệng cùng ngoại hình bắt mắt, PEPERO được đông đảo người dùng thuộc mọi lứa tuổi yêu thích, luôn đạt vị trí số 1 về lượng bán và tốc độ tăng trưởng tại xứ Hàn.
Theo thời gian, những hộp bánh que màu sắc dần trở thành một phần của nền văn hoá Hàn Quốc. Bánh PEPERO đã truyền cảm hứng cho nhiều hoạt động văn hoá thú vị của xứ kim chi như: PEPERO Day, PEPERO Game... Thương hiệu đồng thời nhiều lần đạt được các thành tích ấn tượng như: Snack bán chạy nhất tại Watsons năm 2012 và 2015, Chiến thắng Giải thưởng Red Dot năm 2019 của Đức, Chiến thắng Giải thưởng Thiết kế iF của Đức năm 2020, Giải thưởng Red Dot tại Đức năm 2022...
Chính thức xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2019, PEPERO mang tới 7 hương vị “best-seller" và thông điệp ý nghĩa về cách thể hiện tình cảm với những người thân yêu. Năm 2023, PEPERO sẽ đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Việt Nam với các hoạt động online và offline, bao gồm các trò chơi tương tác trên mạng xã hội, chuỗi biển hiệu quảng cáo ngoài trời...
Đặc biệt, từ ngày 26/10 - 12/11, nhằm đón chào PEPERO Day 11.11, PEPERO đã giới thiệu cửa hàng pop-up đầu tiên tại Việt Nam ở tầng 1 Vạn Hạnh Mall, Q.10, TP.HCM. Lấy cảm hứng từ không gian vui nhộn của các công viên giải trí, cửa hàng pop-up của PEPERO được thiết kế với các tông màu nổi bật, nhiều khu vực vui chơi và trải nghiệm độc đáo, mang đến quà tặng hấp dẫn và những khuyến mại độc quyền.
Đại diện Lotte Wellfood, đơn vị sở hữu thương hiệu PEPERO, chia sẻ: “Bánh PEPERO là món ăn vặt biểu tượng, là cử chỉ của tình yêu thương, là nguồn cảm hứng của Ngày PEPERO trong văn hoá Hàn Quốc. Năm 2023, PEPERO sẽ quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh thương hiệu, sản phẩm cũng như văn hoá Hàn Quốc thông qua các hoạt động tiếp cận người dùng thú vị. PEPERO Pop-up Store chính là bước khởi đầu để chúng tôi đến gần hơn với khách hàng Việt, đồng thời truyền cảm hứng cho mọi người thể hiện tình yêu và sự quan tâm trong cuộc sống hằng ngày.”
Khởi động bằng chuỗi hoạt động trên mạng xã hội và cửa hàng pop-up diễn ra trong 3 tuần tại Vạn Hạnh Mall, Q10, TP. HCM, PEPERO sẽ mang món snack Hàn quốc dân cùng văn hoá xứ kim chi đến gần hơn với người dùng Việt trong thời gian tới.
PEPERO là thương hiệu bánh ăn vặt trực thuộc Tập đoàn Lotte - một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2019, PEPERO mang đến 7 hương vị bánh que đặc trưng cùng trải nghiệm ẩm thực gắn liền với văn hoá Hàn Quốc. Trong thời gian tới, thương hiệu sẽ đẩy mạnh hiện diện tại Việt Nam bằng các hoạt động quảng bá online và offline đến gần hơn với người dùng Việt. Vui lòng cập nhật các thông tin mới nhất từ PEPERO tại địa chỉ fanpage chính thức: https://www.facebook.com/peperovietnam.