Liên quan đến vụ nữ thực khách tố bị nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (địa chỉ 17 - 19 Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm) hành hung, ngày 2/7, Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang củng cố hồ sơ xử lý vụ việc.
Sau vụ việc này, quán bánh mỳ Nguyên Sinh đã nhận về rất nhiều đánh giá xấu từ thực khách, nhiều người đòi tẩy chay quán trên các diễn đàn mạng xã hội. Ngoài ra, trên nền tảng đánh giá google, "cơn bão" 1 sao cũng ập đến với quán bánh mỳ này.
Đáng nói, sau sự việc này, một quán bánh mì cùng tên Nguyên Sinh tại TP.HCM bất ngờ nhận loạt đánh giá 1 sao, gây ảnh hưởng đến uy tín và tình hình kinh doanh của quán.
Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với VietNamNet ngày 2/7, anh Nguyễn Ngọc Thạch, đại diện Nguyên Sinh ở TP.HCM cho biết, trong 24h qua, nhà hàng bánh mì này liên tục nhận đánh giá 1 sao với lí do "nhân viên đánh khách", "phục vụ vô văn hóa"...
"Chúng tôi chỉ hoạt động tại địa chỉ duy nhất ở TP.HCM và không có bất kỳ chi nhánh nào khác", anh Thạch khẳng định. Theo anh Thạch, sự nhầm lẫn thương hiệu của một số thực khách đang gây ảnh hưởng trực tiếp tới nhà hàng bánh mì này.
Như tin đã đưa, trên trang Facebook cá nhân, nữ thực khách có tên N.K.A. chia sẻ, khoảng 18h8, ngày 30/6, chị N.K.A. cùng mẹ và em trai đến quán bánh mỳ Nguyên Sinh có địa chỉ trên phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để ăn tối.
Tại đây, chị A. có cầm theo một lon nước dừa đã mua từ trước và đặt tạm lên bàn ăn, em của chị A. cũng gọi một lon nước ngọt và uống.
“Khi được nhắc nhở không được mang nước ở ngoài vào, mình lập tức cất xuống ghế ngồi và xin lỗi vì đã vô ý. Sau đó mình có nhìn thấy ký hiệu không mang đồ ăn ngoài vào (dán trên tường, cỡ khoảng 15x15cm) nhưng bị khuất khi mẹ mình ngồi vào chỗ và ở tầm nhìn của mình thì không thấy ký hiệu này trên các bức tường khác.
Tuy mình đã thừa nhận sơ sót và tiếp tục thuyết phục mẹ mình ở lại ăn, nhưng chủ quán ngồi bên ngoài tiếp tục bình luận về chủ đề này và chỉ trích người mang đồ ăn đồ uống ngoài vào và có những lời lẽ nặng lời.
Mình cảm thấy bị xúc phạm nên đã quyết định không ăn nữa và ra về. Mẹ mình, là nhân viên ở BV V.Đ. từ năm 2001 và nhà mình thường xuyên ăn uống, sinh hoạt trong địa bàn quận Hoàn Kiếm và đến đây vài lần. Đây là lần đầu tiên bị đối xử như vậy nên đã góp ý nhẹ nhàng trong lúc ra về”, chị A. chia sẻ.
Theo chị A. sau khi được góp ý, chủ quán và nhân viên không có thái độ tiếp nhận: “Tiếp tục nói rằng không nhắm đến gia đình mình như một cách phủ nhận trách nhiệm.
Mình quá bực bội nên mới nói, nếu phiền phức như vậy thì chị làm cái biển thật to đặt ở ngoài để khách chú ý, không phải nơi nào cũng có quy định như vậy và chị cũng đỡ phải nhắc người ta.
Chủ quán và nhân viên không hề tiếp nhận góp ý này, bắt đầu xúc phạm mẹ mình, lao vào tát mình và đánh em mình ngã xuống vỉa hè”, chị K.A. chia sẻ trong bài đăng.
Trao đổi với phóng viên, chị N.K.A. cho biết, quán không hề tiếp thu ý kiến, xúc phạm mẹ chị: “2 người đàn ông trong quán ngay lập tức to tiếng và lao vào đánh mình, một người đàn ông tát vào mặt, lúc này mình đang đeo kính nên khi người này tát, kính văng ra làm tím một phần mắt của mình, một người khác lao vào đánh em mình”, chị A. nói.
Theo chị A., sự việc xảy ra rất nhiều người chứng kiến và theo dõi. Khi mọi người xung quanh can ngăn, những người trong quán tiếp tục tỏ thái độ hung hăng, cho rằng chị A. cùng gia đình chửi họ nên họ có quyền đánh.
Ngay sau đó, chị cùng gia đình đã lên trụ sở công an phường Hàng Trống trình báo sự việc.