Vòng quanh Thế giới

Yêu không được đáp trả, gã đàn ông đâm bạn gái 200 nhát dao rồi chặt đầu

Theo SCMP, Cleverland
Chia sẻ

Sau khi giết người mình yêu với 200 nhát dao trên khắp cơ thể và chặt đầu nạn nhân, y thản nhiên gọi điện cho bạn trai nạn nhân thông báo về tội ác anh ta vừa gây ra rồi tới đồn cảnh sát tự thú. 

Cuối tháng 7/2017, một người đàn ông đã bước vào đồn cảnh sát tại thành phố Cleveland, tiểu bang Ohio, Mỹ, để thú nhận về một tội ác khủng khiếp mà hắn vừa gây ra. Theo đó, gã đàn ông này là Liang Jiansen, 34 tuổi, quốc tịch Trung Quốc và đã di dân đến Mỹ sinh sống nhiều năm trước.

Tại đồn cảnh sát, Jiansen thản nhiên khai nhận rằng hắn vừa sát hại cô Qihong Chen, 33 tuổi, người mà hắn thầm thương trộm nhớ, tại nhà riêng của nạn nhân ở đường Lorain, Fairview Park. Ngay sau khi nhận được thông tin, cảnh sát nhanh chóng tới hiện trường và đập vào mắt họ là một cảnh tượng vô cùng kinh hoàng.

Liang Jiansen, 34 tuổi.

Hiện trường với những vết máu tung tóe khắp mọi nơi trong căn hộ cho thấy Jiansen đã rượt đuổi Qihong. Nữ nạn nhân bị chặt đầu và có hàng trăm nhát dao trên khắp cơ thể. Khám nghiệm pháp y xác định Qihong bị đâm ít nhất 200 nhát dao. Theo báo cáo sơ bộ, cảnh sát cho biết đây là một vụ giết người vì tình.

Theo lời khai của Jiansen, vào tối hôm xảy ra sự việc (ngày 27/7/2017), Qihong đã mời hắn đến nhà chơi rồi đề nghị massage cho hắn. Không rõ chuyện gì đã xảy ra nhưng Jiansen sau đó đã chụp lấy con dao nhọn tấn công Qihong. Tuy nhiên, khi nói chuyện với bác sĩ tâm lý, Jiansen nói rằng vào thời điểm đó, hắn bỗng nhìn thấy nạn nhân biến thành một con quái vật nên mới tấn công Qihong.

Nạn nhân cô Qihong Chen, 33 tuổi.

Sau khi đâm chết Qihong bằng hàng trăm nhát dao, Jiansen tiếp tục dùng một con dao khác để chặt đầu nạn nhân. Mất khoảng 20 phút để Jiansen cướp đi mạng sống của Qihong. Gây án xong, Jiansen thản nhiên gọi điện cho bạn trai của Qihong thông báo về tội ác mà mình vừa gây ra và rời khỏi căn hộ, tới đồn cảnh sát tự thú.

Cảnh sát cũng cho biết thêm, Jiansen quen Qihong khi anh ta tới Cleveland và cả hai nhanh chóng trở thành những người bạn tốt. Trong khi Qihong chỉ xem Jiansen là một người bạn bình thường thì anh ta lại ôm một mối tình đơn phương với nạn nhân.

Hơn nữa, Qihong thực tế đã có bạn trai, cả hai cùng sống trong căn hộ ở Fairview Park và họ còn có ý định chuyển tới San Francisco sinh sống. Mặc dù vậy, Jiansen vẫn ngày đêm tơ tưởng đến ngày Qihong bỏ bạn trai và cùng hắn dọn đến Bay Area.

Trong khi Qihong chỉ coi Jiansen là bạn thì y lại luôn mơ tưởng tới ngày Qihong sẽ trở thành người tình của anh ta.

Khi kiểm tra tin nhắn giữa nạn nhân và Jiansen, cảnh sát cũng không tìm thấy bất kỳ manh mối nào cho thấy hắn và Qihong có tình cảm với nhau. Mọi thứ mà Jiansen mơ tưởng chỉ là suy nghĩ và mong ước của riêng hắn.

Trợ lý Công tố viên quận Cuyahoga, ông Jennifer Driscoll nói: “Chúng tôi tin rằng nạn nhân và bị cáo chỉ là bạn bè. Tuy nhiên, bị cáo lại muốn hơn thế“.

Trong phiên tòa sơ bộ vào năm 2017, Jiansen vẫn cười toe toét khi xuất hiện trước mọi người trong bộ quần áo màu cam, tay bị còng. Điều này khiến cho bất cứ ai chứng kiến cũng rùng mình ghê sợ.

Khi ra hầu tòa, Jiansen vẫn cười toe toét.

Nói về vụ án này, luật sư bào chữa của Jiansen, ông Richard Drucker cho hay, Jiansen có IQ thấp, bị rối loạn lưỡng cực và rất khó khăn để hòa nhập với cộng đồng. Nhờ có Qihong, anh ta mới thích ứng được với cuộc sống mới và có thêm nhiều bạn bè. Vì vậy, Jiansen có tình cảm với Qihong là điều dễ hiểu.

Trong phiên tòa xét xử Jiansen vào hôm 29/10 vừa qua, Jiansen bị buộc tội giết người với 7 cáo buộc khác. Anh ta bị kết án tù chung thân và không được ân xá ít nhất trong 25 năm. Sau khi hết thời gian thi hành án, Jiansen sẽ bị trục xuất về nước.

Chia sẻ

Theo

SCMP, Cleverland

Tin mới nhất