Vòng quanh Thế giới

Xúc động khoảnh khắc du khách giải cứu rùa khổng lồ mắc kẹt giữa hai khối đá

Theo Dailymail
Chia sẻ

Những tưởng cô rùa xanh sẽ chết dần chết mòn vì bị kẹt giữa hai khối đá, thế nhưng phép màu đã xảy ra!

Video quá trình giải cứu cô rùa khổng lồ kẹt giữa hai khối đá

Charlotte Young (27 tuổi) là một nhà sinh vật học biển đến từ Bristol. Nhân dịp được nghỉ, cô cùng bạn trai George Chislett lên đường du ngoạn đến vùng biển Ras Al Jinz. Chính tại đây, họ đã bắt gặp “nàng” rùa bị mắc kẹt giữa hai khối đá. Con rùa xanh khổng lồ cố gắng giãy giụa để thoát khỏi khe hở giữa hai hòn đá, nhưng mãi đến khi sắp kiệt sức, nó vẫn không sao trườn lên trên được.

Charlotte bắt gặp cô rùa tội nghiệp khi đang đi dạo cùng bạn trai.

Xót xa vì thấy cô rùa đau đớn vẫy vùng, Charlotte liền chạy đến giúp đỡ. Tuy nhiên, cô loay hoay suốt 30 phút vẫn không tài nào nhấc bổng con rùa xanh lên được. Khi đã trưởng thành, loài rùa này có thể nặng đến tận 130 kg.

Sau khi suy tính, Charlotte nhanh chóng nghĩ ra một kế hay. Cô lấy một tấm ván làm đòn bẩy để nhấc cô rùa lên, còn anh bạn trai thì đứng phía đối diện và cố sức nâng thân rùa trơn tuột lên cao, thoát khỏi khe hở giữa hai khối đá.

Hai người đánh vật với khối đá một lúc lâu nhưng vẫn không nhấc nổi cô rùa.

Sau một hồi cố gắng và vắt óc nghĩ cách, họ cũng thành công cứu thoát cô rùa.

Nhờ nỗ lực của hai người, nàng rùa xanh cuối cùng cũng trượt lên phía trên. Con vật to lớn không ngừng quẫy đạp để tìm điểm tựa an toàn trước khi bơi về biển cả. Charlotte đã ghi lại quá trình giải cứu cô rùa tội nghiệp và chia sẻ trên Instagram: “Chưa bao giờ tôi vỡ òa trong niềm vui sướng và xúc động phát khóc như lúc này. Chúng tôi dõi theo bóng cô rùa khuất dần xuống biển và cùng ngắm mặt trời mọc để tự thưởng cho nỗ lực của mình”.

Giờ thì cô rùa xanh may mắn đã có thể về với biển.

Rùa xanh thường xuyên sống dưới nước, song lại làm tổ bên bờ biển. Loài rùa này đã xuất hiện ở 80 bãi biển trên khắp thế giới. Có lẽ cô rùa này đang định quay về biển sau mùa giao phối và đẻ trứng (thường vào khoảng tháng 6 - tháng 9) thì bị kẹt vào vách đá. May mắn thay, “cô nàng” đã được cặp đôi tốt bụng cứu giúp trong lúc nguy nan.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất