Vòng quanh Thế giới

Xe điện bất ngờ phát nổ kinh hoàng khi đang sạc trong nhà

Trang Vũ
Chia sẻ

Chiếc xe điện này mới được chủ nhân mua qua mạng hai tuần trước và sạc được 7 tiếng trước khi phát nổ.

Beijing Morning Post đưa tin, một chiếc xe điện đã bất ngờ phát nổ và bắt lửa khi đang sạc được 7 tiếng tại căn hộ của một cô gái họ Triệu ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc

Video ghi lại vụ việc.

Vụ việc được ghi lại vào chiều ngày 29/7 bởi hệ thống camera an ninh mà cô Triệu đã lắp đặt trong căn hộ của mình ở Bắc Kinh.

Đoạn phim dài 22 giây cho thấy chiếc xe đang được sạc trong phòng khách thì đột nhiên phát tiếng nổ lớn. Một người đàn ông được xác định là chồng của cô Triệu bị giật mình bởi tiếng nổ, đột nhiên đứng dậy khỏi ghế sofa và rút sạc xe thì khói từ xe bốc ra nghi ngút. Sau đó, anh bế con gái lên và chạy ra khỏi phòng ngay trước khi chiếc xe bốc cháy.

Nhân viên an ninh và quản lý tài sản đã nhanh chóng đến dập tắt đám cháy. May mắn là không ai bị thương.

Chồng cô Triệu vừa rút sạc xe thì nó bỗng bốc khói rồi phát nổ.

Ngay sau vụ việc xảy, ra cô đã gọi điện cho người bán xe và được giới thiệu đến Shengte, một công ty ở tỉnh Chiết Giang được cho là nhà sản xuất loại xe này. Người bán xe nói rằng anh đã mua xe từ một cửa hàng được quảng cáo trên trang web chính thức của công ty Shengte.

Tuy nhiên, Shengte cho biết công ty hiện chưa xác nhận được liệu chiếc xe có phải là một trong những chiếc họ sản xuất hay không. Công ty này hiện vẫn đang điều tra để xem liệu nhà sản xuất có phải chịu trách nhiệm hay không, hoặc có thể là do người bán xe trực tuyến hoặc việc sử dụng xe không đúng cách của cô Triệu đã dẫn đến vụ nổ.

Cô Triệu cho biết mình đã mua chiếc xe này trên một trang web trực tuyến hai tuần trước và chỉ sạc được một lần trước khi tai nạn xảy ra. Người bán xe nói rằng xe cần phải được sạc từ 6 đến 12 tiếng. Cô cho biết chiếc xe này đã được sạc trong bảy tiếng trước khi nó phát nổ.

Zhao đã nộp đơn khiếu nại với ủy ban người tiêu dùng ở tỉnh Chiết Giang, nơi có trụ sở của công ty Shengte.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất