Vòng quanh Thế giới

Vụ võ sư Việt Nam đánh vợ đang ôm con đến nhập viện lên cả báo nước ngoài

Theo Dailymail
Chia sẻ

Hành động đánh vợ dã man của võ sư Nguyễn Xuân Vinh ở Hà Nội không chỉ gây bức xúc cho dư luận trong nước, mà còn không thoát khỏi sự lên án của báo giới quốc tế. Dưới đây là tin tức do tờ Daily Mail đăng tải.

Đoạn clip đánh vợ của Vinh được CCTV của gia đình ghi lại.

Vụ việc kinh hoàng mở đầu khi võ sư Nguyễn Xuân Vinh (32 tuổi) thẳng tay quyền đấm cước đá vào người vợ mình là Vũ Thị Thu L. (27 tuổi) tại nhà của họ ở Việt Nam, mặc cho cô vẫn đang bế con nhỏ trên tay, tờ báo Anh viết.

Nguyên nhân của vụ bạo hành được cho là vì hôm tối thứ hai, L. tự ý chuyển TV từ phòng này sang phòng khác trong nhà khiến Vinh tức giận. Gã đàn ông bạo ngược sử dụng ngón đòn nghề võ đánh tới tấp vào người vợ, chẳng màng đến đứa con mới tròn hai tháng trên tay cô. Cậu con trai lớn bị bố quát bảo vào phòng để tiện tay ẩu đả. Sau đó, Vinh trút hết cơn bực tức vô cớ lên thân thể người vợ đáng thương.

Võ sư liên tục đánh đập và trợn trừng mắt nhìn vợ.

Không chịu nổi những cú đấm hiểm hóc của chồng, L. chật vật tránh né nhưng vẫn không thoát khỏi cảnh chịu đòn đau. Vinh xoay người đá vào mặt vợ và tiếp tục tống một cái tát như trời giáng khiến cô ngã vật ra đất. Vụ đánh đập tàn bạo khiến L. phải nhập viện trong tình trạng thương tích chất chồng, tuy nhiên Vinh vẫn không hề bị truy cứu trách nhiệm cho hành vi này. Có tin tức cho rằng họ đã ly hôn vì L. không chịu nổi tính tình bạo lực của chồng, nhưng lại quay về chung sống cùng nhau trước khi sinh bé thứ hai. Không ngờ đó lại là điểm khởi đầu cho thảm kịch ngày hôm nay.

Trước khi dúi L. ngã nhào, Vinh đã đá một cú vào mặt vợ.

Mặc cho L. còn bế con nhỏ trên tay, gã chồng vũ phu vẫn đấm đá túi bụi.

Các nhà hoạt động chống bạo lực gia đình cho biết những vụ việc tương tự xuất hiện ngày càng nhiều ở Việt Nam, song nạn nhân thường giấu nhẹm đi chứ không dám đứng ra tố cáo kẻ vũ phu. Bà Nguyễn Thị Thủy, chuyên gia về phụ nữ của Liên Hợp Quốc nhận định: “Trước đây mọi người đều có tâm lý giấu diếm chi tiết về những vụ bạo hành, đặc biệt là nạn nhân. Nhưng ngày nay, khi nhận thức của xã hội nói chung và phụ nữ nói riêng đã dần tăng cao, có rất nhiều vụ bạo hành phụ nữ được lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông”.

Vinh và L. đã từng ly hôn vì anh ta có thói vũ phu.

Song họ lại tái hợp, và thảm kịch ngày hôm nay bắt đầu.

“Nghiên cứu trong 10 năm qua cho thấy có số 1/3 phụ nữ đã kết hôn phải chịu cảnh bạo lực gia đình, nhưng nhiều người lại chọn cách im lặng thay vì lên tiếng bảo vệ mình. Khi những đứa con phải sống trong một gia đình mà bố luôn ngược đãi mẹ cả về thể xác lẫn tinh thần, môi trường độc hại như vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển tâm sinh lý của bé, khiến suy nghĩ của chúng trở nên vặn vẹo, sai lệch và có nguy cơ chấp nhận bạo lực xuất hiện trong cuộc sống của chúng sau khi trưởng thành”, bà tiếp lời.

“Chúng ta phải có biện pháp giáo dục tư tưởng để người phụ nữ dám đứng lên đấu tranh cho mình, đồng thời cổ vũ xã hội thông cảm cho nữ giới thay vì áp đặt thành kiến lên người họ. Chỉ có như vậy mới giúp người phụ nữ thoát khỏi sự cầm tù của cuộc sống hôn nhân”.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất