Vòng quanh Thế giới

Video cảnh sát Mỹ bị người dân dội nước vào người khiến dư luận dậy sóng

An Pha
Chia sẻ

Video ghi lại cảnh tượng cảnh sát tại New York (Mỹ) bị người dân quá khích tạt nước lên đầu nhưng không phản ứng.

Một đoạn video được đăng trên Twitter hôm 22/7 cho thấy người dân tạt nước lên đầu các cảnh sát đang khống chế một người đàn ông trên đường phố New York. Trong khi đó, một sĩ quan cảnh sát còn bị đập xô nước lên đầu. Tuy nhiên trái với những người dân quá khích, các viên cảnh sát Mỹ này vẫn bình tĩnh và giữ yên lặng.

Video ghi lại cảnh những cảnh sát Mỹ bị tạt nước nhiều lần

Không dừng lại ở đó, vài giờ sau một video khác lại được đăng tải cho thấy thêm hai cảnh sát bị người dân liên tiếp tạt nước vào người khi đang đi trên phố. Một trong số họ thậm chí còn bị úp một xô nước lớn lên đầu.

Ông Terence Monahan, cảnh sát trưởng New York lên án hành vi quá khích này, đồng thời tuyên bố sẽ truy tố các nghi phạm. “Các nhà điều tra giỏi nhất của chúng tôi đang tìm kiếm, xác định những người liên quan và bắt họ”, Monahan cho biết hôm 23/7. Đến hôm nay 24/7, một nghi phạm đã bị bắt giữ sau khi được xác minh là có mặt trong video của vụ việc trên.

Theo thông báo của cảnh sát New York, những người liên quan đến vụ việc này có thể phải đối mặt với cáo buộc cản trở người thi hành công vụ, quấy rối và gây mất trật tự. Thậm chí họ còn có thể bị buộc tội tấn công ở mức độ hai nếu viên sĩ quan bị đập xô nước có bất cứ chấn thương nào.

Theo nhiều nhận định, những hành động có phần quá đáng này là bởi các cảnh sát của Mỹ trước nay vẫn nổi tiếng là nghiêm khắc và thường bị tố là lạm dụng vũ lực. Tuy nhiên khi vụ việc trên xảy ra đã không có bất cứ sự ẩu đả nào là bởi họ đang bị kiểm soát về việc sử dụng vũ lực bởi các chính sách của các chính trị gia.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đã thể hiện sự ủng hộ với cảnh sát New York với bài trên đăng Twitter: “Hành động này thật đáng hổ thẹn. Tổng thống Donald Trump và tôi luôn luôn đứng về phía những người can đảm của lực lượng thực thi pháp luật của chúng ta, những người đang phụng sự trên ranh giới xanh mỏng manh mỗi ngày”.

Hiện tại Sở cảnh sát New York cũng đã đăng tải những hình ảnh về ba nghi phạm chính của vụ việc này đồng thời kêu gọi người dân giúp đỡ tìm ra họ.

Chia sẻ

Bài viết

An Pha

Tin mới nhất