Vòng quanh Thế giới

Trung Quốc điều động đội quân vịt tiêu diệt hơn 400 tỷ con châu chấu nơi biên giới

Theo Geo Television Network, CGTN
Chia sẻ

Trước thế trận khủng khiếp của hơn 400 tỷ con châu chấu đến từ biên giới Ấn Độ và Pakistan, Trung Quốc lập tức tung "vũ khí bí mật" chống trả - một đội quân... toàn là vịt!

Hàng trăm nghìn “binh sĩ” vịt đã được chính phủ Trung Quốc điều động, chịu trách nhiệm tiêu diệt đàn châu chấu 400 tỷ con đang lăm le tràn vào đất nước, phá hoại mùa màng. Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội Twitter, đoạn clip ghi lại cảnh tượng ra quân khí thế này đã thu hút hơn 347.000 lượt xem cùng hàng nghìn bình luận của cư dân mạng. Nhiều người dùng mạng không ngớt lời khen phương pháp của chính phủ Trung Quốc rất sáng tạo, trong khi số khác tỏ ra quan ngại về khả năng diệt gọn đàn châu chấu của “đội quân” kỳ lạ này.

“Quân đội” đặc biệt do chính phủ Trung Quốc điều động.

Bên cạnh việc xua vịt “trấn thủ” biên giới, hôm 18/2, chính phủ Trung Quốc còn tuyên bố sẽ cân nhắc dùng đến biện pháp phun thuốc trừ sâu trên không để hỗ trợ Pakistan diệt nạn châu chấu. Đại sứ Trung Quốc tại Pakistan, ông Yao Jing, cho biết Trung Quốc đang xem xét việc cung cấp thuốc trừ sâu và thiết bị phun thuốc cho nước bạn trong thời điểm cấp thiết này.

Trong cuộc họp với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Phát triển Khusro Bakhtiar, ông Yao cho biết: “Tuần tới, chúng tôi sẽ cử một phái đoàn chuyên gia đến Pakistan nhằm vạch ra kế hoạch kiểm soát nạn châu chấu. Các chuyên viên kỹ thuật cũng sẽ đến thăm những khu vực bị tàn phá”. Ông bổ sung rằng Bắc Kinh rất quan tâm đến việc tăng cường nhập khẩu nông sản từ Pakistan, nhất là hành tây, khoai tây và thịt.

Hàng trăm nghìn con vịt gánh trọng trách tiêu diệt châu chấu.

Ngành nông nghiệp chiếm 20% GDP của Pakistan, song sản lượng nông sản thường xuyên bị đe dọa bởi những loài côn trùng phá hoại, đặc biệt là châu chấu. Năm tài chính vừa qua, tỷ lệ tăng trưởng của ngành nông nghiệp đã tụt xuống chỉ còn 0,8%, một bước lùi rõ rệt so với thành tích 3,9% vào năm ngoái. Ông Bakhtiar đánh giá cao hành động tương trợ của Trung Quốc đối với Pakistan, giúp nước này chống lại mối nguy trước mắt, đồng thời thắt chặt tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Đầu tuần này, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) cũng tuyên bố sẽ hỗ trợ Pakistan khoanh vùng những nơi bị tàn phá, tăng cường hợp tác về mặt kỹ thuật để giúp kiểm soát nạn châu chấu. Mấy tháng vừa qua, giới chức Ấn Độ và Pakistan cũng đã tổ chức 5 cuộc họp, bắt tay tìm ra giải pháp đối phó với loài côn trùng phá hoại. Quá trình này sẽ còn tiếp tục kéo dài trong thời gian tới, khi các chuyên gia dự báo nạn châu chấu có xu hướng trầm trọng hơn từ tháng 6/2020 trở đi.

Chia sẻ

Theo

Geo Television Network, CGTN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất