Vòng quanh Thế giới

Top 10 ý tưởng thiết kế thông minh và tiện lợi nhất của năm

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Với sức sáng tạo không biên giới, những nhà thiết kế tài hoa đã biến đồ vật bình thường trở nên độc đáo và hữu ích hơn bao giờ hết.

Các nghệ sĩ trong lĩnh vực thiết kế và lên ý tưởng trên toàn thế giới luôn là những người tạo ra vô vàn tác phẩm không chỉ mang tính nghệ thuật mà còn hữu dụng trong thực tế. Từ những vật dụng quen thuộc trong đời sống, họ có thể biến tấu nên những mô hình thiết kế độc nhất vô nhị. Điển hình như tác phẩm sau đây sẽ khiến bạn phải trầm trồ thán phục tài năng của người tạo ra chúng.

1. Túi đựng khoai tây chiên thế hệ mới

Thay vì phải mang theo đĩa tương ớt lích kích thì giờ đây ý tưởng gắn một ngăn túi nhỏ vào chiếc túi giấy đựng khoai tây chiên sẽ khiến việc thưởng thức món ăn nhanh này dễ dàng và hợp vệ sinh hơn bao giờ hết.

2. Túi đựng bánh hình phím piano

Một hãng bánh ở thành phố Shizuoka, Nhật Bản sản xuất ra combo bánh được đựng trong những chiếc túi ghép lại thành phím đàn piano độc đáo. Với người Nhật, đàn piano tượng trưng cho sự trang trọng và thanh lịch nên những hộp bánh như thế này rất được ưa chuộng.

3. Hộp đựng mật ong hình tổ ong

Với sáng kiến chế tạo bao bì này, khách hàng không chỉ được thưởng thức mật ong hảo hạng mà còn có thể thử sức với trò chơi xếp hộp đựng mật ong thành tổ ong hay vô số hình khối khác.

4. Mỳ ly ăn liền 2 trong 1

Các tín đồ của món mì ăn liền chắc hẳn sẽ rất thích thú với ý tưởng một hộp mì ăn liền có thể biến thành cái tô lớn khi ăn. Ngoài ra, phần đai giữ nắp mì có thể biến thành đế khi cần cầm nắm.

5. Hộp chocolate hình bàn cờ vua

Với ý tưởng này, phần vỏ hộp của sản phẩm khi mở ra sẽ trở thành bàn cờ vua và các viên chocolate bên trong sẽ là các quân cờ với hình dáng như thật. Người mua vừa có thể ăn chocolate vừa có thể chơi cờ để giải trí.

6. Mỳ Ý hình cô gái tóc vàng

Nếu sáng kiến này trở thành hiện thực thì không ai có thể cưỡng lại việc mua ngay một gói mỳ Ý với bao bì hình một cô gái với mái tóc vàng cá tính được làm từ những sợi mỳ đủ mọi hình dáng.

7. Áo ngực chống trộm

Trước nạn trộm cướp và móc túi ngày càng gia tăng, sáng kiến cất giữ đồ dùng và tiền trong những ngăn chứa bí mật gắn trên chính áo ngực có lẽ sẽ khiến các chị em sẵn sàng chi tiền ra để sở hữu.

8. Ly nước có thông báo nhiệt độ

Bạn đã bao giờ bị bỏng môi hay lưỡi vì lỡ uống một ly nước khi nó còn quá nóng không? Nếu có thì mọi chuyện sẽ chỉ là dĩ vãng nhờ chiếc ly thông minh này. Không chỉ để chứa nước, nó còn có hình thông báo nhiệt độ bên ngoài để người dùng có thể biết nước trong ly đã đủ nguội để uống chưa.

9. Ghế ngồi lớn lên cùng con bạn

Chiếc ghế có cấu tạo đặc biệt ở trên sẽ theo con bạn từ nhỏ đến lớn. Chỉ cần lật ngược chiếc ghế cao cho bé khi còn nhỏ, nó sẽ ngay lập tức biến thành một chiếc ghế dựa phù hợp cho người lớn.

10. Ghế xếp tiết kiệm không gian

Với sáng kiến độc đáo này, không gian nhà bạn có thể được tiết kiệm tối đa. Khi có đông người, bộ ghế này có thể được tháo ra thành cả bàn và vài ghế nhỏ. Còn khi ít người, chỉ cần lồng ghép chúng lại thành một chiếc ghế duy nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất