Vòng quanh Thế giới

Thực hư câu chuyện người đàn ông trông giống xác ướp, bị gấu nhốt cả tháng trời để làm thức ăn

Phương An
Chia sẻ

Theo một số nguồn tin, người đàn ông bị gấu tấn công tới gãy xương sống, được con vật đưa về hang bảo quản như nguồn thức ăn dự trữ suốt một tháng trời nhưng vẫn sống sót thần kỳ đều là tin bịa đặt, bởi trên thực tế người này chỉ bị ốm và không hề bị gấu tấn công.

Trong những ngày gần đây, truyền thông nước Nga nói riêng và báo chí thế giới nói chung đang xôn xao trước vụ người đàn ông trông giống xác ướp sống sót thần kỳ sau khi bị gấu nhốt cả tháng trời để làm thức ăn dự trữ. Theo thông tin trước đó, người đàn ông này bị gãy xương sống sau khi đối đầu với một con gấu nâu. Tuy nhiên, thay vì giết chết ông, con gấu kia lại cứu ông, đưa về hang và bảo quản như nguồn thức ăn dự trữ.

Video: Người đàn ông trông giống như xác ướp điều trị tại bệnh viện

Trong suốt một tháng trời bị giam giữ, người đàn ông này chỉ có thể nằm một chỗ và uống nước tiểu của mình để sống sót qua ngày. May mắn thay, ông được một nhóm thợ săn phát hiện ra và đưa tới bệnh viện cấp cứu. Sau khi tỉnh lại, người đàn ông nói tiếng Nga, không nhớ được gì ngoài cái tên Alexander. Sự sống sót kỳ diệu của ông khiến giới y học không thể nào giải thích được và cho rằng đó là một phép màu nhiệm.

Sau đó, hãng tin EAD Daily có trụ sở tại Moscow đã đăng tin hứa sẽ trao phần thưởng bằng tiền mặt cho bất kỳ ai có thể xác định được danh tính của người đàn ông này. Tuy nhiên, các bệnh viện ở Tuva, khu vực nơi người đàn ông được tìm thấy, đều phủ nhận về trường hợp này.

Thông tin người đàn ông này bị gấu tấn công và nhốt trong hang cả tháng trời đều là bịa đặt.

Đồng thời, khi đoạn clip quay cảnh ông Alexander được đăng tải, một số nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng ông không phải là người Nga mà là đến từ nước láng giềng Kazakhstan. Bên cạnh đó, nhóm tìm kiếm người mất tích ở Kazakhstan tên zello.poisk mới đây cũng đã điều tra về người đàn ông tên Alexander kia. Kết quả, nhóm đã làm rõ người đàn ông này trông giống như xác ướp kia vừa mới nhập viện tại thành phố Aktobe thuộc Kazakhstan và chưa bao giờ bị gấu tấn công như thông tin trước đó.

Một thành viên trong nhóm cho biết: “Chúng tôi đã kiểm tra các bệnh viện ở Aktobe và yêu cầu họ giúp đỡ. Cuối cùng, chúng tôi phát hiện ra rằng người đàn ông này đến từ thành phố Aktobe. Ông ấy bị ốm chứ không phải bị gấu tấn công. Hiện ông ấy đang được các bác sĩ điều trị và đang dần khỏe lại. Tuy nhiên, làm thế nào ông ấy trong tình trạng như vậy thì chúng tôi vẫn chưa thể giải đáp được“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất