Vòng quanh Thế giới

Thấy ông cụ lom khom nhặt rác mà không đeo khẩu trang, cậu bé hành động bất ngờ khiến ai cũng cảm động

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Giữa khoảng thời gian tăm tối vì dịch bệnh Covid-19, hành động bất ngờ của cậu bé đã khiến cư dân mạng xúc động nghẹn ngào.

Mới đây, đoạn clip ghi lại hành động đẹp của một cậu bé đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Câu chuyện bắt đầu khi một cậu bé được đèo sau xe máy dừng lại bên thùng rác ven đường để vứt chai nhựa đi. Lúc ấy, bên cạnh thùng rác có một cụ già nhặt đồng nát đang lom khom lượm từng món đồ. Thay vì bỏ chai nhựa vào thùng rác rồi đi thẳng, bé trai đáng yêu đã làm ra hành động tinh tế vượt xa độ tuổi của mình - cậu đưa chai đến tận tay ông lão.

Đoạn clip được cư dân mạng chia sẻ liên tục trên Weibo.

Thế nhưng, khi quay người chuẩn bị đi, cậu nhóc mới phát hiện ông cụ không đeo khẩu trang. Giữa lúc dịch bệnh hoành hành như thế mà ra đường không có khẩu trang là chuyện nguy hiểm nhường nào! Không chần chừ lấy một giây, cậu kéo phăng chiếc khẩu trang trong tay anh chàng áo đen đang đèo mình rồi đưa cho ông lão, mặc cho anh ngăn cản trong bất lực.

Sợ tay ông cụ dính bẩn, không tiện đeo khẩu trang, bé trai còn cẩn thận giúp ông chỉnh sửa ngay ngắn. Đến khi chiếc khẩu trang yên vị trên mặt ông lão khắc khổ, cậu mới yên lòng trèo lên xe, ngoan ngoãn vẫy tay tạm biệt ông trước khi rời đi.

Cậu bé dịu dàng đeo khẩu trang cho ông cụ.

“Thanh thiếu niên nước ta là số một!” - trích một trong vô số bình luận khen ngợi trên mạng xã hội Weibo dành cho hành động ý nghĩa này.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất