Vòng quanh Thế giới

Thấy nam thanh niên 'tự sướng' trên xe buýt, chàng trai bên cạnh có hành động đáng nể này

Phương An
Chia sẻ

Trái ngược với những người khác là ngó lơ đi như không có chuyện gì xảy ra khi nhìn thấy kẻ biến thái đang "tự sướng" trên xe buýt ngay trước mặt một cô gái, thì chàng trai này lại dũng cảm đứng ra bảo vệ cô gái và gọi báo cảnh sát.

Ngày càng có nhiều vụ quấy rối phụ nữ tại nơi công cộng và mới đây, trên mạng xã hội Twitter lại tiếp tục xôn xao về vụ một kẻ biến thái “tự sướng” trên xe buýt ở Singapore. Theo đó, vào hôm xảy ra vụ việc, anh Kurt Mikhail đang ngồi trên xe buýt thì vô tình nhìn thấy một nam thanh niên mặc áo sơ mi trắng, đeo kính đang ngồi “tự sướng”.

Điều đáng nói hơn là gã này vừa “tự sướng” vừa liếc nhìn sang cô gái ngồi gần đó. Có lẽ do quá sợ hãi nên cô gái kia chỉ biết ngồi im cam chịu, quay mặt đi mà không dám lên tiếng. Khi chứng kiến cảnh đó, nhiều người trên xe cũng ngó lơ đi vì không muốn dính vào rắc rối.

Kẻ biến thái tự sướng trên xe buýt.

Tuy nhiên, thái độ của anh Kurt lại hoàn toàn trái ngược, anh quyết định làm điều đúng đắn để giúp đỡ cô gái. Cụ thể, anh đã liên lạc ngay với cảnh sát và tiến lại gần kẻ biến thái để kéo cô gái ra xa hắn ta.

Chia sẻ trên trang cá nhân, anh Kurt viết: “Khi gặp phải trường hợp này, cách tốt nhất là gọi báo cảnh sát và tách nạn nhân ra xa kẻ biến thái. Thật kinh tởm khi tôi phải tận mắt chứng kiến cảnh này, nhưng cũng may mẹ tôi đã dạy tôi đúng cách, rằng không thể ngồi yên và xem những gì đang xảy ra. Tôi không nghĩ ngợi nhiều trước khi giúp đỡ ai đó“.

Cũng theo anh Kurt, kẻ biến thái đã cố gắng bỏ trốn khi bị phát hiện nhưng hắn ta không thể chạy thoát vì bị anh Kurt và bạn bè của anh chặn lại. Không lâu sau, cảnh sát có mặt tại hiện trường để bắt giữ kẻ biến thái và cô gái cũng rời khỏi xe an toàn. Khi biết chuyện, gia đình cô gái đã gửi lời cảm ơn tới anh Kurt. Cô gái kia cũng cảm thấy ổn hơn rất nhiều khi được giúp đỡ.

Kẻ biến thái cố gắng bỏ trốn sau khi bị phát hiện nhưng đã bị chặn lại.

Sự việc sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Một số người bình luận: “Nếu ai cũng giống như bạn, chắc hắn trên các phương tiện công cộng sẽ dần vắng bóng những kẻ biến thái“, “Người mẹ đã nuôi dạy con rất tốt, bà ấy sẽ rất tự hào về con trai mình đây“, “Bạn đúng là một người anh hùng“,…

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất