Vòng quanh Thế giới

Tắm biển ở Hà Lan, chỉ cần giơ tay lên thì sẽ chạm được máy bay?

Vân Ngọc
Chia sẻ

Chắc chắn bạn không thể tìm thấy nơi thứ 2 trên thế giới khiến bạn vừa có thể tung tăng bơi lội lại vừa được ngắm cảnh máy bay chuẩn bị hạ cánh ngay sát… đầu mình.

Từ trước đến nay Hà Lan luôn nổi danh với những cánh đồng hoa tulip tuyệt đẹp, biểu tượng cối xay gió đặc trưng cùng những trang trại bò sữa, làm ra những sản phẩm chất lượng hàng đầu thế giới. Thế nhưng nếu đến đất nước của những “cơn lốc màu da cam”, đừng quên ghé thăm bãi biển Maho nằm ở đảo Saint Martin, vùng Caribe thuộc Hà Lan. Tại đây bạn sẽ được đắm mình trong làn nước trong vắt xanh đến vô ngần, bãi cát trắng trải dài xa ngút tầm mắt cùng những cảnh tượng không thể nào tưởng tượng ra, ví dụ như cảnh vừa có thể tung tăng bơi lội lại vừa được ngắm cảnh máy bay chuẩn bị hạ cánh ngay sát… đầu mình.

Tắm biển ở Hà Lan, chỉ cần giơ tay lên thì sẽ chạm được máy bay?

Đây không phải lời nói đùa mà là câu chuyện hoàn toàn có thật. Bãi biển Maho từ lâu vốn rất nổi tiếng nhờ sân bay quốc tế Princess Juliana. Do địa hình gồ ghề, người ta buộc phải xây dựng sân bay này ngay sát bờ biển Maho, nơi thu hút hàng ngàn lượt khách tới tắm mỗi ngày. Đường băng ngắn với độ dài 2180m khiến các máy bay buộc phải hạ độ cao xuống mức thấp nhất có thể để tiếp đất từ đầu đường băng, tránh vọt khỏi phi trường.

maxresdefault

Cảnh tượng tuyệt vời thường thấy ở Maho.

plane-landing-maho-beach-4

article-2323401-19bc7f07000005dc-906_964x643

Theo đó, bãi biển Maho trở thành một trong những địa điểm nhìn thấy máy bay cất cánh và hạ cánh gần nhất thế giới. Nếu lần đầu nhìn thấy cảnh này, bạn có thể thấy choáng ngợp, đôi chút sợ hãi, rồi đến thích thú cực độ khi chiếc máy bay khổng lồ từ từ lướt qua ngay sát đầu mình với khoảng cách chỉ 10 - 20 mét. Sự mạo hiểm này không hề làm giảm lượng khánh tới đây mà thậm chí lượt du khách còn đông hơn trước, họ tới đây để trải nghiệm cảm giác hồi hộp, mạo hiểm không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

plane-landing-maho-beach-12

Khách du lịch rất thích thú với khung cảnh này.

plane-landing-maho-beach-11 plane-landing-maho-beach-9 plane-landing-maho-beach-6

Sân bay quốc tế Princess Juliana gần đó được đặt theo tên Công chúa Juliana, sau này trở thành Nữ hoàng của Hà Lan. Sân bay nổi tiếng thế giới về đường bay ngắn, còn được xếp trong danh sách một trong “những sân bay đáng sợ nhất thế giới”. Nó cũng nổi tiếng là thách thức với nhiều phi công. Sân bay chỉ vừa đủ cho các máy bay hạng nặng. Do vậy, khi tiếp cận xuống đảo, máy bay bay rất thấp.

Dù được nhiều du khách thích thú nhưng thực ra khu vực này khá nguy hiểm, nhà chức trách đã phải cho lắp đặt nhiều biển cảnh báo rằng luồng khí phản lực từ máy bay hạ cánh và cất cánh có thể gây thương tích nghiêm trọng, thậm chí tử vong. Nhiều người đã phớt lờ cảnh báo này, bám vào hàng rào để luồng khí nâng mình lên khỏi mặt đất dù không ít tai nạn đã xảy ra.

Tắm biển ở Hà Lan, chỉ cần giơ tay lên thì sẽ chạm được máy bay?
Tắm biển ở Hà Lan, chỉ cần giơ tay lên thì sẽ chạm được máy bay?

Video ghi lại cảnh tượng kỳ diệu này

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất