Vòng quanh Thế giới

Sức ăn kinh hoàng của hai bé gái sumo khiến ai cũng tròn mắt

Theo Mirror
Chia sẻ

Mỗi ngày, hai cô bé ăn hết 18 cái bánh nướng, hơn 1 kg gạo, 2 bát canh, 6 gói khoai tây chiên, 5 gói bánh quy, 12 trái chuối và một lít sữa.

Bữa sáng của Yogita Nandwana, 8 tuổi, nặng 59 kg, cùng em gái Amisha, 6 tuổi, nặng tới 82 kg, sống tại bang Gurjarat, Ấn Độ thường bao gồm nhiều phần bánh Chapati và 6 quả chuối. Các bữa ăn phụ của hai cô bé cũng không giống người bình thường, khi tiêu tốn tới 6 gói khoai tây chiên giòn, 5 gói bánh quy, một lít sữa và một lít Coca-Cola mỗi ngày.

Hai chị em Yogita và Amisha khi mới được 5 và 3 tuổi. Ảnh: Cover Asia Press

Cha của hai đứa trẻ, Rameshbhai Nandwana, 36 tuổi, cho biết, mỗi tháng anh chỉ kiếm được khoảng 1 triệu đồng từ công việc lao động chân tay, tuy vậy con số đó không đủ, nên đôi khi anh còn phải vay thêm tiền để thỏa mãn nhu cầu ăn uống của các con. “Tôi làm bất cứ công việc nào để kiếm tiền mua thức ăn cho các con. Nếu không đủ tiền, tôi sẽ vay mượn họ hàng, bạn bè. Dù sao, tôi cũng không thể để cho các con bị đói“, anh nói.

Năm 2015, Yogita mới 5 tuổi đã nặng 33,6 kg và Amisha, 3 tuổi, nặng 47 kg. Đó cũng là lúc anh Rameshbhai nhanh chóng nhận ra bản thân đang thực sự làm tổn thương các con mình. Anh cho hay: “Chúng tôi từng nghĩ nếu chúng khóc vì đói thì phải cho chúng ăn. Nhưng chúng tôi không biết rằng như vậy là làm hại các con. Lẽ ra chúng tôi nên nghiêm khắc hơn với chúng trong chuyện ăn uống“. Mặc dù vậy, do hoàn gia đình khó khăn, nên anh từng có ý định bán thận, để có chi phí phẫu thuật cho hai đứa trẻ.

Không lâu sau, một bệnh viện địa phương đề nghị giúp đỡ hai cô bé sau khi biết thông tin. Tuy vậy, ngay cả khi áp dụng chế độ ăn lành mạnh do bệnh viện đề ra, hai cô bé vẫn tiếp tục tăng cân. Trong 3 năm tiếp theo, gia đình không quản vất vả, đưa hai cô bé tới khắp các bệnh viện tại Ấn Độ để tìm kiếm sự giúp đỡ, nhưng tình trạng vẫn không có dấu hiệu khả quan.

Ngoài cô chị gái Bhavika, 9 tuổi, thì cả 3 đứa trẻ gia đình anh đều bị béo phì. Tuy vậy, tình trạng của cậu bé Harsh không nghiêm trọng như các chị gái. Ảnh: Cover Asia Productions

Mãi cho đến tháng 3/2018, bác sĩ hàng đầu Châu Á - Mahendra Narwaria - công tác tại một bệnh viện nhi ở Ahmedabad, miền tây Ấn Độ mời cha mẹ của hai em tới tham gia cuộc thảo luận về phương pháp chữa trị. Ngay khi nhận được lời mời, gia đình anh Rameshbhai lập tức mua vé tàu, đi suốt 9 tiếng liên tục để có thể gặp bác sĩ.

Tiến sĩ Narwaria tuyên bố sẽ phẫu thuật miễn phí, cắt bỏ một phần dạ dày cho hai đứa trẻ, đồng thời cũng sẽ tiếp tục đồng hành lâu dài cùng các em trong hành trình giảm cân sau này. Ông nói: “Tôi biết tin tức về hai em nhỏ trên báo chí. Nếu để tình trạng này kéo dài, những đứa trẻ này có khả năng không sống được lâu. Trước mắt, chúng cần phẫu thuật trước, sau đó sẽ là một kế hoạch dài hạn để ổn định cơ thể“.

“Tình trạng này không hoàn toàn là một căn bệnh. Hai đứa trẻ bị mắc chung một vấn đề là thiếu thụ thể Leptin - hormone tiêu năng lượng. Đây là hormone được tạo ra chủ yếu bởi các tế bào mỡ giúp điều chỉnh cân bằng năng lượng bằng cách ức chế đói“, ông cho biết thêm.

Tiến sĩ Narwaria, người thực hiện phẫu thuật cho hai em nhỏ. Ảnh: Cover Asia Productions

Ngày 6/3, Yogita và Amisha tiến hành ca phẫu thuật cắt bỏ một phần dạ dày. Sau vài ngày phẫu thuật, hai cô bé buộc phải ăn kiêng. Tuy vậy, hai em không hề tỏ ra khó chịu, mà ngược lại, vui vẻ hợp tác với bác sĩ vì chúng cũng nhận ra bản thân quá béo.

Cô bé Yogita chia sẻ: “Trong khu phố có một bạn trai gọi cháu là 'đồ béo phì'. Lúc đó cháu rất buồn. Cháu không thích điều đó. Cháu muốn giảm cân để có thể thoải mái vui chơi với các bạn”. 

Biết ơn trước sự giúp đỡ nhiệt tình của bác sĩ Narwaria, anh Rameshbhai nói: “Đã có lúc tôi tự hỏi liệu có ai giúp được con chúng tôi hay không? Nhiều người đến gõ cửa nhà chúng tôi, nhưng không phải để giúp đỡ, mà chỉ vì tò mò hai đứa bé nhà tôi có hình dáng ra sao. Giờ thì mọi chuyện tốt hơn rất nhiều, nhờ có bác sĩ, hai cô bé của tôi có hy vọng vào tương lai”.

Một tháng sau ca phẫu thuật, Yogita giảm 9 kg và Amisha giảm tới 10 kg. Mỗi ngày trôi qua, cả hai cô bé đều cho thấy dấu hiệu tích cực của việc giảm cân. Ảnh: Cover Asia Productions

Chị Pragna Ben, 32 tuổi mẹ hai cô bé nói: “Tôi còn nhớ ngày trước, công việc hàng ngày của tôi là túc trực trong bếp, làm thật nhiều bánh chapati và cà ri cho các con. Nếu không làm đủ chúng sẽ khóc thét lên. Hiện tại tôi không còn vất vả như vậy nữa, tôi rất mừng vì các con có thể khỏe mạnh”. 

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất