Vòng quanh Thế giới

Sợ nhiễm virus khi đi máy bay giữa mùa dịch, hai hành khách làm điều 'khó đỡ' này

Theo DailyStar
Chia sẻ

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 vẫn là nỗi ám ảnh toàn cầu, nhiều người đã nghĩ ra vô vàn cách "độc lạ" để tự bảo vệ mình trước nguy cơ lây nhiễm.

Hai vị khách đặc biệt trên chuyến bay từ Australia này là một ví dụ điển hình. Alyssa, người có mặt trên cùng chuyến bay với hai hành khách gốc Á trên, đã chia sẻ đoạn clip này lên mạng xã hội Twitter kèm chú thích: “Ngay lúc này, ở hàng ghế phía sau tôi trên máy bay. Đây là khi bạn đã bị virus corona dọa sợ chết khiếp”. 

Trong đoạn clip ngắn là hai du khách im lìm ngồi cạnh nhau. Người đàn ông tự bọc mình kín mít trong chiếc áo mưa trong suốt, chỉ lộ một khoảng hở nhỏ ở mắt và mũi, cả gương mặt khuất sau lớp khẩu trang, đeo găng tay y tế cẩn thận. Người phụ nữ ngồi bên cạnh anh ta cũng được “trang bị” tận răng với chiếc áo mưa nylon màu hồng và khẩu trang in hình trái tim.

Vẻ ngoài gây chú ý của hai hành khách.

Sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự chú ý từ số đông cư dân mạng. Nhiều người khen ngợi tinh thần cảnh giác của hai hành khách giữa lúc dịch bệnh vẫn chưa bị áp chế. “Vài tháng sau, hai người này sẽ quay ngược lại và cười vào mặt những kẻ dè bỉu họ hôm nay. Bởi cho đến lúc đó, họ đã thuộc số ít những người có lá phổi còn lành lặn để thoải mái cất tiếng cười”, một người nói. Người khác tếu táo đùa: “Phong cách này đã có người diện ra đường từ mùa cúm trước đó rồi. Thời trang mùa dịch cũng phải bắt kịp xu hướng chứ. Lần sau ra đường nhớ phải ăn mặc hoa hòe một tí, họa tiết lòe loẹt chút nữa nhé”. 

Hai hành khách trùm kín từ đầu đến chân.

Tính đến nay, số bệnh nhân chết vì dịch Covid-19 đã vượt quá 2.000 người, trong đó đa số là công dân Trung Quốc. Tỷ lệ tử vong của dịch bệnh này được dự đoán khoảng 2%, tuy nhiên, con số thực tế có thể thấp hơn nếu tính cả những trường hợp người đã nhiễm bệnh nhẹ nhưng không được chẩn đoán. Để ngăn nguy cơ virus lây lan, chính quyền Trung Quốc đã phân phối 600 tỷ NDT tiền giấy mới đến các vùng trên cả nước, đồng thời thu hồi lượng lớn tiền mặt lưu hành trong các bệnh viện, chợ tươi sống và xe bus, khử trùng và giao lại cho ngân hàng nhà nước.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất