Vòng quanh Thế giới

Sát hại người yêu sau đó chặt xác phi tang, gã đàn ông biến thái lĩnh án tù chung thân

Theo Mirror
Chia sẻ

Dứt tình cạn nghĩa với người yêu cũ, gã đàn ông biến thái thẳng tay sát hại và vứt thi thể của nạn nhân ở nhiều nơi hòng gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Christopher Taylor (40 tuổi) mới đây bị tuyên án tù chung thân vì sát hại người yêu cũ là bà mẹ 3 con Margaret Smythe vào tháng 1. Sau khi giết chết nạn nhân, hắn cùng em trai Brian Ottley (29 tuổi) chặt thi thể của cô thành nhiều mảnh và đem vứt xuống hồ cũng như bãi đậu xe trong pub.

Chân dung gã tình nhân máu lạnh Christopher Taylor.

Đồng phạm Brian Ottley.

Với tội ác dã man của mình, tòa Bolton Crown tuyên bố Taylor phải sống sau song sắt nhà tù ít nhất 24 năm, nhiều nhất là cả đời. Ottley bị kết án 9 năm tù giam vì tiếp tay cho hung thủ trong quá trình gây án. Lần cuối có người trông thấy Margaret là ngày 26/1, khi ấy, cô công nhân vệ sinh trạm xe bus đang ở nhà tại đường Swinside ở Breightmet, Bolton.

Tội ác kinh hoàng

Khoảng 5h sáng, Taylor điên cuồng nhắn tin giục nạn nhân đến pub Red Bridge Tavern trên đường Red Lane, Breightmet để gặp mặt. Hắn nói mình cần thương lượng với cô vài việc trước khi rời quê hương Bolton. Thấy người yêu đã “mắc câu”, hắn ra tay sát hại nạn nhân và rời đi vào khoảng 7h sáng cùng ngày.

Vài tiếng sau, hắn cùng Ottley mang theo dụng cụ câu cá và túi đi về phía hồ nước sau quán rượu. Đây chỉ là 1 trong 3 chuyến đi “thư giãn” của kẻ sát nhân đến khu vực hồ này. Cơ quan điều tra nhận thấy hắn đã lợi dụng cái mác câu cá để vứt xác Margaret hòng hủy thi diệt tích. Khi bị cảnh sát hỏi thăm về người yêu cũ, Taylor thản nhiên cho biết mình không gặp cô cả tuần nay, cũng không thể liên lạc gì bởi hắn không có điện thoại.

Nạn nhân Margaret đã chết thảm dưới tay người yêu cũ.

Đến ngày 1/2, các sĩ quan phát hiện một phần hài cốt của Margaret chôn dưới một hố nông trong bãi đậu xe của Red Bridge Tavern. Lúc này, thi thể nạn nhân ở trong tình trạng hết sức thê thảm: chân, tay trái và đầu của cô đều bị chặt mất. Cẳng chân của Margaret được tìm thấy tại Công viên Longsight vào tháng 3. Tuy nhiên, đầu và cánh tay của người phụ nữ xấu số vẫn bặt tăm dù cảnh sát đã nỗ lực tìm kiếm.

Ở gần nơi phát hiện phần chân bị mất, cơ quan chức năng còn tìm được một chiếc cưa dính tóc của nạn nhân. Đây rất có thể là dụng cụ hung thủ dùng để phân xác. Luật sư biện hộ của Taylor nói rằng trong thời gian yêu đương cùng Margaret, hắn chưa từng sử dụng vũ lực với cô. Luật sư bào chữa cho Ottley cho biết vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, anh ta là người vô gia cư và phải chuyển đến sống cùng Taylor. Chính “người anh” này đã đối xử với Ottley theo khuynh hướng bắt nạt, dẫn đến anh ta không dám phản kháng khi bị yêu cầu đồng lõa phi tang xác chết.

Thi thẻ của cô bị phân chia sau đó vứt trong bãi đậu xe và hồ nước gần hiện trường.

Thẩm phán Martin Walsh nhận định đây là một vụ giết người tàn bạo và nhẫn tâm. Ông lên án Taylor: “Anh biết rõ tại sao Margaret tử vong, cô ấy chết vào lúc nào, chết ra sao. Nhưng anh từ chối cơ hội được giải thích. Anh đã giữ im lặng trong suốt thời gian thẩm vấn và cũng không chịu cung cấp bằng chứng để hỗ trợ điều tra”.

“Tuy nhiên, chắc chắn là anh không thể thoát được hình phạt dành cho tội giết người. Hành vi vứt xác và che giấu tội trạng thật độc ác và máu lạnh”, ông tiếp lời.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường.

Nỗi đau khôn nguôi của gia đình nạn nhân

Phát biểu trước tòa, Susan Smythe - mẹ của nạn nhân - thổn thức cho biết bà vẫn ngày ngày ra trạm xe bus nơi con gái làm việc để tưởng nhớ cô. Luật sư Guy Gozem đại diện cho gia đình để trình bày với tòa án: “7 tháng qua chẳng khác nào địa ngục trần gian. Gia đình tôi đã mất đi con gái, em gái mình trong hoàn cảnh quá đỗi khủng khiếp. Tôi không còn lời nào để nói về kẻ sát nhân ngoài từ 'súc vật'. Cả nhà phải chịu đựng nỗi đau quá lớn mà vẫn không nhận được kết quả thỏa đáng. Quan trọng hơn nữa, chúng tôi thể mang về một Maggie trọn vẹn. Mất đi con gái đã đau đớn lắm rồi, vậy mà con bé lại còn chết không toàn thây. Ngày nào chưa tìm được đầy đủ xác con, ngày đó gia đình tôi còn sống trong khổ sở”.

Bản tường trình tiếp tục: “Ngày nào tôi cũng ra trạm xe bus để đợi con gái tan làm, sau đó hai mẹ con sẽ cùng uống bia hoặc hút thuốc. Kẻ sát nhân đã cướp Maggie khỏi tay tôi, nhưng hắn sẽ không bao giờ xóa nhòa được kỷ niệm giữa chúng tôi”.

Gia đình vô cùng đau xót trước cái chết thương tâm của Margaret.

Gia đình còn cho biết thêm: “Maggie là một người mẹ, người dì hết lòng thương yêu con cháu. Cô luôn tốt bụng, vui vẻ và quan tâm đến mọi người xung quanh. Nếu bạn bè, người thân có việc cần, cô sẵn sàng dốc cạn túi để giúp đỡ họ. Maggie còn cả một tương lai phía trước. Mất đi cô ấy khiến cuộc sống của chúng tôi biến động quá lớn, nỗi đau này mãi mãi cũng không thể vượt qua. Chúng tôi ghé thăm những nơi Maggie từng đến và thầm mong cô sẽ bước qua cánh cửa này và tươi cười với chúng tôi như thể chẳng có chuyện gì. Ký ức về Maggie sẽ sống mãi trong lòng chúng tôi. Gia đình, bè bạn đều yêu và nhớ Maggie vô cùng”.

Thanh tra David Meeney phát biểu: “Margaret bị Taylor chia cắt với gia đình theo cách tàn nhẫn nhất mà không chút mảy may thương xót. Sau đó, anh ta còn bắt tay cùng Ottley để che giấu sự thật và ém nhẹm nơi giấu xác. Hành vi này đã khiến cả nhà nạn nhân sống trong dằn vặt đớn đau. Song, tôi hy vọng gia đình được an ủi phần nào vì hai kẻ thủ ác đã phải đền tội sau song sắt”.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất