Vòng quanh Thế giới

Phát hiện đường hầm buôn lậu ma túy dài nhất xuyên biên giới Mỹ - Mexico

Theo CNN
Chia sẻ

Với chiều dài 1.313 m, đường hầm vừa được phát hiện đã đạt kỷ lục tuyến đường buôn ma túy ngầm dài nhất dọc theo biên giới miền tây nam nước Mỹ.

Đường hầm trên chỉ cách biên giới khoảng 76 m về phía nam. Bắt đầu từ Tijuana (Mexico), con hầm ngầm xuyên thẳng đến San Diego, California, tiến vào địa phận nước Mỹ. Trong đường hầm có đầy đủ công cụ để thực hiện việc mua bán ma túy, bao gồm hệ thống thông gió, điện, hệ thống xe lửa và xe kéo, thậm chí cả thang máy ở lối vào.

Đường hầm vắt ngang biên giới phía tây nam nước Mỹ.

Đây là đường hầm buôn lậu ma túy dài nhất từ trước đến nay xuyên qua biên giới hai nước.

“Sự tinh vi trong cách xây dựng đường hầm này cho thấy quyết tâm và tiềm lực kinh tế của các băng đảng tội phạm”, đặc vụ Cơ quan Phòng chống Ma túy Mỹ (DEA) John W. Callery cho biết. “Dù bọn tội phạm có tiếp tục sử dụng nguồn lực này để quấy nhiễu và xâm phạm biên giới nước Mỹ, nhưng DEA và các ban ngành liên quan sẽ dập tắt khả năng đó, ngăn chặn chất cấm chết người tuồn vào đất nước”.

Đường hầm ma túy này có chiều dài hơn 1.300 m.

Chưa có đối tượng tình nghi nào bị bắt giữ trong lần điều tra này.

Đường hầm này có độ sâu khoảng 21 m so với mặt đất, cửa cao 1,6 m và rộng 0,6 m. Hiện tại chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ, song cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra. Đường hầm ma túy này đã “soán ngôi” dài nhất của tuyến đường được phát hiện ở San Diego vào năm 2014 với chiều dài 993 m.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất