Vòng quanh Thế giới

Phẫn nộ giáo viên mầm non phạt học sinh tự vả vào miệng, uống dầu gió

Phương An
Chia sẻ

Không chỉ bắt học sinh uống dầu gió, hai giáo viên mẫu giáo này còn buộc các em phải tự vả vào mặt mình 100 cái.

Gần đây, trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc bất ngờ xuất hiện thông tin hai giáo viên tại một trường mẫu giáo ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây bạo hành học sinh. Theo đó, vào ngày 10/5, hai giáo viên đã gọi 8 em học sinh ra hành lang và có những hình phạt đặc biệt về thể xác.

Lúc này, một giáo viên giữ đầu và người còn lại giữ thân các em học sinh rồi đổ dầu gió vào miệng của 6 trong 8 đứa trẻ bị phạt. Thậm chí, một số em còn uống hết nửa lọ dầu gió. Chưa dừng lại đó, hai giáo viên này còn bắt các em học sinh phải tự vả vào mặt mình. Nếu chưa tự đánh vào mặt đủ 100 cái thì hình phạt này sẽ không được dừng lại, hay những lần đánh không phát ra tiếng cũng không được tính.

Hai giáo viên mẫu giáo bị nghi bắt học sinh uống dầu gió.

Sau khi kết thúc hình phạt, hai giáo viên này còn đe dọa các học sinh không được kể với phụ huynh. Tuy nhiên, khi về đến nhà, một số đứa trẻ đã khóc vì quá sợ hãi và không muốn tới trường. Đến lúc này, khi phụ huynh gặng hỏi, các em mới nói ra sự thật khủng khiếp trên.

Một phụ huynh cho biết học phí cho mỗi học sinh theo học tại trường mẫu giáo này lên tới 200.000 NDT (gần 680 triệu đồng)/năm. Một trong những giáo viên còn không có chứng chỉ sư phạm.

Vào ngày 13/5, các bậc phụ huynh có con theo học tại trường mẫu giáo này đã làm đơn tố cáo với cảnh sát. Hiện cảnh sát đang tiếp tục tra vụ việc.

Các bậc phụ huynh có mặt ở trường mầm non yêu cầu lời giải thích từ phía nhà trường.

Vụ việc sau khi được đăng tải đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội. Hầu hết mọi người đều rất bức xúc trước hành động vô nhân tính của hai giáo viên mầm non trên. Một số người bình luận: “Cho trẻ em uống dầu gió? Cô ta có uống được không mà bắt lũ trẻ uống nó“, “Mang mác giáo viên mà không khác gì cầm thú. Tại sao lại có thể đối xử với trẻ em như vậy được chứ?“, “Hai giáo viên này có thể bị phạt tù vài năm hoặc phạt hành chính nhưng nỗi sợ hãi sẽ theo bọn trẻ tới lúc trưởng thành“,…

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất