Vòng quanh Thế giới

Phẫn nộ bé gái 11 tuổi bị ép cưới người đàn ông 41 tuổi có 2 vợ, 6 con

Theo Mirror
Chia sẻ

Người dân địa phương cũng như cư dân mạng thế giới đang vô cùng phẫn nộ trước thông tin một bé gái 11 tuổi ở Malaysia bị ép cưới người đàn ông 41 tuổi.

Cuộc hôn nhân giữa một bé gái 11 tuổi với người đàn ông 41 tuổi đang khiến cư dân mạng Malaysia cũng như thế giới sục sôi, căm phẫn. Theo một bức ảnh lan truyền trên mạng, bé gái 11 tuổi đang ngồi nắm tay người chồng của mình là anh Che Abdul Karim.

Không chỉ lớn hơn cô vợ nhí 30 tuổi, anh Karim còn có tới 2 người vợ và 6 đứa con. Các con của anh trong độ tuổi từ 5 - 18, tức có người còn lớn hơn cô vợ ba của bố mình.

Người đàn ông 41 tuổi đang nắm tay cô vợ thứ ba kém 30 tuổi của mình.

Sau khi tìm hiểu, báo chí Malaysia cho biết, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên bố mẹ của bé gái trên đã đồng ý gả con cho anh Karim, chủ của một đại lý cao su tương đối giàu có trong vùng. Bố mẹ của bé gái cũng là công nhân cạo mủ cao su và làm việc cho anh Karim. Tuy nhiên, thay vì “rước vợ về dinh” ngay sau khi kết hôn, anh Karim vẫn để cô vợ ba của mình chung sống với bố mẹ cô bé cho đến năm 16 tuổi.

Vụ việc lan truyền trên mạng xã hội và bị dư luận “ném đá” sau khi người vợ hai (34 tuổi) của Karim đăng hình chồng cùng vợ thứ ba tại lễ cưới lên mạng kèm nội dung: “Chúc mừng đám cưới của chồng tôi, 41 tuổi và người vợ mới, 11 tuổi“.

Một cư dân mạng bình luận: “Nếu bé gái kết hôn với người đàn ông kia thì họ đã tự tay cướp đi tuổi thơ của cô bé. Cần phải chấm dứt hiện trạng này“. Hay một người khác nói: “Thời buổi bây giờ còn có những cuộc hôn nhân kiểu này sao? Bé gái thật đáng thương. Làm như vậy khác gì em bị bố mẹ mình bán đi“.

Lễ cưới của bé gái 11 tuổi và người đàn ông 41 tuổi.

Trước những lùm xùm trên mạng xã hội, ngày 1/7 vừa qua, anh Karim đã chính thức lên tiếng bảo vệ hành động của mình. Anh nói rằng anh không làm điều gì sai trái, phải hổ thẹn với lương tâm và anh cưới bé gái với sự cho phép của gia đình em chứ không ép cưới.

Tôi rất thất vọng trước những lời chỉ trích và cáo buộc chống lại tôi trên các phương tiện truyền thông sau khi tôi cưới cô bé về làm vợ thứ 3“, anh Karim chia sẻ. Anh Karim cũng nói thêm anh không có ý định chung sống với bé gái cho đến năm em 16 tuổi và khi đó, họ sẽ đăng ký kết hôn.

Theo luật pháp hiện hành tại Malaysia, độ tuổi kết hôn hợp pháp là 18 tuổi. Tuy nhiên, các cô gái có thể kết hôn ở tuổi 16 nếu có sự đồng ý của thủ hiến bang.

Giới chức địa phương hiện đang điều tra làm rõ sự việc.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất