Vòng quanh Thế giới

Nữ sát nhân hàng loạt ở Trung Quốc sa lưới sau 20 năm lẩn trốn

Theo Asiaone
Chia sẻ

Sau 20 năm lẩn trốn, nữ sát nhân tàn bạo từng giết chết 7 mạng người, trong đó có một bé gái mới lên 3, đã sa lưới cảnh sát. 

Nhờ có bạn trai Fa Ziying che chở, nữ sát nhân Lao Rongzhi đã thành công trốn khỏi mạng lưới vây bắt của cảnh sát, sau đó đổi danh tính để che giấu hành tung. Fa bị cơ quan chức năng bắt giữ tại Hợp Phì, tỉnh An Huy (Trung Quốc) vào tháng 7/1999, song lại ngoan cố không chịu cung cấp bất cứ thông tin nào về bạn gái, còn cho lời khai giả để đánh lạc hướng cảnh sát. Cuối cùng, sau khi nhận tội bắt cóc và sát hại 7 sinh mạng vô tội, người đàn ông 35 tuổi đã bị xử tử vào tháng 12/1999.

Ngày 29/11, cảnh sát tóm được Lao đang làm việc tại cửa hàng bán đồng hồ trong trung tâm mua sắm ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. Nhiệm vụ bắt giữ Lao thuộc một phần của chiến dịch quốc gia Cloud Sword, nhằm truy quét tội phạm lừa đảo và đào tẩu. Tuy nhiên, quá trình lần ra dấu vết của nữ hung thủ máu lạnh này vẫn là một bí ẩn chưa được tiết lộ.

Lao Rongzhi bị tóm khi đang sống lay lắt dưới thân phận mới.

Khi mới gặp gỡ Fa, Lao chỉ là một giáo viên tiểu học 19 tuổi, còn hắn đã ngồi tù 8 năm vì tội cướp có vũ trang. Kể từ đó, cô giáo trẻ bỏ việc và tiếp tay cho bạn trai thực hiện vô vàn tội ác trong suốt 3 năm ròng. Phi vụ đầu tiên diễn ra vào năm 1996, cô giả làm gái mại dâm để dụ nạn nhân Xiong đến khu vực hoang vắng ở Nam Xương, miền đông tỉnh Giang Tây.

Thấy con mồi đã mắc bẫy, cặp đôi trấn lột hết trang sức trên người Xiong và ép ông khai địa chỉ nhà, sau đó giết nạn nhân để bịt đầu mối. Chưa thỏa lòng tham, cả hai tìm tới tận nhà người đàn ông xấu số, sát hại vợ và con gái 3 tuổi của ông rồi cuỗm sạch số tiền 200.000 NDT (khoảng 653 triệu VND theo tỷ giá hiện tại). Năm tiếp theo, cặp bài trùng máu lạnh giết chết hai cô gái mại dâm, cướp trọn đồng hồ, điện thoại và tiền của họ.

Fa Ziying bị cảnh sát bắt giữ năm 1999.

Năm 1999, sau khi chuyển đến Hợp Phì, tỉnh An Huy, lại có hai người vô tội bỏ mạng dưới tay Lao và Fa. Cặp đôi cả gan dựng một cái lồng trong nhà, tiếp đến dụ dỗ nạn nhân Yin vào tròng rồi nhốt lại, đòi tiền chuộc. Để chứng minh sự hung tàn của mình, Fa bày kế lừa một người thợ mộc đến nhà rồi giết ông ta ngay trước mặt Yin để nạn nhân sợ hãi tột độ, ngoan ngoãn đồng ý giao nộp 300.000 NDT (980 triệu VND theo tỷ giá hiện tại).

Song, gã tội phạm máu lạnh chẳng ngờ vợ của nạn nhân đã âm thầm báo cảnh sát. Lúc đến gặp vợ Yin để nhận tiền, hắn bị các sĩ quan phục kích và bắn bị thương ở đùi, sau đó liền bị giam giữ. Khi ấy, vì Yin đã chết nên cảnh sát không có bằng chứng chứng minh vụ việc có liên quan đến Lao, nhờ thế mà cô ả trốn thoát.

Yu Xi, luật sư bào chữa của Fa, cho biết thân chủ ông phủ nhận việc đồng lõa với Lao và giúp cô ta che giấu hành tung, cản trở hoạt động của cơ quan chức năng. Fa khẳng định chỉ có một mình hắn gây nên tội ác, và cũng chỉ thấy ăn năn đúng một lần duy nhất khi sát hại bé gái 3 tuổi. Thân chủ của Yu Xi cũng từ chối quyền được biện hộ khi hầu tòa, với Fa mà nói, án tử có lẽ là cái kết hắn mong chờ nhất. Cảnh sát Hạ Môn cho biết Lao đã bị chuyển đến giam giữ ở Nam Xương, hiện trường sát hại 3 nạn nhân đầu tiên, đồng thời sẽ được xét xử tại đó.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin mới nhất