Vòng quanh Thế giới

Những loài cây kỳ lạ hay ‘kiệt tác’ của tự nhiên

Vân Ngọc
Chia sẻ

Nhìn những hình ảnh này, chắc hản bạn sẽ không khỏi thốt lên ngỡ ngàng rằng “Thế giới thiên nhiên xung quanh chúng ta quả là luôn chứa đầy những điều thú vị”.

Thế giới thiên nhiên xung quanh chúng ta quả là luôn tràn ngập những điều thú vị, đó là một sự thật vốn chẳng có gì phải nghi ngờ. Từ những chiếc lá, ngọn núi, dòng sông, con vật…, mỗi chủ thể tự nhiên đều được tạo hóa ban cho một hình thù riêng, chẳng cá thể nào giống các thể nào, cũng chẳng bao giờ có chuyện trùng lặp. Trong đó, có khá nhiều loài cây với hình dáng độc đáo, kỳ lạ vẫn được người dân xưng tụng là những kiệt tác của mẹ thiên nhiên.

1

Huyết rồng Dracaena Tinnabari là loài cây mang tính biểu tượng của đảo Socatra, Yemen. Loại cây này khá quý hiếm, có hình dáng kỳ dị, mọc trên những ngọn núi cao và có thể sống tới 500 năm. Nhựa của nó màu đỏ, được dùng để trang trí, làm thuốc nhuộm hoặc dùng trong y học.

5

Tán cây nhìn khá đẹp mắt và trông giống như được cắt tỉa kỹ lưỡng.

2

Đây là hình ảnh cây gỗ đỏ (Red wood) khổng lồ ở rừng quốc gia Sequoia (California). Được biết cây có thể đạt chiều cao đến hơn 110 mét, đường kính thân cây khoảng 9 mét, tuổi thọ khoảng từ 2000 - 3500 năm, vỏ dày đến hơn nửa mét. Chính nhờ lớp vỏ dày này mà phần thân cây phía trong được bảo vệ tuyệt đối khỏi lửa hay sâu bọ.

3

Rừng cây cong ở Ba Lan hiện nay vẫn đang là một câu hỏi chưa có lời đáp đến từ thiên nhiên. Được biết hơn 400 gốc cây ở đây được trồng từ những năm 1930, khi Chiến tranh thế giới thứ 2 vẫn còn đang bao phủ đất nước này. Từ đó đến nay, không ai trồng mới, chăm sóc nhưng những gốc cây này vẫn tiếp tục mọc, và vẫn cong như thế.

4

Cây Araucaria angustifolia hay còn gọi là cây đèn nến đang nằm trong danh sách bảo tồn đặc biệt do có nguy cơ tuyệt chủng. Cây được khai thác nhiều vào ngành công nghiệp chế biến gỗ và lấy hạt giống. Loài cây này bắt nguồn từ những cánh rừng rậm Brazil và hiện được trồng nhiều ở Nam Phi.

9

Cây bao báp Grandidier có nguồn gốc từ Madagascar, cao khoảng 5 - 25 mét và có thể sống đến 2.000 năm, một số khác có thể sống đến 4.000 năm.

16

Đây cũng là một trong những loài cây đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

img_0393

Đường cong quyến rũ của một cây dừa tại bờ biển California.

8

Ai đó đã “chơi ác” hai thân cây này bằng cách “thắt nút” đến 2 lần.

6kf7ts0

3fa3e868f308b79d5a92febe2041a876

Cây Toborochi có phần thân phình to ra như một lọ hoa khổng lồ.

6

Lại một cây baobap nữa có mặt trong top cây có hình dạng kỳ lạ.

13

Chỉ là thân cây thôi mà, có cần “bảy sắc cầu vồng” như thế này?

14 17 18 19 23

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất