Vòng quanh Thế giới

Như phép màu sau thảm họa kép ở Indonesia, em bé chào đời khỏe mạnh trên tàu cứu trợ

Phương An
Chia sẻ

Khi thảm họa động đất và sóng thần ập tới, người phụ nữ rất lo lắng cho an nguy của mình và đứa con sắp chào đời trong bụng nhưng phép màu đã xảy ra.

Khi mang thai, ai chẳng muốn được sinh con tại một bệnh viện tốt với đầy đủ tiện nghi nhưng người tính không bằng trời tính. Khi thiên tai ập đến và đến ngày sinh nở, người phụ nữ không thể tự chọn lựa nơi sinh được nữa, bởi lúc đó giữ được mạng sống đã là cả một phép màu.

Trong thảm họa kép ở Indonesia hôm 28/9 khiến 1.649 người thiệt mạng và hàng trăm người vẫn còn mất tích, Dinar (38 tuổi) vẫn may mắn sống sót và thậm chí cô còn hạ sinh đứa con thứ 5 của mình trên tàu cứu trợ. Theo đó, khi thảm họa động đất và sóng thần xảy ra, Dinar đang mang thai tháng thứ 9, trong khi đó, nhà của cô đã bị phá hủy hoàn toàn. Điều này khiến cô có thể phải sinh trong vùng thảm họa và mất mạng cả mẹ lẫn con.

Tôi đã rất lo lắng sau trận động đất. Tôi suy nghĩ quá nhiều thứ trong đầu“, Dinar chia sẻ. Thế nhưng, phép màu đã xuất hiện trên con tàu hải quân Indonesia KRI Dr Soeharso, nơi sở hữu một phòng chăm sóc y tế hiện đại hàng đầu.

Mẹ con chị Dinar trên tàu cứu trợ.

Vào ngày 5/10, Dinar đã hạ sinh đứa con thứ 5 của mình. Dinar chia sẻ: “Tôi thực sự hạnh phúc và may mắn vì con tàu đã ở đây“. Sau đó, Dinar đặt tên con gái là Suharsi, phỏng theo tên con tàu Soeharso.

Ca sinh nở của Dinar do bác sĩ Sasono thực hiện, đồng thời bác sĩ cũng đỡ đẻ cho 3 người khác trên tàu Soeharso, kể từ khi thảm họa kép xảy ra. Được biết, bác sĩ Sasono trước đó đã đóng gói đồ đạc và chuẩn bị cùng vợ con rời khỏi Palu, nhưng ông đã hoãn kế hoạch khi chứng kiến hàng nghìn người cần giúp đỡ.

Bác sĩ Sasono chia sẻ: “Tôi thấy rất nhiều người tới bệnh viện để được trợ giúp nên tôi quyết định hủy bỏ kế hoạch sơ tán cùng gia đình bởi tôi muốn góp một phần sức lực trong trận thảm họa kép này. Đây cũng là lần đầu tiên tôi đỡ đẻ trên một con tàu hải quân“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất