Vòng quanh Thế giới

Nhốt sư tử sống vào lồng kính mua vui cho khách, tiệm cà phê hứng chỉ trích

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Một quán cà phê ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ bị buộc tội ngược đãi động vật sau khi trên mạng lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh một chú sư tử trông có vẻ lo sợ đang bò qua bò lại trong một hộp kính chật hẹp của quán này.

Chủ quán cà phê Mevzoo, một quán cà phê động vật ở quận Beykoz, thủ đô Istanbul đã bị buộc tội ngược đãi và lạm dụng động vật sau khi video quay cảnh chú sư tử 1 tuổi Khaleesi bị nhốt trong một hộp kính giữa quán cà phê đang đi theo một cô bé được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Mọi người cảm thấy bất bình khi một động vật hoang dã bị nhốt trong một không gian chỉ rộng hơn 1 m, chỉ đủ để nó quay người lại và được coi như một vật mua vui. Thông tin phản hồi tiếp tục trở nên tồi tệ hơn sau khi có người tiết lộ rằng quán cà phê Mevzoo cũng dùng vẹt, loài chim quý hiếm, cá sấu và ngựa để thu hút khách.

Hình ảnh chú sư tử đi theo cô bé cắt ra từ video.

Điều gây sốc nhất về Mevzoo là quán này được cấp phép như một vườn thú loại B và Trung tâm Phục hồi Động vật, do Bộ Lâm ngư nghiệp cấp. Chủ quán cà phê, Cengiz Şıklaroğlu, đã nói với tờ Cumhuryiet của Thổ Nhĩ Kỳ rằng, ông không chỉ có tất cả các hồ sơ cần thiết theo yêu cầu của pháp luật, mà ông cũng đảm bảo tất cả các điều kiện thích hợp cho các loài động vật sinh sống.

Theo Şıklaroğlu, ông chỉ nhận nuôi những con thú khó chăm sóc tại sở thú của thành phố và chăm sóc chúng bằng tiền của mình. Ông tuyên bố đã đầu tư một khoản tiền lớn vào thức ăn và phương pháp điều trị y tế cho những con vật mà ông nuôi. Ông cũng nói rằng không gian sống của chúng lớn hơn nhiều lần so với không gian được Hiệp hội các Sở thú và Thủy cung Thế giới đề nghị.

Đối với sự phẫn nộ của mọi người trên các phương tiện xã hội, chủ quán cà phê Mevzoo chp rằng, đó là kết quả của sự lấn át cảm xúc và không tìm hiểu hết sự việc. Mọi người đã nhanh chóng lên tiếng ông ngược đãi động vật mà không biết gì về các yêu cầu pháp lý để có được giấy phép kinh doanh sở thú - một trong những giấy phép khó xin nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Video sau khi lan truyền trên các phương tiện truyền thông đã khiến nhiều người bất bình.

Tuy nhiên, sau khi đoạn video gây tranh cãi về chú sư tử Khaleesi nhận được sự chú ý của giới truyền thông quốc tế, cùng với đó là một bản kiến ​​nghị của trang Change.org yêu cầu quán cà phê thả chú sư tử khỏi nơi này, Bộ Lâm Ngư nghiệp ở Thổ Nhĩ Kỳ đã mở một cuộc điều tra để kiểm tra xem động vật tại Mevzoo có được chăm sóc tốt hay không.

Theo tang Cumhuryiet, các nhà điều tra đã cho phép Cengiz Şıklaroğlu giữ tất cả các loài động vật, nhưng ra lệnh cho ông này trong vòng ba tháng phải tháo dỡ lồng thủy tinh nhốt Khaleesi.

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, trong quán cà phê Mevzoo có 35 con thỏ, nhiều chim hồng hạc, 4 con rắn, 4 con ngựa, 2 con vẹt, 2 con cá sấu và một con cự đà, và chú sư tử Khaleesi.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất